แนะนำการใช้งาน AOT Airports Application สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศไทยทุกคนเปิดใช้งานง่ายๆ เพียงแค่ 3 ขั้นตอน ช่วยปกป้องตัวเอง และคนที่ห่วงใยได้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563

แนะนำการใช้งาน AOT Airports Application สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศไทยทุกคนเปิดใช้งานง่ายๆ เพียงแค่ 3 ขั้นตอน ช่วยปกป้องตัวเอง และคนที่ห่วงใยได้










แนะนำการใช้งาน AOT Airports Application สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศไทยทุกคนเปิดใช้งานง่ายๆ เพียงแค่ 3 ขั้นตอน ช่วยปกป้องตัวเอง และคนที่ห่วงใยได้ 
สำหรับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางถึงประเทศไทยทั้งที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงและไม่ได้มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จำเป็นต้องโหลดแอพฯ AOT Airports โดยเปิดใช้งานง่ายๆ เพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น คุณก็สามารถปกป้องตัวเอง และคนที่คุณห่วงใยได้ จึงขอให้ผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศทุกคนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด
ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ประกาศใช้แอพพลิเคชั่น AOT Airports เป็นแอพพลิเคชั่นหลักในการตรวจสอบและติดตามสำหรับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย ทั้งที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และไม่ได้มาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และเพื่อให้ได้รับทราบถึงขั้นตอนปฏิบัติและวิธีการใช้งาน แอพพลิเคชั่นAOT Airports ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถช่วยติดตามและเฝ้าระวังหากมีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นกับผู้โดยสารได้ทันท่วงที จึงขอให้ผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทยทุกคนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้
สำหรับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย ให้ดำเนินการ ขั้นตอน ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1. เชื่อมต่อ Wi-Fi ภายในสนามบิน และทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น AOT Airports ผ่าน App Storeสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Google Play สำหรับระบบปฏิบัติการAndroid  ขั้นตอนที่ 2. สมัครสมาชิกในแอพพลิเคชั่น พร้อมกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และขั้นตอนที่ 3. ผู้โดยสารจะต้องเลือก Banner Covid-19 ถ่ายรูป Passport และกรอกข้อมูลเอกสาร ต.8 ให้ครบถ้วน เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจึงเข้าด่านตม. แสดงหลักฐาน ต.8 ต่อเจ้าหน้าที่จึงเข้าสู่ประเทศไทยได้
สำหรับจุดเด่นของแอพพลิเคชั่น AOT Airports นี้ มีระบบการติดตามที่เรียกว่า Location Service ซึ่งในปัจจุบันมือถือทั้งระบบ iOSและ Android ไม่อนุญาตให้แอพฯ ใดๆ ทราบ Location ของมือถือนั้น หากมือถือนั้นไม่ได้เปิดแอพพลิเคชั่นอยู่ แต่เราสามารถเตือนคุณได้โดยผ่าน Notification เช่น หากคุณเกิดไม่ได้เปิดแอพฯ  แต่มีการตรวจพบผู้โดยสารที่บินมาลำเดียวกับคุณซึ่งมีความเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คุณจะได้รับข้อความแจ้งเตือน ให้เข้ารับการตรวจยังศูนย์บริการการแพทย์ที่ใกล้ตัวที่สุด และกรุณาเปิดแอพฯ เพื่อให้สามารถระบุตำแหน่งได้ อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือจากทุกท่านให้เปิด Location Service เพื่อติดตามกรณีเร่งด่วน ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับตัวท่านเอง
แอพพลิเคชั่น AOT Airports สามารถช่วยคุณได้ เพียงแค่คุณดาวน์โหลดเท่านั้น หากมีใครตรวจพบเชื้อภายหลัง กรมควบคุมโรคจะทำการแจ้งมายังแอพพลิเคชั่น AOT Airports เพื่อหาผู้โดยสารที่นั่งมาลำเดียว หรือนั่งใกล้ชิดกัน เพื่อแจ้งเตือนและติดตามท่านเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโดยเร็วที่สุด แค่โหลดแอพพลิเคชั่น AOT Airports ก็ช่วยป้องกันตัวเอง และคนที่ห่วงใยได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad