Sen X รุกหนัก! เสริมทัพครั้งใหญ่ ผนวก นวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมขึ้นแท่นผู้นำ ที่ให้บริการด้านอสังหาครบ วงจร ตลาดพรีเมียม ภายใต้แนวคิดหลัก “Life Simplified” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567

Sen X รุกหนัก! เสริมทัพครั้งใหญ่ ผนวก นวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมขึ้นแท่นผู้นำ ที่ให้บริการด้านอสังหาครบ วงจร ตลาดพรีเมียม ภายใต้แนวคิดหลัก “Life Simplified”


Sen X รุกหนัก! เสริมทัพครั้งใหญ่ ผนวก

นวัตกรรมและเทคโนโลยี

พร้อมขึ้นแท่นผู้นำ ที่ให้บริการด้านอสังหาครบ

วงจร ตลาดพรีเมียม ภายใต้แนวคิดหลัก “Life

 Simplified


Sen X หรือ บมจ. เซ็น เอกซ์ ตอกย้ำผู้นำการให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร ทั้งในรูปแบบที่อยู่อาศัยและอาคารธุรกิจในเชิงพาณิชย์ เสริมทัพครั้งใหญ่ ด้วยผู้คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 35 ปี ร่วมทีมบริหาร ยกระดับการให้บริการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจ Sen X Property and Facilities Management ให้บริการด้านการบริหารจัดการนิติบุคคลที่อยู่อาศัย ธุรกิจ Sen X Property Development พัฒนาโครงการระดับ Luxury ธุรกิจ Sen X Digital ให้บริการพัฒนาแอปพลิเคชันอย่างครบวงจร และธุรกิจ Sen X Retail ให้บริการสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน Smartify Home เพื่อมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียม ตามมาตรฐานสากล ตั้งเป้ารายได้ 1,400 ล้านบาท เติบโต 40 % และมีเป้าหมายด้านการลดคาร์บอน GHG Reduction 3,343.13968 tCO2eq เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 334,314 ต้น

นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ งานแถลงข่าววันนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Unleash The Potential Of Your Property ปลดล็อคศักยภาพอสังหาริมทรัพย์ของคุณ เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จจากการดำเนินงานที่ผ่านมา ของ เซ็น เอกซ์ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ พลิกกำไรได้ภายในปีเดียวหลังจากที่เข้ามาบริหาร ทั้งนี้บริษัทพร้อมรุกตลาดผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร ด้วยการเสริมทัพทีมบริหาร บุคลากรที่มากด้วยประสบการณ์ กว่า 35 ปี บริหารจัดการที่อยู่อาศัย อาคารเชิงพาณิชย์ มาแล้วกว่า 300 โครงการ โดยถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้องค์กร และส่งมอบโซลูชันด้านการบริการอย่างมืออาชีพให้แก่ลูกค้า และบริษัทยังพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ภายใต้แนวคิดหลัก Life Simplified ชีวิตง่าย สบายยิ่งขึ้น ด้วยบริการ “Intelligence First Mile - Last mile” ที่นำ EV Shuttle ให้บริการ รับ-ส่ง เชื่อมต่อไปยังขนส่งสาธารณะ สามารถติดตามตำแหน่งรถ ผ่านแอปพลิเคชัน Smart Mobility มอบความสะดวกสบายและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ควบคู่ไปกับพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนทุกรูปแบบให้สอดคล้องกับแนวทางการสร้างเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City ที่วางไว้” 

โดยธุรกิจหลัก ของบมจ. เซ็น เอกซ์ ประกอบด้วย 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่

1.      Sen X Property Management and Property Services ธุรกิจที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการนิติบุคคลที่อยู่อาศัย แบ่งออกเป็น ส่วน คือ

1.1   Property and Facilities Management ให้บริการด้านการบริหารจัดการนิติบุคคล เสริมทัพด้วยผู้บริหารที่เชี่ยวชาญในวงการอสังหาอย่าง ศิริศักดิ์ ศิลาจำรูญ นั่งแท่น ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร ยกระดับการให้บริการด้วยเทคโนโลยีที่ง่าย สะดวกสบาย และมุ่งสู่ความยั่งยืน พร้อมบุกตลาดอสังหาระดับพรีเมียม ด้วย Elite Services  ซึ่งเป็นการบริการลูกบ้านระดับ World Class จากทีมงานมืออาชีพผ่านการอบรมตามมาตรฐานประเทศญี่ปุ่น (สากล)  และยังให้บริการ Tenancy management & Hospitality ตัวแทนในการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรให้กับนักลงทุนและการบริหารโรงแรม รวมถึง Services Apartment ภายใต้แบรนด์ SEN STAY ซึ่งปัจจุบันบริษัท ให้บริการ Property and Facilities Management รับบริหารโครงการทั้งหมดกว่า 100 โครงการ แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 65 โครงการและที่เหลือเป็นหมู่บ้าน ซึ่งสัดส่วนบริหารเป็นโครงการของบริษัทในเครือ 70 % และโครงการอื่นภายนอก 30โดยในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าขยายสัดส่วนของการดูแลโครงการอื่นเพิ่ม มากกว่า 40% พร้อมขยายตลาดเชิงพาณิชย์ควบคู่ไปด้วย  

1.2   Property Services การเป็นตัวแทนขายเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย รวมถึงการเป็นที่ปรึกษางานขายและบริหารด้านการขายและการตลาด (Sole agent) ซึ่งเน้นกลุ่มตลาดคอนโด ระดับพรีเมียม โดยปัจจุบันดูแลโครงการของเสนาดีเวลลอปเม้นท์ ประกอบด้วย ปีติ สุขุมวิท 101 (PITI Sukhumvit 101), นิช ไพรด์ เอกมัย (Niche Pride Ekkamaiรวมถึงอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ เชิงอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ เสริมทีมด้วย ผู้อำนวยการบริหาร คือ ปรีชา ศุภปีติพร และ กมลภัทร แสวงกิจ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงอสังหากว่า 25 ปี เสริมแกร่งทีมบริหารงานขายโครงการ ให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน ทั้งลูกค้าไทยและนักลงทุนชาวต่างชาติ โดยมีเครือข่ายอยู่หลายประเทศ เช่น จีน ไต้หวัน เมียนมา อินเดีย มั่นใจว่าสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอันเหนือระดับและเพิ่มมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ในการลงทุนให้กับนักลงทุนและผู้อาศัยในอนาคตได้

  1. Sen X Property Development ธุรกิจที่บริหารจัดการพัฒนาโครงการใหม่ๆ โดยมุ่งเน้นพัฒนาโครงการระดับ Luxury ที่ยังคงจุดเด่นบ้านใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วย Zero Energy House พร้อมการนำ technology มาผสมผสานเพื่อตอบโจทย์ Smart Lifestyle ของการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ซึ่งปีนี้มีแผนที่จะเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวมูลค่าโครงการกว่า 2,600 ล้านบาท
  2. Sen X Digital ธุรกิจที่เน้นการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อช่วยในการบริหารงานอสังหาริมทรัพย์ และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัย เป็นไปตามแนวคิดหลัก “Life simplified” ชีวิตง่ายสบายยิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์ ต่างๆ พัฒนามาจากความเข้าใจเชิงลึก (Customer Insight) ของลูกค้า และลูกบ้าน ซึ่ง Sen X กำลังพัฒนาและยกระดับ Smart application 2 ตัว คือ
  • Smartify คือ smart living management application ที่ออกแบบจากการเรียนรู้และวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้งาน ครบจบที่เดียว ตั้งแต่ การชำระค่าบริการ การแจ้งซ่อมแซมและติดตามสถานะแบบเรียลไทม์ งานเซอร์วิสต่างๆ ที่โครงการมีไว้ให้บริการ การสื่อสารและการแจ้งเตือน และยังมีการเพิ่มความปลอดภัย ด้วยฟังก์ชันการบันทึกข้อมูลต่างๆ ภายในที่อยู่อาศัย

ยกระดับการบริการลูกค้าและลูกบ้านของเสนา​สู่ระดับอัจฉริยะ​ด้วย​ AI ผ่าน​ BIOMETRIC เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตภายในโครงการที่พักอาศัย​  พร้อมเชื่อมต่อระบบคมนาคมสาธารณะ​​ และการเข้าถึงสาธารณูปโภค​ได้สะดวกรวดเร็ว ประหยัดเงินและเวลา​  พาชุมชน สู่สังคมคุณภาพอย่างยั่งยืน​ และเป็น​มิตรกับสิ่งแวดล้อม ​

  • Smartify home คือ Personalized Smart Platform for Living ที่รวบรวมสินค้าและบริการที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ
  1. Sen X Retail ธุรกิจที่ให้บริการ เลือกซื้อของในการเข้าอยู่และของตกแต่ง อย่างง่ายดาย ผ่าน Smartify Home ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาของลูกบ้าน ที่ซื้อบ้านหรือซื้อคอนโดใหม่ โดยอำนวยความสะดวกให้ผู้อยู่อาศัยเลือกซื้อของตกแต่งบ้านผ่าน Smartify home ครบจบที่เดียว ซึ่งสินค้าจะถูก tailored made ให้เข้ากับสไตล์และขนาดของที่อยู่อาศัยนั้นๆ จากทีมงานมีฐานข้อมูลขนาดพื้นที่ของแต่ละ unit type ในทุกโครงการอยู่แล้ว โดยที่ลูกบ้านไม่ต้องเสียเวลานัดช่างมาวัดพื้นที่หรือนัดติดตั้ง ทีม Smartify home ดูแลให้ครบจบทุกขั้นตอน   

Sen X มั่นใจว่าการเสริมทัพทีมผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์ บวกกับพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ จะผลักดันให้ Sen X ขึ้นแท่นเป็นผู้นำของผู้ให้บริการด้านอสังหาครบวงจร ตลาดพรีเมียม และนอกจากการบริหารธุรกิจภายใต้แนวคิดหลัก Life simplified จะเปรียบเสมือนการติดอาวุธเสริมทัพเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับกลุ่มธุรกิจต่างๆของ Sen X แล้ว ยังนับเป็นการต่อยอดและส่งเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจซึ่งกันและกันของบริษัทแม่ เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (Sustainable Development) ในการส่งมอบที่อยู่อาศัยที่ดี ควบคู่ไปกับคุณภาพที่ดี รวมถึงด้านสิ่งแวดล้อมที่ Sen X ให้ความสำคัญเช่นกัน ทั้งการประหยัดพลังงาน สนับสนุนการรีไซเคิล ร่วมรณรงค์การคัดแยกขยะ และการเดินทางด้วยรถสาธารณะ เพื่อนำไปสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้มากที่สุด และก้าวไปสู่องค์กร Net Zero ในลำดับต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad