“ผู้การแต้ม” ชี้ตำรวจทะเลาะกัน เกิดจาก อำนาจ-ผลประโยชน์ “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” ถูกช่วยงานสำนักนายกฯ เพื่อไม่ให้ทำงาน โอกาสรอดยาก! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ผู้การแต้ม” ชี้ตำรวจทะเลาะกัน เกิดจาก อำนาจ-ผลประโยชน์ “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” ถูกช่วยงานสำนักนายกฯ เพื่อไม่ให้ทำงาน โอกาสรอดยาก!

“ผู้การแต้ม” ชี้ตำรวจทะเลาะกัน เกิดจาก อำนาจ-ผลประโยชน์

“บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” ถูกช่วยงานสำนักนายกฯ เพื่อไม่ให้ทำงาน โอกาสรอดยาก!

            ล่าสุดหลังจากมีข่าวพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากแถลงข่าวเคลียร์ปมขัดแย้ง งานนี้รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอเชิญ ผู้การแต้ม หรือ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ มาร่วมพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวผ่านรายการ พร้อมพูดเปรยตำรวจทะเลาะกันไม่กี่เรื่อง เพราะอำนาจ และผลประโยชน์ แถมบิ๊กใหญ่ 2 คนถูกเรียกไปช่วยงานที่สำนักนายกฯ ต้องมีเหตุผลบกพร่องพอสมควร รอดยากอีกด้วย https://youtu.be/W085ikEldhc?si=3zS3phn3Zv3WFwHq

เมื่อเช้าที่แถลงข่าว เดี๊ยนมีความรู้สึกว่าคงมีเจตนาอยากให้สงบศึก แล้วก็มีคำสั่งย้าย แต่ท่ายืนเมื่อเช้าเดี๊ยนไม่มั่นใจว่าเขาสงบศึกกันจริง เห็นยืนตัวแข็งทื่อ เหมือนถูกบังคับมาแถลงข่าว?

            ถ้าคิดแง่ดี และไม่ดี แง่ดีก็ทำให้ประชาชนเห็นว่าความขัดแย้งมันก็จะหมดไป เพราะว่ามีการแถลงข่าวร่วมกัน ถ้าถามว่าเคยมีทำมาไหม มันเคยมีทำแล้ว แล้วทำไมต้องมีอีก แล้วทำอีก มันจะมีอีกหรือเปล่า อันนี้ประชาชนเขาสงสัย

ท่านคะ อะไรก็ ป.ป.ช. เขามาเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้ได้อย่างไรคะ หรือแกล้งโยนไป ป.ป.ช. จะได้ไม่ต้องแฉกันต่อ?

            คือเอาหลักกฎหมายก่อน ถ้าข้าราชการ ไม่ใช่ตำรวจนะ ข้าราชการทั้งหมด ถ้าทำความผิดมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หรืออะไรก็ตามที่ปฏิบัติหน้าที่ราชการมิชอบ จะต้องมีการส่งเรื่อง เมื่อมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจหรือ DSI จะทำการสอบสวนอยู่ใช้เวลา 30 วัน หลังจากนั้นต้องส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. อันนี้หลักการเลย แต่นี่พอ ป.ป.ช. รับไปแล้ว ก็มีอำนาจส่งเรื่องคืนให้ตำรวจทำต่อไหม จะส่งเรื่องให้ DSI ทำต่อไหม หรือ ป.ป.ช. จะรับไว้ทำเองก็ได้ ถามว่าที่แถลงเมื่อเช้านี้ บอกจบแล้ว เดี๋ยวส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. พูดง่ายนะ แต่ถ้าคดีไหนไม่เกี่ยวกับ ป.ป.ช. ล่ะ แล้ว ป.ป.ช. เขาจะรับไหม

แสดงว่าแกล้งไปให้ ป.ป.ช. ใช่ไหมคะ?

            ผมไม่รู้ อันนี้ผมพูดตามหลักกฎหมาย ผมก็ไม่รู้ในใจเขา เราตอบเราต้องตอบกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กเคยพูดบอกว่า ถ้าเรื่องไปถึง ป.ป.ช. ก็จะเซตซีโร่ และการที่ออกกฎหมายเรียกทั้งหมดที่ผ่านมา เรื่องราวกำลังจะออกมาเปิดเผยกันหมด ยุบหมดเลย มันคือตัดตอนใช่ไหมเจ้าคะ?

            การพูดแบบนี้มันไม่งาม เพราะแสดงว่า กระบวนการบยุติธรรมมีการตกลงกันได้เหรอ มันตกลงกันแล้ว มันจบเลยเหรอ ถ้าความในใจเป็นแบบนั้นจริง ก็ไม่ควรพูดแบบนั้น ควรจะพูดถ้ากฎหมายมันว่าอย่างไร ก็ต้องไปว่าตามกฎหมาย คำพูดแบบนี้จะงามกว่า แบบนี้ประชาชนจะคิดถ้าพอมีเรื่องแล้ว ตกลงได้แล้วจบเหรอ และเวลาที่ประชาชนเขามีเรื่องกัน ทำไมมึงเอาเขาเข้าคุกเข้าตะราง มึงทำไมไม่เซตซีโร่ (หัวเราะ) นี่แหละคือประชาชนเขาจะสงสัยแบบนี้

ผู้การแต้มคะ ความขัดแย้งมันเกิดจากอะไรคะ ?

            เวลาตำรวจทะเลาะกัน มันทะเลาะกัน 2 อย่างคือ อำนาจ และผลประโยชน์ มีไหม ตำรวจทะเลาะกันจะแย้งทำงานดีเพื่อประชาชน ไม่มีนะ ฯลฯ แต่ถ้าถามว่าแย้งตำแหน่ง ผบ.ตร. มีไหม มี  แย้งตำแหน่งหน้าที่กันขึ้นมีไหม มี  และตำแหน่งที่แย้งกันมีผลประโยชน์ไหม มี ก็แย้งกันอยู่ 2 อย่าง ดูแล้วติดคุกทั้งคู่

ผู้การแต้มคะ อยู่ๆตำรวจผู้ใหญ่ระดับชาติถูกย้ายไปสำนักนายกฯ ไปทำอะไรคะ ไปเป็นผู้ช่วยนายกฯ?

เราต้องรู้ว่าตำรวจขึ้นกับสำนักนายกฯ  สำนักนายกฯ นายกฯก็เป็นใหญ่ ฯลฯ  ดังนั้นก็มีอำนาจในฐานะนายกฯ และในฐานะที่ดูแลควบคุมตำรวจด้วย ดังนั้นถ้าเกิดมีกรณีแบบนี้ ผมมองว่าการที่เอา ผบ.ตร. และรอง ผบ.ตร. ไปช่วยสำนักนายกฯ มันต้องมีเหตุนะ ถ้าไม่มีเหตุ ไม่อ้างเหตุ คุณเอาไปไม่ได้หรอก มันผิดกฎหมาย และในคำสั่งย้ายนั้นต้องอ้างสาเหตุ เราต้องไปดูในหนังสือ แต่คำสั่งนี้จะทำให้ผบ.ตร.เสีย เพราะการที่โดนถูกดึงไปช่วยราชการ ต้องมีความบกพร่องพอสมควร บิ๊กโจ๊กก็เสีย แสดงคุณก็ต้องมีเรื่องพอสมควร แต่จะเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แสดงว่าต้องมีเรื่อง

ภาษาบ้านเดี๊ยนเขาพูดว่าเก็บเข้ากรุ?

            แต่ทำเนียบมันไม่ใช่กรุนะ แต่เก็บเขาไปไม่ให้ทำงานมากกว่า

แฟนๆ สามารถติดตามรายการ คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad