กระทรวงดิจิทัลฯ มีมติให้ ThaiCERT ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ประสานฯ จนกว่าจะจัดตั้ง National CERT แล้วเสร็จ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

กระทรวงดิจิทัลฯ มีมติให้ ThaiCERT ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ประสานฯ จนกว่าจะจัดตั้ง National CERT แล้วเสร็จ

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เป็นประธานการประชุมหารือการดำเนินการร่วมกันของศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (National CERT) โดยมีเจ้าหน้าที่ ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ Thai Cert สพธอ กระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ๘๐๑ ชั้น ๘ สำนักงานปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เมื่อวันอังคารที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๓  การประชุมวันนี้ มีเรื่องเพื่อทราบ คือที่ประชุมได้มีมติให้ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบ
กระทรวงดิจิทัลฯ มีมติให้ ThaiCERT ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ประสานฯ จนกว่าจะจัดตั้ง National CERT แล้วเสร็จ
คอมพิวเตอร์ประเทศไทย (ThaiCERT) ภายใต้สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (National CERT) ตามมาตรา ๒๒ ไปจนกว่าจะมีการจัดตั้งศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (National CERT) แล้วเสร็จ โดยให้กระทรวงดิจิทัลฯ กำกับดูแลต่อไป    
โดยที่ประชุมฯ ได้มีข้อสังเกตว่า “แม้ว่าจะให้ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (ThaiCERT) ภายใต้สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (National CERT) อาจมีบุคลากรไม่เพียงพอ เห็นควรเสนอให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมพิจารณาในการขอรับสนับสนุนบุคลากรกระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมด้วยพร้อมกำหนดแผนงานและรายละเอียดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad