“พรหม” นำทัพโปรลงชิงชัย “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์2021” สองรายการติดต่อกันที่ภูเก็ต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“พรหม” นำทัพโปรลงชิงชัย “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์2021” สองรายการติดต่อกันที่ภูเก็ต

 


“พรหม” นำทัพโปรลงชิงชัย “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์2021” สองรายการติดต่อกันที่ภูเก็ต

19 ตุลาคม 2564 – พรหม มีสวัสดิ์ เจ้าของสองแชมป์เอเชียน ทัวร์ พร้อมลงสู้ศึกสองรายการใหญ่ของ “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ตซีรีย์ 2021” ชิงเงินรางวัล                       รวมรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ33 ล้านบาท กำหนดแข่งขันสองสัปดาห์ติดต่อกัน ณ สนามกอล์ฟระดับชั้นนำของประเทศไทยอย่าง              สนามบลูแคนยอน คันทรีคลับ และ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ประชันเหล่านักกอล์ฟฝีมือดีของทัวร์ที่เตรียมตบเท้าเข้าชิงชัย หลังจากว่างเว้นการจัดการ          แข่งขันไปกว่า 18 เดือน

            ตามที่ เอเชียน ทัวร์ ประกาศการกลับมาจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพส่งท้ายฤดูกาล 2020-2021 เริ่มต้นด้วยสองรายการใหญ่ติดต่อกันที่จังหวัดภูเก็ต          และได้รับการขนานนามว่าเป็น “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์ 2021” โดยเริ่มจากรายการ บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามบลู แคนยอน คันทรีคลับ           ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายน 2564  ตามด้วยรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564                    โดยทั้งสองรายการมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท

            ล่าสุด พรหม มีสวัสดิ์ ซึ่งเพิ่งกลับประเทศไทยหลังจากเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และเข้ากักตัวตามโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์                        มากว่า 1 สัปดาห์ ทำให้มีโอกาสได้ไปออกรอบที่สนามบลูแคนยอน คันทรีคลับ และสนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต อีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวไม่ได้ลงแข่งขัน                       ที่สนามทั้งสองแห่งนี้มานานกว่ 10ปี         

            โปรกอล์ฟชื่อดังชาวหัวหิน เจ้าของฉายา “โลมายักษ์” กล่าวในงานแถลงข่าว เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์ ผ่านระบบออนไลน์ว่า “ผมไม่ได้มาแข่งขัน                    ที่สนามบลูแคนยอนฯ ตั้งแต่รายการจอห์นนี วอล์กเกอร์ คลาสสิก เมื่อปี 2007 ในส่วนของแคนยอนคอร์สไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ยังคงเป็นสนาม                    ที่ดีมากเสมอ และเล่นได้สนุก แต่ต้องระวังให้ดีในการตีทีช็อตเนื่องจากมีต้นไม้เป็นอุปสรรค ส่วนสนามลากูน่าฯ นั้น ผมก็ไม่ได้ไปแข่งขันที่นั่นมานานตั้งแต่           รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2009 กรีนมีการปรับเปลี่ยนไปมาก มีความท้าทายมากขึ้น แต่ก็ยังมีโอกาสให้ทำเบอร์ดี้ได้มาก”

            พรหม ดีกรีแชมป์เอเชียน ทัวร์ สองรายการ วัย37 ปี ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่งเมื่อปลายปีที่แล้วและใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายนานถึง 5 เดือน                           ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในช่วงที่กำลังเล่นได้ดี แต่เขายอมรับว่าไม่ค่อยพอใจกับผลงานมากนัก

            “ที่ญี่ปุ่นค่อนข้างหาสถานที่ฝึกซ้อมได้ยาก หลังจากแข่งจบแต่ละรายการจึงไม่ค่อยได้ฝึกซ้อมเลย 3 วัน ทำให้เกมของผมดร็อปลงไป                                 และการแข่งขันที่ญี่ปุ่นเป็นเรื่องที่หนักทีเดียว สนามค่อนข้างยากและแคบ ผลงานของผมอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ แต่ก็ไม่ดีพอในแบบที่คาดหวังไว้                                  แม้ผมจะเป็นคนเล่นลูกสั้นได้ดี แต่หญ้าที่นั่นก็แตกต่างออกไป ซึ่งต้องอาศัยเวลาฝึกซ้อมมากกว่านี้”

และทันทีที่ทราบข่าวว่า เอเชียน ทัวร์ พร้อมกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง ทำให้พรหมตัดสินใจวางแผนเดินทางกลับประเทศไทย                                        เขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมรู้สึกว่ามันสมเหตุสมผลที่จะกลับไปเตรียมตัวสำหรับ เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์2021 ผมว่ามันเป็นความคิดที่ดี”

            โดยสัปดาห์นี้ พรหม มีโปรแกรมลงแข่งขัน 3รายการติดต่อกัน เริ่มจากออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ สิงห์ พัทยา โอเพ่น                                            ในฐานะอดีตแชมป์ 4 สมัย ตามด้วยรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ซึ่งมีบิดาของเขาคือ โปรสุเทพ มีสวัสดิ์ เป็นอดีตแชมป์ชาวไทยคนแรกในปี 1991                               และรายการ สิงห์ อิสาน โอเพ่น ก่อนจะหยุดพักสองสัปดาห์เพื่อเตรียมลงแข่งขันที่จังหวัดภูเก็ต

            พรหม ซึ่งพลาดโอกาสเป็นแชมป์เอเชียน ทัวร์ จากการพ่ายซัดเดนเดธเพลย์ออฟถึง  3 รายการ กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่ดีที่ผมมีโอกาสลงแข่งขัน                       2-3 รายการ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีย์และนี่เป็นสัญญาณที่ดีที่เอเชียน ทัวร์ จะกลับมาอีกครั้ง ผมรู้ว่าเรายังต้องกังวลเรื่องโควิด                  แต่ทุกคนก็ตั้งตารอที่จะกลับมาพบกัน และจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง”

            และเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน 2 รายการที่จังหวัดภูเก็ต เอเชียนทัวร์จะจัดการแข่งขันอีก 2รายการติดต่อกันที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมกราคมศกหน้า         เพื่อหาตำแหน่งผู้ชนะเลิศเงินรางวัลสะสมสูงสุดของทัวร์ประจำฤดูกาล 2020-2021

          ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad