เรียนฟรี! “พาณิชย์”เปิดหลักสูตรออนไลน์ สอนเรื่องการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

เรียนฟรี! “พาณิชย์”เปิดหลักสูตรออนไลน์ สอนเรื่องการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ

img

“วีรศักดิ์”สั่งการกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดหลักสูตรออนไลน์ สอนเรื่องการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ ช่วยรักษาระยะห่างทางสังคมช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด เผยล่าสุดมี 8 หลักสูตร ที่พร้อมให้เรียนผ่านเว็บไซต์ elearning.dtn.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมรับประกาศนียบัตรหลังจบหลักสูตร

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดหลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ด้านการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ ในช่วงที่มีคำแนะนำให้ประชาชนรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อติดอาวุธให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจได้เสริมสร้างองค์ความรู้ และสามารถใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) สร้างแต้มต่อในการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
        
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ มีหลักสูตรการเรียนการสอนออนไลน์ด้านการค้าเสรีและการค้าระหว่างประเทศ จำนวน 8 หลักสูตร ได้แก่ 1.ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2.การเปิดเสรีการค้าสินค้าเกษตร 3.การเปิดเสรีการค้าสินค้าอุตสาหกรรม 4.การเปิดเสรีภาคบริการ 5.องค์การการค้าโลกกับการค้าระหว่างประเทศ 6.กฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า 7.สุขอนามัยพืชและสัตว์ และ 8.ทรัพย์สินทางปัญญา

ทั้งนี้ แต่ละหลักสูตรจะแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ซึ่งหากผู้เรียนสามารถสอบผ่านในแต่ละระดับ ระบบจะมีการออกใบรับรอง (Certificate) หรือประกาศนียบัตรให้ด้วย

“ผู้ประกอบการและผู้สนใจ สามารถเรียนตรงกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางเว็บไซต์ elearning.dtn.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยระบบการเรียนการสอนออนไลน์สามารถใช้กับสมาร์ทโฟน ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้เรียนได้ และกรมฯ ยังได้อัพโหลดการจัดสัมมนาของกรมฯ ในช่วงที่ผ่านมา ขึ้นในเว็บไซต์กรมฯ www.dtn.go.th และเพจเฟซบุ๊ค “กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ” ด้วย เช่น “เข้าใจ Brexit พลิกสัมพันธ์การค้ากับยุโรป” เป็นต้น”นางอรมนกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad