ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์จากไทยเบฟ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์จากไทยเบฟ


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์จากไทยเบฟเผยเร่งผลิตแอลกอฮอล์เจลแจกประชาชน เพื่อช่วยลดการระบาดของไวรัส COVID-19

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ในปัจจุบัน ส่งผลให้แอลกอฮอล์มีราคาสูงขึ้น ทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่สามารถซื้อเก็บไว้ใช้ป้องกันตัวเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ ทั้งนี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ตระหนักถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ให้กับทางโรงพยาบาลวชิรพยาบาล โดยมี พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รศ.นพ.ประยุทธ ศิริวงษ์คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล นายจักราวุธ มณีฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล รศ.นพ.อนันต์ มโนมัยพิบูลย์อธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ดร.รสสุคนธ์ เสมสันต์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์จาก นายกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เป็นผู้แทน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชนในการส่งมอบ เพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ณ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช




เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลว่า “วันนี้ทางกรุงเทพมหานครร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ระดมบุคลากรทางการแพทย์ จิตอาสา เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมและ อปพร. เร่งผลิตแอลกอฮอล์ วันนี้กรุงเทพมหานคร ได้รับมอบแอลกอฮอล์จาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จำนวน 20,000 ลิตร โดยส่งมอบในวันนี้จำนวน5,000 ลิตร ซึ่งขณะนี้ได้ยอดรวมแอลกอฮอล์ที่ได้รับการสนับสนุนแล้วจำนวนกว่า 50,000 ลิตร และเรายังต้องการอีกเยอะมาก เนื่องจากมีเป้าหมายจะแจกให้ครบ 2,066 ชุมชนทั่วกรุงเทพฯ โดยมอบหมายให้ 50 สำนักงานเขตรับไปแจกให้ถึงมือประชาชนครบทุกคน รวมทั้งแจกให้บุคลากรของกรุงเทพมหานครโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย
ผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวเพิ่มเติมว่า “ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.63 จนถึงปัจจุบัน เราได้แจกจ่ายแอลกฮอล์ล้างมือให้ประชาชนแล้วกว่า100,000 ครอบครัว โดยแอลกอฮอล์ล้างมือ80% ขนาด 200-250 มิลลิลิตรที่แจกจ่ายนั้นสามารถใช้งานได้ประมาณ 30-40 วันต่อคน เมื่อแจกจ่ายประชาชนครบถ้วนแล้ว จะช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้ ซึ่งต้องขอขอบคุณบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาคเอกชนต่างๆ ที่ร่วมกันสนับสนุนมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
รศ.นพ.ประยุทธ ศิริวงษ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ให้ข้อมูลว่า“กรุงเทพมหานครร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ดำเนินการผลิตเจลแอลกอฮอล์ เพื่อแจกแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนและบุคลากรทั่วกรุงเทพมหานคร รวมถึงเขตต่างๆพร้อมกับกระจายให้กับสำนักงานที่เป็นพื้นที่บริการประชาชนเพื่อให้มีแอลกอฮอล์ในการทำความสะอาดมือ ตามนโยบายของท่านผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพราะมือเป็นส่วนที่นำไปสัมผัสและอาจได้รับเชื้อได้ง่ายที่สุด แอลกอฮอล์นี้ผลิตโดยสูตรองค์การอนามัยโลกซึ่งมีความเข้มข้นสามารถทำการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ได้ ในส่วนโรงพยาบาลวชิรพยาบาลมีมาตรการในการคัดกรองผู้ป่วยที่มาเข้ารับบริการ และมีการจัดหน้ากากอนามัยให้กับผู้ป่วยทุกคนสวมก่อนเข้ารับการรักษา รวมถึงมีการคัดกรองเรื่องของข้อมูล เช่น การเดินทางไปยังต่างประเทศหรือไม่ หรือไปตามสถานที่พื้นที่เสี่ยงหรือไม่ นอกจากนี้เราได้จัดคลินิกรองรับคนไข้ที่มีลักษณะอาการสงสัย เช่น มีไข้ ไอ เราเรียกว่าคลินิกทางเดินหายใจ แยกต่างหากออกไปเพื่อให้มั่นใจว่าคนไข้กลุ่มนี้จะได้รับการรักษาที่เหมาะสมถูกต้องไม่ไปปะปนกับคนไข้กลุ่มอื่น รวมถึงมีการจัดหอผู้ป่วยรองรับในกรณีที่เป็นผู้ป่วยต้องสงสัยหรือผู้ป่วยที่เป็น COVID-19 เราก็ให้การรักษาได้ครับ ต้องขอขอบคุณบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ให้ความสำคัญกับการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของของโควิด-19 และทราบว่าทางไทยเบฟได้มีการส่งมอบแอลกอฮอล์ให้แก่โรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขอื่นๆ ไปยังพื้นที่ต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad