บัญชีฯ จุฬาฯ ผงาดเป็นสถาบันแรกของไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก AACSB ต่อเนื่องทั้งปริญญาตรี โท และเอก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563

บัญชีฯ จุฬาฯ ผงาดเป็นสถาบันแรกของไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก AACSB ต่อเนื่องทั้งปริญญาตรี โท และเอก

บัญชีฯ จุฬาฯ ผงาดเป็นสถาบันแรกของไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก AACSB ต่อเนื่องทั้งปริญญาตรี โท และเอก         คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ได้รับการยืนยันการรับรองมาตรฐานระดับโลกต่อไปอีกวาระหนึ่ง(Extension of Accreditation) จากสถาบันการรับรองมาตรฐานการศึกษาระดับโลกด้านบริหารธุรกิจ AACSB (Association to Advance Collegiate School of Business)

          ทั้งนี้คณะบัญชีฯ จุฬาฯ เป็นสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน AACSB อย่างต่อเนื่องทั้งระดับปริญญาตรี โท และเอก

          ทั่วโลกมีสถาบันการศึกษาเพียงร้อยละ 2 คือประมาณ 750 แห่งจาก 16,0000 แห่งเท่านั้นที่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว โดยปัจจุบันนอกจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ จะได้รับการรับรองมาตรฐาน AACBS ซึ่งเป็นสถาบันที่สำคัญที่สุดจากฝั่งอเมริกาแล้วยังได้รับการรับรองมาตรฐาน EQUIS ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงที่สุดในฝั่งยุโรปด้วย
          ความสำเร็จครั้งนี้สะท้อนถึงความร่วมมือ ความพยายาม ความสามัคคีของคณาจารย์ เจ้าหน้า บุคลากร และนิสิตทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างคุณภาพการศึกษาชั้นนำ ถือเป็นความสำเร็จระดับโลกและเป็นความก้าวหน้าของคณะฯ และเป็นความภูมิใจของสถาบันการศึกษาไทยที่ได้เป็นหนึ่งในผู้นำด้านคุณภาพการศึกษาระดับนานาชาติอย่างแท้จริง
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad