มูลนิธิ EDF รับมอบเงินจากมูจิ (MUJI) เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2564

มูลนิธิ EDF รับมอบเงินจากมูจิ (MUJI) เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจน

 มูลนิธิ EDF รับมอบเงินจากมูจิ (MUJI) เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจน

 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ปัจจุบันนักเรียนทั่วประเทศส่วนใหญ่ยังคงเรียนออนไลน์ อาจเรียนจากเอกสารใบงาน แบบฝึกหัดที่คุณครูนำไปส่งให้ที่บ้านหรือผู้ปกครองไปรับที่โรงเรียนหากที่บ้านไม่มีอินเทอร์เน็ท หรือไม่มีอุปกรณ์สื่อสารที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ทได้ และมีนักเรียนจำนวนไม่น้อยที่ต้องเลิกเรียนกลางคันเนื่องจากจากสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวและปัญหาทางด้านการเงิน

 มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ยังคงเดินหน้าระดมทุนการศึกษา รวมถึงดำเนินงานร่วมกับพาร์ทเนอร์องค์กรต่าง ๆ จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพของนักเรียน ล่าสุดรับมอบเงิน 257,169.25 บาท (สองแสนห้าหมื่นเจ็ดพันหนึ่งร้อยหกสิบเก้าบาทยี่สิบห้าสตางค์) จากร้านมูจิ (MUJI)ในประเทศไทย เพื่อจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ยากจน 44 คน ในปีการศึกษา 2564

 นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิ EDF กล่าวว่า “มูลนิธิ EDF ขอขอบคุณลูกค้าร้านมูจิ (MUJI) ในประเทศไทยทุกคนที่ได้มีส่วนร่วมบริจาคเงินในกล่องรับบริจาคของมูลนิธิที่ตั้งอยู่ในร้านมูจิ (MUJI) ทั้ง 23 สาขา ระหว่าง 1 กรกฎาคม 2563-30  มิถุนายน 2564 เป็นจำนวนเงิน 257,169.25 บาท สามารถนำไปจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) ที่ยากจนในพื้นที่ชนบทห่างไกลได้ 44 คน”

 มูจิ (MUJI) ประเทศไทยได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิ EDF มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ.2558 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน คิดเป็นเงินบริจาคทั้งหมด 2,599,585 บาท(สองล้านห้าแสนเก้าหมื่นเก้าพันห้าร้อยแปดสิบห้าบาท) และมีนักเรียนยากจนในประเทศไทยได้รับมอบทุนการศึกษาแล้วรวม 470 คน

 สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255ของประเทศไทยที่ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 โดยมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา รวมถึงจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ส่งเสริมศักยภาพความรู้และอาชีพแก่นักเรียน นักศึกษา และชุมชน มูลนิธิได้รับการยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัลต่าง ๆ เช่น  รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และ รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นต้น

 

หน่วยงาน หรือผู้ที่สนใจร่วมวางกล่องรับบริจาคเพื่อจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนในการดูแลของมูลนิธิEDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ (02) 579 9209-11 อีเมลpublic@edfthai.org หรือค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของมูลนิธิที่เว็บไซต์ www.edfthai.org เฟสบุ๊กแฟนเพจhttps://www.facebook.com/edfthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad