Click & Go Thailand สตาร์ทอัพของคนไทย เพื่อคนไทย พร้อมรุก ดันโรงแรมไทยสู่ตลาดโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563

Click & Go Thailand สตาร์ทอัพของคนไทย เพื่อคนไทย พร้อมรุก ดันโรงแรมไทยสู่ตลาดโลก

Click & Go Thailand สตาร์ทอัพของคนไทย เพื่อคนไทย พร้อมรุก ดันโรงแรมไทยสู่ตลาดโลก

หลังใช้เวลาศึกษา รวบรวมข้อมูลปัญหาการใช้บริการแอปพลิเคชั่นจองที่พักสำหรับผู้ประกอบการโรงแรม และนักท่องเที่ยวไทยมานานกว่า 2 ปี "บริษัท คลิกแอนด์โก โอทีเอ (ไทยแลนด์) จำกัด" ส่งเว็บไซต์จองโรงแรม ที่พัก www.clickandgothailand.com และ แอปพลิเคชั่น " Click & Go รายแรกที่เป็นสัญชาติไทย 100 % เตรียมชิงชัยในตลาดท่องเที่ยว พร้อมเดินเคียงข้างผู้ประกอบการไทยรุกตลาดออนไลน์ ตั้งเป้าผลักดันธุรกิจโรงแรมไทยที่เป็นไทยครบวงจรสู่ตลาดโลก
          "คุณปานชนก พาทีทิน " ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร บริษัท คลิกแอนด์โก โอทีเอ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า "Click & Go Thailand" เกิดจากกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก ที่พบปัญหาด้านการทำตลาดออนไลน์ กับโอทีเอ (OTA) ต่างชาติ แล้วเจอปัญหาในหลายๆเรื่อง จึงศึกษาตลาดและพัฒนาระบบ เป็นสตาร์ทอัพจองโรงแรมของคนไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทั้งผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวไทย

Click & Go Thailand สตาร์ทอัพของคนไทย เพื่อคนไทย พร้อมรุก ดันโรงแรมไทยสู่ตลาดโลก

          "เริ่มจากที่กลุ่มเราทำธุรกิจ เกี่ยวกับสายโรงแรม เป็นทั้งผู้บริหารโรงแรม เจ้าของโรงแรม มีประสบการณ์ในการใช้งานที่ต้องติดต่อกับโอทีเอต่างชาติ แล้วเจอปัญหาข้อขัดข้อง ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนยุ่งยาก ตั้งแต่ตอนลงทะเบียน การติดต่อในตอนแรก รู้สึกไม่มีตัวตน เช่นเป็นอีเมล และมีคนโทรศัพท์มาคุย แต่ว่าหลังจากนั้นทุกอย่างเราต้องเป็นคนทำเองหมดเลย คือเขามีแบบฟอร์มมาให้ มียูสเซอร์เนม มีพาสเวิร์ด หลังจากนั้นเราต้องทำเองหมดทุกอย่าง ทั้งที่เราเองคุ้นเคยกับออนไลน์อยู่บ้าง ก็ยังรู้สึกว่ามันยากเนื่องจากรายละเอียดเยอะ ทำให้เราคิดย้อนกลับไปว่า ขนาดเราที่คุ้นเคยกับสิ่งพวกนี้ ยังรู้สึกว่ามันยาก นึกถึงผู้ประกอบการรายย่อย หรือว่าเจ้าของโรงแรมที่เป็นเจ้าของเอง หรือเกสเฮาส์เล็กๆ ที่ไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี่ คิดว่าเขาจะทำได้หรือ จากตรงนั้นก็เริ่มสอบถาม รวบรวมข้อมูลจากแต่ละส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพบว่าผู้ประกอบเหล่านั้นเห็นถึงความจำเป็นของตลาดออนไลน์ และการเข้าร่วมโอทีเอ เขามีความสนใจจะทำ แต่พอเจอปัญหาดังกล่าว และประกอบกับค่าคอมมิชชั่นค่อนข้างสูง ทำให้ถอดใจ กลับไปใช้วิธีเดิมๆคือการวอล์คอิน หรือโทรศัพท์มาจอง แต่ในปัจจุบันนี้ ทุกอย่างอยู่บนออนไลน์หมด เพราะฉะนั้นกลุ่มคนเหล่านี้ ในที่สุดก็อาจจะตกขบวน และถูกทิ้งไว้ตรงไหนสักแห่งหนึ่ง ทำให้ไม่สามารถเอาตัวเองขึ้นมาอยู่บนตลาดออนไลน์ ที่ถูกใช้มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสำหรับลูกค้าคนไทยเอง และลูกค้าต่างประเทศถ้ามันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงตรงนี้ อาจทำให้ผู้ประกอบการเหล่านั้นไม่มีตลาด ในอนาคตเขาจะขายใคร เป็นที่มาว่าเราต้องทำอะไรสักอย่าง ก็เลยเกิด Click & Go Thailand ขึ้นมา"

          "Click & Go Thailand" เข้าใจความต้องการของทั้งผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว
          "Click & Go เราตั้งหลักการทำงานของระบบ ให้ใช้งานง่ายทั้งผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวคนไทย ที่จะมาใช้เว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นของเราในการขายและจองโรงแรม คิดทั้งสองมุม จากประสบการณ์ง ทั้งเจ้าของโรงแรมผู้ประกอบการ ในขณะเดียวกันเราก็เป็นนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวเองก็มีปัญหาเช่นเดียวกันคือ เรื่องของคุณภาพของที่พัก การจ่ายเงิน บางคนอาจไม่มีบัตรเครดิต ไม่ทราบว่าจะจ่าย และจองอย่างไร หรือการติดต่อสื่อสาร ก็เหมือนกับผู้ประกอบการ ที่รู้สึกว่า ไม่ทราบว่าคุยอยู่กับใคร เวลาเกิดปัญหาขึ้นมาไม่ทราบว่าจะติดต่อกับใคร อาจจะมีเพียงอีเมลที่ส่งมา ทำให้การแก้ปัญหาต่าง ๆ ไม่ฉับพลันทันใด ต้องรอและไม่ทราบว่าใครจะเป็นผู้แก้ปัญหาให้ทั้งหมดเป็นเหมือนแนวทางของเรา ง่ายสำหรับผู้ประกอบการ ง่ายสำหรับนักท่องเที่ยว จึงเป็นที่มาของโปรเจ็คต์นี้ คุยและวางแผน ร่วมกันในกลุ่มเพื่อนๆผู้ประกอบการโรงแรม ผู้บริหารโรงแรม ผู้มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ต่างๆกัน รวมทั้งจากการเป็นนักท่องเที่ยว พัฒนาออกแบบมาเป็นเว็บไซต์www.clickandgothailand.com และแอปพลิเคชั่น Click & Go"

          หลังจากใช้เวลากว่า 2 ปี ในการลงพื้นที่รวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบการ พัฒนาโปรเจ็คต์ขึ้นมา เป้าหมายสำคัญของ Click & GoThailand คือ "ไม่ทิ้งใคร ไว้ข้างหลัง"
          "เราต้องการให้ทุกคนเดินไปด้วยกันไม่มีใครถูกทิ้งอยู่ข้างหลัง อย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่สมบรูณ์มาก หากเทียบกับประเทศอื่นๆในภูมิภาคเดียวกัน รวมทั้งการบริการ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเรามีอะไรให้ขายมากมาย ที่พักก็เป็นส่วนสำคัญดังนั้นเป้าหมายหลักของเรา ต้องการให้ผู้ประกอบการไทยได้มีหน้าร้านออนไลน์ ที่ดูแลจัดการง่าย คอมมิชชั่นไม่สูง ช่วยทำการตลาด ซึ่ง เราขออาสาเป็นหน้าร้านออนไลน์ให้ผู้ประกอบการไทย ด้วยความรู้สึกว่าเราช่วยกัน เดินไปด้วยกัน ทำงานด้วยกันแล้วได้ประโยชน์ไปด้วยกัน คือทำงานแล้วได้ผลคุ้มค่า มีประสิทธิผลและมีลูกค้าพักกับเขามากขึ้น"

          โอทีเอสัญชาติไทย เพื่อผู้ประกอบการไทย และเพื่อนักท่องเที่ยวไทย พร้อมสู่ตลาดโลก
          "เราต้องการให้ประเทศไทยมีโอทีเอสัญชาติไทย ที่จะไปแข่งขันกับชาวโลก คือถ้าพูดถึงการท่องเที่ยว ไทยเราไม่แพ้ใครในโลก เรามีศักยภาพสูงมาก ทำรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่อันดับสี่ของโลก แต่เรายังไม่มีโอทีเอที่เป็นของไทยแท้ๆ ที่จะไปแข่งขันกับชาวบ้านเขา ในขณะที่ถ้าเราย้อนกลับมาดู กลายเป็นว่าตลาดจองที่พักออนไลน์ในเมืองไทยตกไปอยู่ในมือของต่างชาติเกือบ 100% เพราะฉะนั้นเป้าหมายในการสร้าง Click & Go Thailand ก็เพื่อให้มีบริษัทของไทยไปแข่งขันกับเขา และเป็นตัวช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อการแข่งขันสำหรับผู้ประกอบการโรงแรม ที่พักได้ด้วย และเพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยวไทยในการจองที่พักผ่านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นของเรา
          "ณ เวลานี้ Click & Go Thailand มีโรงแรมอยู่ในมือ 350,000 โรงแรมทั่วโลก และจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เรามีช่องทางในการขยายตลาดให้ผู้ประกอบการไทย อย่างเช่น ปัจจุบัน Click & Go Thailand ได้เซ็นสัญญากับเอเจนซี่รายใหญ่ระดับโลก ไม่ว่าในอเมริกา ยุโรปหรือเอเชีย เพื่อทำการแลกเปลี่ยนห้องพัก เพราะฉะนั้นจะเป็นการขยายตลาดห้องพักของไทยไปสู่ตลาดโลก"

          เกี่ยวกับ คลิกแอนด์โก ไทยแลนด์
          "Click & Go Thailand" เป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ สำหรับการจองโรงแรม ที่พัก ที่ดีที่สุด สำหรับทั้งลูกค้า และผู้ประกอบการไทย เรานำเสนอช่องทางที่รวดเร็วที่สุดในการค้นหาที่พัก ดูข้อมูลเปรียบเทียบราคาและบริการ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศและทั่วโลก ไม่ว่าจะมองหาโรงแรมแบบไหน เรามีตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ โดยสามารถจองที่พักผ่านwww.clickandgothailand.com ได้แล้ววันนี้ และจะให้บริการผ่านApplication Click & Go เร็วๆนี้ ด้วยการใช้งานที่สะดวกในทุกอุปกรณ์ ขั้นตอนการใช้งานไม่ยุ่งยาก รวดเร็ว ทั้งสำหรับลูกค้าและผู้ประกอบการ พร้อมทั้งมีทีมงานดูแล ช่วยเหลือ และให้คำปรึกษา ด้วยCall Center ไทย – อังกฤษ
          Click & Go Thailand เว็บไซด์ และแอปพลิเคชั่น จองโรงแรม ของคนไทย เพื่อคนไทย พบกับโปรโมชั่น พิเศษสุดๆ สำหรับลูกค้าใหม่ ลดแล้วลดอีก จาก Click & Go Thailand จองโรงแรมทั้งในไทย และทั่วโลก ลดสูงสุด 40 เปอร์เซ็นต์ ใส่ code GO2020 ลดเพิ่มอีก 10 เปอร์เซ็นต์ วันนี้- 31 มกราคม 2563
          Click & Go Thailand เว็บไซด์ และแอปพลิเคชั่น จองโรงแรม ของคนไทย เพื่อคนไทย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad