ส่งของทางเครื่องบินไปต่างประเทศ ขั้นตอนง่ายๆ รวดเร็วทันใจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2567

ส่งของทางเครื่องบินไปต่างประเทศ ขั้นตอนง่ายๆ รวดเร็วทันใจ

 


การส่งของทางเครื่องบินไปต่างประเทศ เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการจัดส่งสินค้าไปในประเทศต่างๆ  เพราะใช้เวลาไม่นาน เหมาะกับสินค้าที่ต้องการความรวดเร็ว หรือสินค้าที่มีมูลค่าสูง บทความนี้จะอธิบายวิธีการส่งของทางเครื่องบินไปต่างประเทศแบบละเอียดทีละขั้นตอน แต่จะมีวิธีการอย่างไร เรามีขั้นตอนง่ายๆ มาฝากกัน   


1. เตรียมเอกสาร


ใบขนสินค้าทางอากาศ (Airway Bill)

ใบเสร็จรับเงิน (Commercial Invoice)

ใบอนุญาตส่งออก (Export License) กรณีสินค้าบางประเภท

เอกสารอื่นๆ เพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้าและประเทศปลายทาง


2. เลือกบริษัทขนส่ง


มีบริษัทขนส่งสินค้าทางเครื่องบินมากมายในประเทศไทย ที่ให้บริการส่งของทางเครื่องบินไปต่างประเทศ ซึ่งแต่ละบริษัทก็มีการให้บริการและราคาที่แตกต่างกันไป ควรเปรียบเทียบราคา ระยะเวลาการจัดส่ง และความน่าเชื่อถือของบริษัทก่อนตัดสินใจกันก่อนด้วย 


3. แพ็คสินค้า


สิ่งที่ควรให้ความสำคัญอย่างมากในการส่งของทางเครื่องบินไปต่างประเทศ คือการแพ็คสินค้าอย่างมิดชิด ปลอดภัย เพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างการขนส่ง อีกทั้งยังควรใช้วัสดุกันกระแทก บรรจุสินค้าในกล่องที่แข็งแรง และปิดผนึกอย่างแน่นหนา


4. ชั่งน้ำหนักและคำนวณค่าขนส่ง


สำหรับใครที่ต้องการส่งของทางเครื่องบินไปต่างประเทศ เป็นของชิ้นใหญ่ อาจจะต้องดูถึงน้ำหนักของสินค้าด้วย เพราะจะมีผลต่อค่าขนส่ง ซึ่งโดยทั่วไปจะคิดค่าขนส่งตามน้ำหนักจริง หรือน้ำหนักปริมาตร (Volume Weight) ขึ้นอยู่กับว่าค่าไหนมากกว่ากัน


5. ยื่นขอส่งออก


ในการส่งของไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม จำเป็นจะต้องเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน จากนั้นนำเอกสารที่เตรียมไว้ไปยื่นขอส่งออกที่กรมศุลกากร หรือบริษัทขนส่งที่สามารถดำเนินการให้


6. ชำระค่าขนส่ง


ชำระค่าขนส่งตามตกลงกับบริษัทขนส่ง สำหรับค่าขนส่ง หากต้องการความคุ้มค่า อย่าลืมเปรียบเทียบราคาจากแต่ละผู้ให้บริการ แล้วดูว่าบริษัทไหนให้ความคุ้มค่ากับเรามากที่สุด แต่ทั้งนี้อย่าพิจารณาถึงราคาที่ถูกเพียงอย่างเดียว แต่ควรมองถึงมาตรฐานด้านการจัดส่งของบริษัทเหล่านั้นด้วย 


7. ติดตามสถานะการจัดส่ง


บริษัทขนส่งจะให้เลขติดตามสินค้า (Tracking Number) เพื่อใช้ในการติดตามสถานะการจัดส่ง ซึ่งหากเกิดปัญหาด้านการจัดส่งขึ้นมา หลักฐานตัวนี้จะช่วยให้เราสามารถรู้ได้ว่า สินค้าที่เราจัดส่งไปอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว 


8. เคลียร์ภาษีศุลกากร


เมื่อสินค้าถึงประเทศปลายทาง ผู้รับจะต้องดำเนินการเคลียร์ภาษีศุลกากร

ข้อควรระวัง

ห้ามส่งสินค้าผิดกฎหมาย หรือสินค้าที่จำกัดการนำเข้า

ตรวจสอบเอกสารให้ครบถ้วนถูกต้อง

แพ็คสินค้าให้มิดชิด ปลอดภัย

ศึกษาข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัทขนส่ง

เผื่อเวลาสำหรับการจัดส่ง 


การส่งของทางเครื่องบินไปต่างประเทศนั้น ถือว่ามีความสะดวก รวดเร็ว แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูง ซึ่งอย่างที่บอกไปว่า อาจจะเหมาะกับสินค้าที่ต้องการความรวดเร็ว หรือสินค้าที่มีมูลค่าสูง แต่ทังนี้ควรเลือกบริษัทขนส่งที่น่าเชื่อถือในการจัดส่งด้วย เพราะจะช่วยการันตีว่าของที่เราทำการจัดส่งนั้นจะถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad