เลือกแหล่งให้บริการสินเชื่อที่ถูกกฎหมาย ป้องกันชีวิตพัง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เลือกแหล่งให้บริการสินเชื่อที่ถูกกฎหมาย ป้องกันชีวิตพัง

ไม่ว่าจะร้อนเงิน หรือต้องการใช้เงินด่วนแค่ไหน การเลือกใช้บริการเงินกู้นอกระบบนั้นเป็นทางเลือกที่ไม่ดีี่สุด เพราะมีข้อเสีย และความเสี่ยงมากมาย ทางที่ดีคุณควรมองหาแหล่งเงินกู้ หรือให้สินเชื่อถูกกฎหมายที่มีให้เลือกหลายรูปแบบในไทย หากอยากรู้ว่ามีแหล่งขอสินเชื่อถูกกฎหมายอะไรให้เลือกใช้บ้าง บทความนี้มีคำตอบให้ พร้อมบอกข้อเสียของการกู้สินเชื่อนอกระบบ

ทำไมจึงไม่ควรกู้นอกระบบ

เงินกู้นอกระบบเป็นเงินกู้ที่ผิดกฎหมาย มักมีอัตราดอกเบี้ยสูงมากและอาจมีเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรม เช่น การบังคับให้จำนองทรัพย์สิน การข่มขู่คุกคาม หรือทำร้ายร่างกาย เงินกู้นอกระบบอาจทำให้ผู้กู้ตกอยู่ในภาวะหนี้สินล้นพ้นตัวและมีปัญหาทางการเงินได้

ข้อเสียของการกู้สินเชื่อนอกระบบ

อัตราดอกเบี้ยสูงมาก เงินกู้นอกระบบมักมีอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 100% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยของสถาบันการเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายหลายเท่า

ไม่มีหลักประกัน เงินกู้นอกระบบส่วนใหญ่ไม่มีหลักประกัน ซึ่งหมายความว่าผู้กู้ไม่มีทรัพย์สินที่สามารถใช้เป็นหลักประกันในการกู้เงินได้ หากผู้กู้ไม่สามารถชำระหนี้ได้ เงินกู้นอกระบบอาจบังคับให้จำนองทรัพย์สินหรือทำร้ายร่างกายผู้กู้

เงื่อนไขไม่เป็นธรรม เงินกู้นอกระบบมักมีเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรม เช่น การบังคับให้จ่ายดอกเบี้ยล่วงหน้า การบังคับให้ชำระหนี้ก่อนกำหนด การบังคับให้เพิ่มวงเงินกู้ การบังคับให้เซ็นสัญญาที่ไม่ยุติธรรม

เสี่ยงต่อการถูกหลอกลวง เงินกู้นอกระบบมักถูกใช้โดยมิจฉาชีพในการหลอกลวงเงินจากประชาชน ผู้ที่กู้เงินนอกระบบควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ให้กู้เป็นบุคคลที่เชื่อถือได้

หากคุณกำลังประสบปัญหาทางการเงิน ควรติดต่อเพื่อขอสินเชื่อจากสถาบันที่ถูกกฎหมายจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าและเงื่อนไขที่ยุติธรรมกว่าเงินกู้นอกระบบ

หากไม่อยากเจอปัญหาจากการกู้นอกระบบที่กล่าวมานี้ คุณควรเลือกกู้สินเชื่อถูกกฎหมายจากแหล่งที่ได้รับการจดทะเบียน และดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายกำหนด ซึ่งมีทางเลือกอยู่หลายทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นธนาคารพานิชย์ต่าง ๆ หรือบริษัทจัดหาสินเชื่ออย่างเช่น เงินติดล้อ

ข้อดีของการกู้สินเชื่อกับบริษัทจัดหาสินเชื่อ

เป็นแหล่งสินเชื่อถูกกฎหมาย

อนุมัติสินเชื่อเร็ว

เอกสารไม่ยุ่งยาก

วงเงินสินเชื่อสูง

อัตราดอกเบี้ยต่ำ

มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ

ข้อเสียของการกู้สินเชื่อกับบริษัทจัดหาสินเชื่อ 

อาจต้องชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ สูง

ระยะเวลาการผ่อนชำระนาน

หากผิดนัดชำระหนี้อาจถูกยึดทรัพย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad