เป็ดน้อยนั่งรถพร้อมคนขับ: ROLLS-ROYCE อนุรักษ์สัตว์ป่าอย่างมีสไตล์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2564

เป็ดน้อยนั่งรถพร้อมคนขับ: ROLLS-ROYCE อนุรักษ์สัตว์ป่าอย่างมีสไตล์

 

เป็ดน้อยนั่งรถพร้อมคนขับ: ROLLS-ROYCE อนุรักษ์สัตว์ป่าอย่างมีสไตล์ 

Rolls-Royce Motor Car ขอต้อนรับเป็ดน้อย 15 ชีวิตซึ่งเป็นผู้อยู่อาศัยรายใหม่สุดพิเศษบนพื้นที่ 42 เอเคอร์ ที่กู้ดวูดในมณฑลเวสต์ ซัสเซกส ที่ได้รับการช่วยเหลือและเลี้ยงดูโดยโรงพยาบาลสัตว์ป่าท้องถิ่น 

Rolls-Royce Motor Car

สัตว์ที่มาอยู่ใหม่รวมครอบครัวพี่น้องเป็ดทั้ง 7 ชีวิต เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็ดทั้ง 7 ตัวนี้ถูกพบขณะกำลังเดินหลงทาง โดยไม่มีวี่แววของแม่ของมัน อยู่ในบริเวณที่จอดรถของกู้ดวูด โดย James Caffrey เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ลูกเป็ดเหล่านี้ถูกจับตามองในระยะไกลอยู่หลายชั่วโมงแต่แล้วก็ไร้วี่แววว่าแม่ของพวกมันจะกลับมา ภายหลังได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ก็ได้ทำการช่วยเหลทือลูกเป็ดกำพร้าเหล่านี้ เมื่อสามารถจับตัวลูกเป็ดไว้ได้ด้วยความระมัดระวัง ลูกเป็ดถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสัตว์ป่า Brent Lodge ที่อยู่ใหล้หมู่บ้านไซเดิลแชม ที่ต่อมาได้ให้การอยุบาลจนลูกเป็ดเหล่านี้ได้เติบโตขึ้น 

ครอบครัวเป็ดนี้เพิ่มจำนวนด้วยเป็ดอีก 8 ตัว ที่ถูกพบในระแวกเดียวกันนั้น และได้รับการช่วยชีวิต ซึ่งปัจจุบันได้ถูกส่งตัวกลับสู่ Home of Rolls-Royce เปิดเหล่านี้อาศัยอยู่ในทะเลสาบซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบระบายความร้อนอย่างยั่งยืนของโรงงานผลิตยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์

เป็ดทั้งหมดเดินทางจากโรงพยาบาลสัตว์ป่า Brent Lodge สู่กู้ดวูด โดยยนตรกรรม Rolls-Royce Cullinan ที่ได้สะท้อนถึงความอเนกประสงค์อย่างแท้จริงของเอสยูวีซูเปอร์ลักชัวรี่ ทั้งนี้ ได้มีการแนะนำให้ทีมนักออกแบบวิศวกร และนักการตลาดของโรลส์-รอยซ์ ว่า นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ให้แสดงขนาดพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถของยนตกรรม Cullinan ที่ขนาดความจุด 560 ลิตร ในระบบเมตริกใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อน นั่นคือขนาดความจุที่มีหน่วยเป็น “ลิตรต่อเป็ด” ซี่งการถกเถียงนี้ยังคงดำเนินต่อไป

โรงพยาบาลสัตว์ป่า Brent Lodge ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในการดูแลสัตว์ป่าที่ป่วยไข้ บาดเจ็บและกำพร้า รับสัตว์และนกกว่า 3,500 ตัวทุกปี โดยมีจุดมุ่งหมายในการรักษา ดูแล ฟื้นฟูและปล่อยสัตว์เหล่านั้นกลับคืนสู่ผืนป่า มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อเสมอที่ได้เห็นสัตว์เหล่านั้นได้กลับเข้าไปในป่า และเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมทางธรมชาติของพวกมัน ทีมงานที่น่ารักของโรลส์-รอยซ์ เพิ่งนำลูกเป็ดน้ำขนาดเล็ก 7 ตัว (อายุประมาณ 48 ชั่วโมง) มาให้เราหลังจากที่พวกมันถูกพบเพียงลำพังไร้เงาของแม่ หลังจากขอคำแนะนำจากเราและติดตามเฝ้าดูอาการมาได้ระยะหนึ่ง ก็ตัดสินใจว่าพวกเป็ดเหล่านี้จะปลอดภัยกว่าร ถ้าอยู่ใน Brent Lodge หลังจากที่ให้การอนุบาลพวกมันมาหลายเดือนและมั่นใจว่าพวกมันพร้อมสำหรับการปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ Brent Lodge สามารถปล่อยพวกมันกลับคืนสู่บึงที่พบพวกมัน ทั้งนี้ บึงน้ำและบริเวณโดยรอบเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพวกเป็ดพวกนี้ที่จะเริ่มต้น การผจญภัยในป่า ครั้งใหม่เพราะอุดมไปด้วยอาหาร และทั่กำบังธรรมชาติ การเฝ้าดูเป็ดน้ำบินครั้งแรกไปรอบ ๆ บึงและสวนซึ่งเป็นบ้านใหม่สุดพิเศษของพวกมันทำให้วันธรรมดากลายเป็นวันที่ช่างน่าจดจำ และทำให้การทำงานหนักนั้นคุ้มค่า  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad