PM 2.5 กลับมาแล้ว! เตรียมรับมือเพื่อสุขภาพที่ดี ด้วยเครื่องฟอกอากาศ Cube จากซัมซุง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2563

PM 2.5 กลับมาแล้ว! เตรียมรับมือเพื่อสุขภาพที่ดี ด้วยเครื่องฟอกอากาศ Cube จากซัมซุง

  


PM 2.5 กลับมาแล้ว! เตรียมรับมือเพื่อสุขภาพที่ดี 
ด้วยเครื่องฟอกอากาศ 
Cube จากซัมซุง

กรุงเทพฯ (11 ธันวาคม 2563) –  เมื่อฤดูหนาวมาเยือน วิกฤตมลพิษทางอากาศ PM 2.5 ก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขยอมรับว่าสภาพอากาศในหลายพื้นที่มีปริมาณค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานในบางช่วงเวลาและบางวัน[1] หลายจังหวัดเริ่มออกมาตรการเฉพาะหน้า เพื่อบรรเทาสถานการณ์ แต่แนวโน้มวิกฤต PM 2.5 ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากฝุ่นละอองขนาดเล็กเหล่านี้ฟุ้งกระจายอยู่ทุกที่ ทั้งนอกบ้านและภายในบ้าน ซึ่งเมื่อไรที่ฝุ่นพิษนี้สะสมอยู่ในร่างกายจำนวนมากก็อาจเกิดผลกระทบต่อสุขภาพแบบระยะยาวได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นการมีตัวช่วยอย่างเครื่องฟอกอากาศ เพื่อดูแลคนในบ้านที่เรารักให้มีอากาศสะอาดบริสุทธิ์อยู่เสมอ จึงเป็นเรื่องจำเป็น



ภัยร้ายที่มองไม่เห็น อันตรายกว่าที่คิด

ฝุ่นละออง PM 2.5 รวมถึงฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่าอย่าง PM1.0 นั้นมีขนาดเล็กมากจนสามารถแทรกผ่านผิวหนัง ซึมผ่านสู่ระบบทางเดินหายใจ และกระแสเลือดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมีผลร้ายต่อการทำงานของอวัยวะต่างๆ โดยเฉพาะหัวใจ อาจรุนแรงถึงขั้นก่อให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว หัวใจวาย และอาจสะสมจนเกิดเป็นโรคมะเร็งได้[2] สถิติจากองค์การอนามัยโลก (World Health Organization) ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตจากมลพิษทางอากาศมากกว่า 3 ล้านคนต่อปีทั่วโลก[3] 

ดัวยเหตุนี้ การรับมือกับฝุ่นละอองขนาดเล็ก จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นต้องป้องกันไว้แต่เนิ่นๆ เพราะสุขภาพที่ดีไม่ใช่สิ่งที่จะปล่อยปะละเลยได้ วิธีการป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 มีหลายทาง อาทิ สวมใส่หน้ากากอนามัย N95 ละเว้นการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และหมั่นตรวจสอบคุณภาพอากาศหากจำเป็นต้องออกจากบ้าน แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่คนส่วนมากใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น คุณภาพอากาศภายในบ้านจึงทวีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เลือกเครื่องฟอกอากาศอย่างไร ให้ปลอดภัยจาก
 PM 2.5

ในตลาดเครื่องฟอกอากาศทุกวันนี้ มีตัวเลือกมากมาย ตามเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพในการดักจับเชื้อแบคทีเรียที่ลอยมากับอากาศ รวมไปถึงความสามารถในการดักกลิ่น กรองกลิ่นต่างๆ โดยเฉพาะกับฝุ่นภายในบ้านที่มีขนาดเล็กประมาณ 10 ไมครอน(PM10)  ที่ยังพอมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) ที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า

การเลือกเครื่องฟอกอากาศจึงควรคำนึงถึงขนาดห้องเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นจึงควรเปรียบเทียบคุณลักษณะของเครื่องฟอกว่ามีหน้าจอแสดงระดับค่าฝุ่นละอองที่แม่นยำ และสามารถดักจับฝุ่นและกรองฝุ่นที่มีอนุภาคเล็กกว่า PM2.5 อย่าง PM1.0 ทำให้มั่นใจได้ว่าอากาศจะสะอาดบริสุทธิ์ อีกทั้งยังต้องสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผู้ใช้ได้อย่างครอบคลุม เช่น การควบคุมเปิดปิดและเช็คคุณภาพอากาศก่อนเข้าบ้าน นอกจากนี้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการกระจายอากาศก็เป็นปัจจัยสำคัญเพื่อให้คุณพักผ่อนที่บ้านได้อย่างเต็มที่ดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องฝอกอากาศจึงต้องคำนึงถึงฟีเจอร์เหล่านี้ เพื่อให้ได้ประสบการณ์การใช้งานที่ตรงใจ และเข้ากับการใช้ชีวิตที่สุด


เลือกซัมซุง Cube เพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ให้บ้านคุณ

เครื่องฟอกอากาศ Samsung Cube AX9500 (ซัมซุง คิวบ์ AX9500) คือโซลูชันที่จะเข้ามาตอบโจทย์สุขภาพทางเดินหายใจของทุกคนในครอบครัวด้วยคุณสมบัติการฟอกอากาศได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมเลเซอร์ตรวจจับฝุ่น PM (Laser PM sensor) ที่สามารถแสดงผลคุณภาพอากาศได้แบบแม่นยำและเรียลไทม์ สามารถตรวจจับฝุ่นขนาดเล็กกว่า 0.3 ไมครอนที่ปนเปื้อนในอากาศ และมีแผ่นกรอง HEPA ที่สามารถกรองฝุ่นอนุภาคเล็กขนาด PM10, PM2.5, PM1.0 และ PM0.3ได้มากถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ เครื่องฟอกอากาศ Cube ยังเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะที่สามารถควบคุมผ่านแอพพลิเคชันSmartThings บนสมาร์ทโฟน เพื่อเตรียมอากาศสะอาดบริสุทธิ์ไว้รอ แม้ตัวคุณจะยังไม่ถึงบ้าน และยังดูแลรักษาง่าย ด้วยสัญญาณเตือนเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ ที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเครื่องฟอกอากาศของคุณสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเสมอ พร้อมดีไซน์แบบโมดูล ที่แค่ยกมาวางซ้อนกันก็สามารถเชื่อมต่อการทำงานได้พร้อมกันถึง 2 เครื่อง เพิ่มประสิทธิภาพในการฟอกได้รวดเร็ว และครอบคลุมพื้นที่ที่กว้างขึ้นเป็น 2 เท่า (94 ตร.ม.)ดีไซน์โดดเด่นด้วยตัวเครื่องทรงลูกบาสก์ ทำจากวัสดุโลหะสีเมทัลซิลเวอร์ ช่วยเสริมให้บ้านสวยมีเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว

Samsung Cube AX9500 เครื่องฟอกอากาศที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่ชื่นชอบงานดีไซน์สวยงามลงตัวไร้ที่ติ ทั้งยังตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ให้สามารถเลือกใช้งานตามขนาดพื้นที่ในบ้านได้อย่างเหมาะสม ให้บ้านของคุณปลอดภัยจากฝุ่นละออง PM2.5 ในวิกฤตมลพิษทางอากาศระลอกใหม่นี้ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่https://www.samsung.com/th/air-care/air-purifier/air-purifier-cube-ax9500n/

# # # # #

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่news.samsung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad