เบลนเดต้าในกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ปิดดีลลงทุนเชิงกลยุทธ์ความร่วมมือด้าน AI Transformation ต่อยอดแผนจีเอเบิลสร้างการเติบโตแบบ Inorganic Growth - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567

เบลนเดต้าในกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ปิดดีลลงทุนเชิงกลยุทธ์ความร่วมมือด้าน AI Transformation ต่อยอดแผนจีเอเบิลสร้างการเติบโตแบบ Inorganic Growth

เบลนเดต้าในกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ปิดดีลลงทุน


เชิงกลยุทธ์ความร่วมมือด้าน AI Transformation


ต่อยอดแผนจีเอเบิลสร้างการเติบโต


แบบ Inorganic Growth

 

บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้าน "Tech Enabler" ที่ช่วยยกระดับธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลในทุกมิติ มุ่งพัฒนาศักยภาพดิจิทัลโซลูชันควบคู่กับการสร้างความพร้อมในการรับมือทุกความท้าทายให้ภาคธุรกิจ อย่างไม่หยุดยั้ง เดินเครื่องตามแผนกลยุทธ์ การเติบโตแบบ Inorganic โดยเบลนเดต้า ผู้พัฒนาเทคโนโลยีบริหารจัดการ Big Data อัจฉริยะ ในกลุ่มบริษัทจีเอเบิล ได้เข้าลงทุนในบริษัท ออพซ์ตา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยี DevSecOps และ Cloud-native ผสานความสามารถด้าน Big Data, AI และ DevSecOps ตอบองค์กรยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วย AI สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของแผนกลยุทธ์หลักของจีเอเบิลที่มุ่งเน้นต่อยอดการเติบโตในปี 2024 ได้แก่ AI Ready + Business App + M&A ช่วยองค์สร้างความพร้อมสู่ AI Ready Organization และช่วยยกระดับธุรกิจในทุกการแข่งขัน

 

ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) เผยว่า จีเอเบิล เดินหน้าลุยตามแผนกลยุทธ์หลักที่วางไว้ โดยมุ่งเน้นต่อยอดการเติบโตแบบก้าวกระโดดผ่านการเติบโตแบบ Inorganic Investment  โดยใช้โอกาสที่ Big Data และ AI เข้ามามีบทบาทต่อโลกธุรกิจ ทั้ง 2 เทคโนโลยีจะถูกนำไปใช้ยกระดับธุรกิจในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Big Data ผสานกับการวิเคราะห์ของ AI เพื่อประกอบการตัดสินใจและวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจในการสร้างผลกำไรและลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นรวมถึงการคาดการณ์แนวโน้มของตลาด การวิเคราะห์พฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค ฯลฯ ซึ่งจากการคาดการณ์ของการ์ทเนอร์ ระบุว่า Generative AI หรือ Gen AI กำลังเป็นเทรนด์สำคัญที่มาถึงจุดสูงสุดของ Hype Cycle ทำให้ จีเอเบิล มองเห็นโอกาสการเติบโตในอนาคตจากความต้องการสร้างระบบขององค์กรให้เป็น AI Ready Organization ทั้งระบบแบบ End-to-end ตั้งแต่การวางโครงสร้างพื้นฐานไอทีบนคลาวน์การทำระบบ Data Analytics ผ่านซอฟต์แวร์ Big Data Platform รวมไปถึงการวางระบบ Cybersecurity ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่สำคัญอย่าง DevSecOps และ Cloud-native เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่ทำให้ทุกระบบในองค์กรทั้ง Front Office และ Back Office มีความพร้อมในการทำงานร่วมกับ AI ในอนาคตได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้กับจีเอเบิลจากนี้ต่อไป

 

จีเอเบิล เชื่อว่าการทำดีลการเติบโตแบบ Inorganic จะเป็นการทำให้ growth engine ของทางบริษัท มีการเติบโตที่ดีในอนาคต ซึ่งปัจจุบันสามารถปิดดีลกับพันธมิตรทางธุรกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ระหว่างบริษัทในเครือของจีเอเบิลอย่าง บริษัท เบลนเดต้า จำกัด หรือ Blendata และบริษัท ออพซ์ตา (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Opsta ด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญและความสามารถด้าน Big Data, AI และเทคโนโลยี DevSecOps ของทั้ง 2 บริษัท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการให้บริการโซลูชันด้านการจัดการข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างครบวงจรตอบสนองเทรนด์ธุรกิจในอนาคตได้อย่างครอบคลุมในทุกมิติ ทำให้จีเอเบิลสามารถสร้างการเติบโตแบบ Inorganic growth และเพิ่มมูลค่าให้แก่บริษัทฯ ตลอดจนต่อยอดธุรกิจหลักของบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

นายณัฐนภัส รชตะวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เบลนเดต้า จำกัด กล่าวว่า เบลนเดต้าได้เข้าลงทุนในบริษัทออพซ์ตาเพื่อเป็นพาร์ทเนอร์เชิงกลยุทธ์ โดยวางแผนร่วมมือกันเพื่อผสานรวมความสามารถของทั้ง 2 บริษัท ด้วย 2 ภารกิจหลัก 1. Co-Technology: AI Transformation Solution สร้าง Blueprint ที่รวบรวมเทคโนโลยีด้าน Big Data, AI และ DevSecOps ในทุกมิติเข้าด้วยกันพร้อมบริการให้คำปรึกษาและการบริการจากผู้เชี่ยวชาญ มุ่งเน้นไปที่การลดความซับซ้อนในการใช้เครื่องมือหลายชนิดที่เกี่ยวข้องกับการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ ระบบการดำเนินงานทั้งด้าน Development (การพัฒนา) Operation (การปฏิบัติการ) และความปลอดภัย (Security) ตอบสนองความต้องการขององค์กรสมัยใหม่ละสอดรับพันธกิจในยุค AI Transformation และ 2. Co-Development ผนึกกำลังทีมเทคฯ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทั้งด้าน Big Data, AI และ DevSecOps สร้างนวัตกรรม AIOps และ DataOps จากความร่วมมือนี้ เบลนเดต้าและออพซ์ตา มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะเพิ่มขีดความสามารถให้กับเทคโนโลยีบริหารจัดการข้อมูล และงานด้าน DevSecOps เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงสำหรับธุรกิจที่ต้องการปรับตัวในโลกดิจิทัล เราพร้อมร่วมมือกันยกระดับเทคโนโลยีไทยทัดเทียมระดับสากลและสร้างประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของจีเอเบิล ในการเติบโตแบบก้าวกระโดดผ่านการยกระดับความแข็งแกร่งในการให้บริการด้าน Big data เพื่อช่วยปลดล็อกภาคธุรกิจองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนพร้อมสู่การเป็น AI Ready Organization ในอนาคต” ดร.ชัยยุทธ กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad