สายการบิน แอร์ นิวกินี สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ220 @Airbus @PXPNG #A220 #Navblue - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

สายการบิน แอร์ นิวกินี สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ220 @Airbus @PXPNG #A220 #Navblue

สายการบิน แอร์ นิวกินี สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ220

@Airbus @PXPNG #A220 #Navblue

กรุงเทพฯ ประเทศไทย พฤศจิกายน 2566 – สายการบิน แอร์ นิวกินี (Air Niugini) สายการบินแห่งชาติของประเทศปาปัวนิวกินี ได้ลงนามในคำสั่งซื้อเครื่องบินทางเดินเดี่ยวรุ่นใหม่ล่าสุด เอ220-100 (A220-100) จำนวน ลำกับแอร์บัส โดยคำสั่งซื้อนี้อยู่ภายใต้โครงการพัฒนาปรับปรุงฝูงบินให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทางสายการบินจะจัดหาเครื่องบินเพิ่มเติมจากบริษัทให้เช่าเครื่องบิน โดยเป็นรุ่น เอ220-300 (A220-300) จำนวน ลำ และเอ220-100 (A220-100) เพิ่มอีกจำนวน ลำ


คำสั่งซื้อดังกล่าวได้ประกาศขึ้นในงานซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษ ณ เมืองพอร์ตมอร์สบี (Port Moresbyเมืองหลวงของประเทศปาปัวนิวกีนี นำโดยนายแกรี่ เซดดอน (Gary Seddon) รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน แอร์ นิวกินี และนายอานันท์ สแตนลีย์ (Anand Stanleyประธานบริษัทแอร์บัสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และนายกรัฐมนตรี เจมส์ มาราเป (Hon. James Marape) และนายวิลเลียม ดูมา (Hon. William Dumaรัฐมนตรีว่าการกระทรวงรัฐวิสาหกิจ ประเทศปาปัวนิวกินี ร่วมเป็นสักขีพยาน


สายบินแอร์ นิวกินี จะเริ่มให้บริการบินด้วย A220 เครื่องบินรุ่นที่มีพิสัยบินที่ไกลที่สุด ใช้เชื้อเพลิงที่ต่ำที่สุด และมีขนาดห้องโดยสารที่กว้างที่สุดในเครื่องบินประเภท 100-150 ที่นั่ง บนเครือข่ายการบินทั้งภายในประเทศและทั่วภูมิภาค โดยฝูงบินใหม่นี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถและความน่าเชื่อถือให้กับสายการบินตลอดทั้งเครือข่ายภายในประเทศ และทำให้สายการบินแอร์ นิวกินี สามารถทำการบินในเส้นทางจากเมืองหลวง พอร์ตมอร์สบี ไปสู่จุดหมายปลายทางใหม่จำนวนมากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


นายแกรี่ เซดดอน รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน แอร์ นิวกินี กล่าวว่า “นี่คือมุดหมายสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของสายการบินประจำชาติเราที่จะร่วมสนับสนุนการเติบโตทางการค้าและการท่องเที่ยวในประเทศปาปัวนิวกินี ฝูงเครื่องบินรุ่นใหม่เหล่านี้จะมอบความสะดวกสบายอย่างสูงสุดให้กับผู้โดยสาร ในขณะเดียวกันก็เป็นการยืนยันความมุ่งมั่นต่อการลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีนัยยะสำคัญ เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นเดิมที่เรานำมาเปลี่ยนทดแทน”


นายวิลเลียม ดูมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงรัฐวิสาหกิจ ได้กล่าวว่า นี่ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญยิ่งของแอร์ นิวกินี เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีของสายการบิน เราได้จัดหาเครื่องบินระดับภูมิภาครุ่นใหม่จำนวน 6 ลำ ที่จะพลิกโฉมการเดินทางให้กับชาวปาปัวนิวกินี และผมก็ตั้งตารอที่จะต้อนรับ “เครื่องบินของประชาชน (People’s Balus)” สู่น่านฟ้าของพวกเรา”

 นายคริสเตียน เชอเรอร์ (Christian Scherer) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์และหัวหน้าฝ่ายต่างประเทศของแอร์บัส กล่าวว่า “สายการบิน แอร์ นิวกินี เล็งเห็นแล้วว่า A220 ตอบโจทย์และนำมาซึ่งประโยชน์ให้กับสายการบินได้มากกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งในวงการมากเพียงใด ทั้งในด้านประสิทธิภาพ พิสัยการบิน ความสะดวกสบาย และศักยภาพในการเติบโตที่มากกว่าเดิม เราขอขอบคุณที่สายการบิน แอร์ นิวกินี เชื่อมั่นในแอร์บัส และเรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการปรับใช้ฝูงเครื่องบินรุ่นใหม่ของ แอร์ นิวกินี”

นอกจากนี้ แอร์ นิวกินี ยังได้ประกาศด้วยว่าสายการบินเลือกใช้ระบบสนับสนุนการวางแผนการบิน (Flight Planning Support System) จากนาฟบลู (NAVBLUE) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของแอร์บัส ให้กับฝูงบินของสายการบินอีกด้วย โดยสายการบิน แอร์ นิวกินี สามารถใช้โซลูชันที่ชื่อว่า “N-Flight Planning (N-FP)” ของ NAVBLUE เพื่อปรับการใช้เชื้อเพลิงได้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงระยะเวลาและต้นทุนให้เหมาะสมต่อความต้องการในการปฏิบัติงาน ขณะเดียวกันก็รับรองทั้งในด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดโดยรวมเช่นกัน


A220 เป็นเครื่องบินโดยสารรุ่นที่ทันสมัยที่สุดในกลุ่มเครื่องบินขนาดเดียวกัน สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 100 ถึง 150 คน บนพิสัยการบินที่ไกลสูงสุดถึง 3,450 ไมล์ทะเล (6,390 กม.) จำนวนบรรทุกผู้โดยสารสูงสุดนี้จะขึ้นอยู่กับการเลือกปรับแต่งห้องโดยสาร โดยเครื่องบินรุ่น A220-100 จะรองรับตลาดเครื่องบินขนาด 100-135 ที่นั่ง ในขณะที่ A220-300 ที่มีขนาดใหญ่กว่า ได้รับการออกแบบมาอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับตลาดขนาด 120-150 ที่นั่ง


เครื่องบิน A220 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เกียร์เทอร์โบแฟน (GTF™) รุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัท แพรตต์ แอนด์ วิทนีย์ (Pratt & Whitney) ลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ลงถึง 25 เปอร์เซ็นต์ต่อที่นั่ง เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้า เครื่องบิน A220 ยังมีห้องโดยสาร เก้าอี้โดยสาร และมุมมองหน้าต่างที่ใหญ่ที่สุดในเครื่องบินประเภทเดียวกัน จึงมั่นใจได้ถึงความสะดวกสบายที่เหนือกว่า


เช่นเดียวกับเครื่องบินแอร์บัสทุกลำ เครื่องบิน A220 สามารถใช้เชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel: SAF) ได้สูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ โดยแอร์บัสตั้งเป้าให้เครื่องบินทุกลำสามารถปฏิบัติการด้วยเชื้อเพลิงแบบ SAF ได้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2573 นี้


ข้อมูล ณ สิ้นเดือนกันยายน 2566 แอร์บัสได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบินรุ่น A220 มากกว่า 800 รายการ จากลูกค้าร่วม 30 ราย และได้ทำการส่งมอบไปแล้วมากกว่า 280 ลำ ในปัจจุบันเครื่องบิน A220 ให้บริการบินโดย 17 สายการบินทั่วโลก

* * *

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องบินแอร์บัส รุ่น A220 ได้ที่ ลิงค์เว็บไซต์นี้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad