ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จ ขนถ่ายตู้สินค้าผ่านท่าครบ 30 ล้านทีอียู - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จ ขนถ่ายตู้สินค้าผ่านท่าครบ 30 ล้านทีอียู

 


              ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จ

ขนถ่ายตู้สินค้าผ่านท่าครบ 30 ล้านทีอียู

 

[ชลบุรี, 9 ธันวาคม 2563] – ฮัทชิสัน พอร์ทประเทศไทย ฉลองความสำเร็จ ในฐานะผู้ประกอบการท่าเทียบเรือชั้นนำในประเทศไทย จากการขนถ่ายตู้สินค้าครบ 30 ล้านทีอียู (หน่วยนับตู้สินค้าขนาด 20 ฟุต) นับตั้งแต่เปิดดำเนินงาน ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ในปี 2545 ถือเป็นอีกก้าวของความสำเร็จครั้งสำคัญ อันเนื่องมาจากความพร้อมของท่าเทียบเรือชุด Dระยะแรก ที่เสร็จสมบูรณ์และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งส่งผลให้ฮัทชิสันสามารถรองรับเรือขนส่งตู้สินค้าขนาดใหญ่ที่สุดระดับโลกที่มีอยู่ในปัจจุบัน



มร. สตีเฟ่น แอชเวิร์ธ กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า การบรรลุเป้าหมายในการขนถ่ายตู้สินค้าครบ 30 ล้านทีอียู นับเป็นข้อพิสูจน์ของการพัฒนาท่าเทียบเรือชุด D ที่เสร็จสมบูรณ์ในระยะแรก ที่ชี้ให้เห็นถึงขีดความสามารถในการปฏิบัติงานที่เพิ่มขึ้นและคุณภาพของบริการต่อลูกค้าและผู้ใช้บริการท่าเรืออื่นๆที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น  โดยนับตั้งแต่เริ่มดำเนินกิจการในประเทศไทยในปี  2545 เรามุ่งมั่นที่จะมอบการให้บริการที่น่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยสนับสนุนและผลักดันการดำเนินงานเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ ไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล การขนถ่ายตู้สินค้าครบ 30 ล้านทีอียูครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราที่มีต่อเป้าหมายนี้”

 

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ขนถ่ายตู้สินค้าครบ 30ล้านทีอียูอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน2563 หลังจากได้ฉลองความสำเร็จในการขนถ่ายตู้สินค้าครบ 15 ล้านทีอียูในปี พ.. 2558 การขนถ่ายตู้สินค้าครบ 20 ล้านทีอียูในปี พ.. 2560 และทำการขนถ่ายตู้สินค้าครบ 25 ล้านทีอียู ในปี พ.. 2562 ตามลำดับ

พร้อมกันนั้น ฮัทชิสัน พอร์ท ได้มุ่งมั่นในการพัฒนาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้เพื่อความยั่งยืน ผ่านโครงการริเริ่มด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกลุ่มบริษัทฮัทชิสัน พอร์ท ปัจจุบันนวัตกรรมภายในท่าเทียบเรือชุด D ประกอบด้วย เครื่องมือปั้นจั่นยกตู้สินค้าหน้าท่าและปั้นจั่นยกตู้สินค้าในลานแบบล้อยาง ทั้งหมดควบคุมด้วยเทคโนโลยีควบคุมระบบปฏิบัติงานจากระยะไกล (Remote Control Technology)นอกจากนี้ ฮัทชิสัน พอร์ท ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบการใช้งานรถบรรทุกตู้สินค้าไร้คนขับจำนวน 6 คัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

นอกจากนี้ ฮัทชิสัน พอร์ท กำลังดำเนินการพัฒนาโครงการท่าเทียบเรือชุด D ส่วนที่เหลือให้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะรวมถึงการก่อสร้างลานวางตู้สินค้า ตลอดจนการเพิ่มจำนวนปั้นจั่นยกตู้สินค้าหน้าท่าและปั้นจั่นยกตู้สินค้าในลานแบบล้อยาง เมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ ท่าเทียบเรือ ชุดD จะสามารถเพิ่มศักยภาพในการรองรับตู้สินค้าของท่าเรือแหลมฉบังได้ถึงราว 3.5 ล้านทีอียู (หน่วยนับตู้สินค้าขนาด 20 ฟุต)

# # #

 

เกี่ยวกับฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย 

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย (Hutchison Ports Thailand -HPT) ได้รับการก่อตั้งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งตู้สินค้าของประเทศไทย บริษัทฯ ตั้งอยู่ในบริเวณท่าเรือแหลมฉบั ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนชายฝั่งของจังหวัดชลบุรีที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ลงมาเพียง 130กิโลเมตร ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ให้บริการอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ รวมถึง บริการสถานีขนถ่ายสินค้า ระบบรถไฟขนส่งรางคู่และมีเส้นทางเชื่อมต่อที่ดีกว่าสู่ทางหลวงสายหลักเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางในที่ต่างๆ ในประเทศไทย โดยมีจุดให้บริการในแหลมฉบังอยู่ที่ท่าเทียบเรือ A2 A3 C1 C2 และ D1 ขณะนี้กำลังดำเนินการพัฒนาท่าเทียบเรือ D2 และ D3

 

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย เป็นสมาชิกของกลุ่มฮัทชิสัน พอร์ทซึ่งเป็นส่วนงานหนึ่งของบริษัท ซีเค ฮัทชิสัน โฮลดิ้งส์ จำกัด (CK Hutchison Holdings Limited) ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านท่าเทียบเรือและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ ฮัทชิสัน พอร์ทเป็นผู้ลงทุน พัฒนาและดำเนินกิจการด้านท่าเทียบเรือชั้นนำของโลก มีเครือข่ายท่าเทียบเรือถึง 52 แห่ง กระจายอยู่ใน 26 ประเทศทั่วโลก ทั้งใน เอเซีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ฮัทชิสัน พอร์ท ได้ขยายกิจการครอบคลุมไปถึงธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ในด้านอื่นๆด้วย อาทิ ท่าเทียบเรือโดยสาร บริการท่าอากาศยาน ศูนย์กระจายสินค้า บริการขนส่งด้วยระบบรางและอู่ซ่อมเรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad