อินเตอร์ลิ้งค์ฯ มุ่งขับเคลื่อนทดสอบระบบรถไฟฟ้าไร้คนขับ “APM Demo Run” เตรียมรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นกว่า 60 ล้านคนต่อปี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

อินเตอร์ลิ้งค์ฯ มุ่งขับเคลื่อนทดสอบระบบรถไฟฟ้าไร้คนขับ “APM Demo Run” เตรียมรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นกว่า 60 ล้านคนต่อปี

 


อินเตอร์ลิ้งค์ฯ มุ่งขับเคลื่อนทดสอบระบบรถไฟฟ้าไร้คนขับ “APM Demo Run”

เตรียมรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นกว่า 60 ล้านคนต่อปี

--- 27 กันยายน 2564    อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1 : SAT-1) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ---  นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีความพร้อมที่จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวและพร้อมกลับมาให้บริการแก่ประชาชนครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (Automated People Mover : APM) หรือ รถไฟฟ้าไร้คนขับที่ทันสมัยสุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างคณะนิติบุคคลไออาร์ทีวี (IRTV) และบริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ในการจัดหารถไฟฟ้าไร้คนขับ (APM) ยี่ห้อ SIEMENS รุ่นAirval ที่จะมาให้บริการอย่างทันสมัยและมีประสิทธิภาพแก่ผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งโครงการมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90% ก่อนส่งมอบงานให้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.

 

ระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) หรือ รถไฟฟ้าไร้คนขับ มีความสามารถในการขับเคลื่อนที่โดดเด่น คือ การเดินรถไฟแบบไร้เสียงและขับเคลื่อนได้อย่างมีสมรรถนะที่นุ่มนวล รวมถึงการให้บริการที่ตรงเวลา มีความทันสมัย และดีที่สุดในประเทศไทย ล่าสุดขบวนรถไฟได้ถูกส่งมอบให้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ครบทั้ง 6 ขบวนแล้ว ซึ่งจะมีการให้บริการภายในท่าอากาศยาน
สุวรรณภูมิ จำนวน 4 ขบวน และล่าสุดได้จัดทดสอบการเดินรถอัตโนมัติ (
Automatic Train Control : ATC) ผ่านการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 100% ไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นระบบขนส่งเสมือนจริง และมีการวิ่งพร้อมกันทั้ง 4 ขบวน จึงเชื่อว่าบริการรถไฟฟ้าไร้คนขับ (APM) จะพร้อมเปิดให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในเร็ว ๆ นี้ อย่างแน่นอน

อินเตอร์ลิ้งค์ฯ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมถึงรู้สึกตื่นตา ตื่นใจ ที่ได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการรถไฟฟ้าไร้คนขับ (APM) ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย เพื่อช่วยขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจให้ไปสู่ความ เจริญก้าวหน้า โดยมุ่งมั่นและตั้งใจนำระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) ที่มีความเสถียร ปลอดภัย แม่นยำ ตรงเวลา ทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูงที่สุดมาให้บริการแก่ประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้ง เพื่อเป็นการตอบรับและให้สอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งถือว่าเป็นการต้อนรับและเปิดรับนักท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นายสมบัติกล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad