“แอ็กนอสเฮลท์” สตาร์ทอัพจากโครงการ Accelerate Impact with Pruksa ซีซัน 2 จับมือสำนักการแพทย์ กทม. ร่วมเดินหน้าส่งเสริมสุขภาพคนไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567

“แอ็กนอสเฮลท์” สตาร์ทอัพจากโครงการ Accelerate Impact with Pruksa ซีซัน 2 จับมือสำนักการแพทย์ กทม. ร่วมเดินหน้าส่งเสริมสุขภาพคนไทย

 “แอ็กนอสเฮลท์” สตาร์ทอัพจากโครงการ Accelerate Impact with Pruksa ซีซัน 2 จับมือสำนักการแพทย์ กทม. ร่วมเดินหน้าส่งเสริมสุขภาพคนไทย

“แอ็กนอสเฮลท์” สตาร์ทอัพจากโครงการ Accelerate Impact with Pruksa ซีซัน 2 จับมือสำนักการแพทย์ กทม. ร่วมเดินหน้าส่งเสริมสุขภาพคนไทย ให้บริการคัดกรองโรคด้วย AI ผ่าน LINE OA โรงพยาบาลรัฐ

โครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2 โครงการที่เฟ้นหาผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ที่จะมาร่วมกันสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมด้วยการยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดีขึ้นภายใต้แนวคิด “อยู่ดี มีสุข” ซึ่งผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินทุนสนับสนุนจากพฤกษา โฮลดิ้ง เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยบริษัท แอ็กนอสเฮลท์ จำกัด สตาร์ทอัพผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทางการแพทย์ ซึ่งเป็น 1 ในทีมที่ได้รับคัดเลือกจากจากโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2 ได้ร่วมมือกับ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมให้บริการคัดกรองโรคด้วย AI โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาลต่าง ๆ ช่วยลดภาระของแพทย์ในกรณีผู้ป่วยมีอาการเพียงเล็กน้อยและช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในการรักษาพยาบาล อีกทั้งยังส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยทุกคนมีความรู้ในการดูแลและส่งเสริมสุขภาพด้วยตนเอง ซึ่งผู้ป่วยสามารถใช้สิทธิบัตรทองในการรับบริการ และสามารถรับยาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในร้านยาที่ร่วมโครงการ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการโดยไม่มีเสียค่าใช้จ่าย ผ่าน LINE Official Account @Agnos หรือคลิก https://bit.ly/49YoUaH

รายชื่อผู้บริหาร (จากซ้าย)

1. นางคัชรินทร์ เจียมศรีพงษ์ รองผู้อํานวยการสํานักการแพทย์ 

2. ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองซ้าย

3. ดร.ปพนวิช ชัยวัฒโนดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท แอ็กนอสเฮลท์ จำกัด

4. นายคเณศ กาญจนแก้ว กรรมการบริหาร และ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานดิจิทัลและนวัตกรรมกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad