"เอเซนทริค" คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี สาขาผลิตภัณฑ์บล็อกเชนยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 จากนิตยสารสิงคโปร์ บิสเนส รีวิว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566

"เอเซนทริค" คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี สาขาผลิตภัณฑ์บล็อกเชนยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 จากนิตยสารสิงคโปร์ บิสเนส รีวิว

"เอเซนทริค" คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี สาขาผลิตภัณฑ์บล็อกเชนยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 จากนิตยสารสิงคโปร์ บิสเนส รีวิว

 

สิงคโปร์/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต

เมอร์เซเดส-เบนซ์ สิงคโปร์ (Mercedes-Benz Singapore) ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีจากนิตยสารสิงคโปร์ บิสเนส รีวิว (Singapore Business Review Technology Excellence Award) ประเภทบล็อกเชนภาคบริการยานยนต์ (Blockchain - Automotive Services) อันเป็นผลจากผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับองค์กรที่ทางบริษัทได้พัฒนาขึ้นอย่างเอเซนทริค (Acentrik) ปีนี้เป็นปีที่ 5 ที่มีการมอบรางวัลนี้ให้กับบริษัทที่ขับเคลื่อนกระแสการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาสร้างความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและธุรกิจ

เอเซนทริคเป็นโซลูชันแลกเปลี่ยนข้อมูลระดับองค์กร พัฒนาขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการเปิดให้องค์กรต่าง ๆ แลกเปลี่ยนข้อมูลข้ามอุตสาหกรรมได้มากขึ้น เอเซนทริคเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีแนวราบที่ใช้งานได้ในหลายอุตสาหกรรม โดยสามารถใช้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลที่พร้อมใช้งานสำหรับองค์กรต่าง ๆ เพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลทั่วโลก หรือเป็นโซลูชันแบบเบ็ดเสร็จสำหรับองค์กรที่ต้องการมีโซลูชันไวท์เลเบล (whitelabel) เป็นของตนเอง เพื่อควบคุมและกำหนดระบบนิเวศของผู้เข้าร่วมและผลิตภัณฑ์ข้อมูล

เอเซนทริคมีคุณสมบัติหลักอยู่ที่การประมวลผลเป็นข้อมูล (Compute-to-Data) ด้วยความสามารถในการประมวลผลแบบเอดจ์ ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ จัดสรรการแบ่งปันข้อมูลให้สอดคล้องกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลได้มากขึ้น

การประมวลผลเป็นข้อมูล ศักยภาพใหม่ของการแบ่งปันข้อมูล

การประมวลผลเป็นข้อมูลนำอัลกอริทึมไปยังตำแหน่งที่ข้อมูลอยู่ ช่วยให้ประมวลผลไปพร้อมกับรักษาความเป็นส่วนตัวให้กับทั้งผู้ให้บริการและผู้บริโภคได้ โดยผู้ให้บริการข้อมูลจะสามารถทำให้ข้อมูลที่เป็นความลับพร้อมสำหรับการใช้งาน และสร้างรายได้จากข้อมูลนั้น ๆ ได้ ในขณะที่อัลกอริทึมของผู้บริโภคก็จะมีความชาญฉลาดมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องทราบข้อมูลดิบ สิ่งเหล่านี้จะช่วยปลดล็อกมูลค่าให้กับทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลที่เป็นความลับในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้มีมากขึ้น โดยที่เอเซนทริคจะไม่มีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ขององค์กร แต่จะทำหน้าที่เป็นเพียงผู้จัดเตรียม และเชื่อมต่อแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องความเป็นอธิปไตยของข้อมูล

การเดินทางของผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ชิ้นนี้ ตั้งแต่ก้าวแรกจนนำมาสู่การได้รับรางวัลล่าสุดนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่า โซลูชันบล็อกเชนอย่างเอเซนทริคนั้น กำลังปฏิวัติภูมิทัศน์ข้อมูลสำหรับองค์กรอย่างไร

คุณศรีกันธ์ กาจา (Srikanth Kaja) ผู้จัดการทั่วไปศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศเว็บ3 (Web3) ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ สิงคโปร์ กล่าวว่า "นี่เป็นชัยชนะที่น่าอัศจรรย์สำหรับเรา ซึ่งเข้ามาตอกย้ำการทำงานอย่างทะเยอทะยานของเราในการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอย่างเอเซนทริค เรามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายต่อไปได้ โดยแรงผลักดันที่เราได้รับมาทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้"

เกี่ยวกับเอเซนทริค

เอเซนทริค (Acentrik) ผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นโซลูชันระดับองค์กรสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบกระจายอำนาจ ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการพัฒนามาสำหรับองค์กรที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าจากข้อมูล ต้องการสร้างความมั่นใจเรื่องความเป็นส่วนตัว และความเป็นอธิปไตยของข้อมูล วิสัยทัศน์ของเอเซนทริคคือการปฏิวัติโลกของการแลกเปลี่ยนข้อมูล และสร้างการมีส่วนร่วมในระบบนิเวศขององค์กรมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งตรงไปที่ความต้องการขององค์กรอย่างชัดเจน เพื่อให้แบ่งปันข้อมูลในลักษณะที่เป็นส่วนตัวและมีความเป็นอธิปไตยได้มากขึ้น

เว็บไซต์   ลิงด์อิน ****

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ: คุณเชอรีล เควก (Mrs. Cheryl Kwek)
อีเมล: cheryl.kwek@mercedes-benz.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad