“ถา สถาพร” มั่นใจ “ทายาทไหทองคำ” สะท้อนกลิ่นอายความเป็นอีสาน พร้อมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย แบบไม่ยัดเยียดคนดู - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ถา สถาพร” มั่นใจ “ทายาทไหทองคำ” สะท้อนกลิ่นอายความเป็นอีสาน พร้อมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย แบบไม่ยัดเยียดคนดู

‘ถา สถาพร’ มั่นใจ ‘ทายาทไหทองคำ’สะท้อนกลิ่นอายความเป็นอีสาน พร้อมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย

ถา สถาพร มั่นใจ ทายาทไหทองคำ สะท้อนกลิ่น

อายความ

เป็นอีสาน

 พร้อมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย แบบไม่ยัดเยียดคนดู

เป็นละครเรื่องใหม่ที่มีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ สำหรับ ละคร ทายาทไหทองคำ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 งานนี้ ผู้กำกับ และ ผู้จัด ถา สถาพร นาควิไลโรจน์ ขอการันตี นอกเหนือจากเนื้อหาละครที่ สนุก ครบทุกรสชาติ ได้นักแสดงที่มากฝีมือระดับซูเปอร์แมสของเมืองไทย มาถ่ายทอดบริบทความเป็นอีสานในสมัยปัจจุบัน สะท้อนชุมชนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญละครเรื่องนี้ผู้จัดยังมีความตั้งใจ พร้อมผลักดัน ชูวัตถุดิบน้ำปลาร้าไทย มารังสรรค์เป็นเมนูอาหารอีสานที่หลากหลายในละครเรื่องนี้ ให้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ เนียน แฝงไปกับเรื่องราวแบบไม่ยัดเยียดคนดูอีกด้วย


ถา สถาพร  เผยว่า  ละคร ทายาทไหทองคำ ตั้งใจทำออกมาให้เป็นละครอีสานแนว เมโลดราม่า ที่มีส่วนผสมกับคอมเมดี้ อย่างลงตัว มีนิยามการนำเสนออย่างสั้น ๆ  เล่าอย่างจัดจ้าน โดยมีนักแสดงที่คัดเลือกอย่างเหมาะสมกับตัวละครในเรื่องเป็นผู้รับบทถ่ายทอดอารมณ์การแสดง จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ เราเป็นคนชอบฟังเพลงลูกทุ่งอีสาน และเคยประสบความสำเร็จกับละครอีสานมาแล้ว จึงเป็นแรงบันดาลใจให้หยิบเอาเรื่องทายาทไหทองคำมาทำเป็นละคร ไม่เพียงแต่เฉพาะคนอีสาน แต่ผู้ชมละครทั่วประเทศ สามารถชมละครเรื่องนี้ได้ ทุกเพศ ทุกวัย และทุกอาชีพ อย่างมีความสุข และสิ่งที่เราพยายามทำและสอดแทรกไป นั่นคือ อยากให้น้ำปลาร้า ที่เป็นหัวใจหลักของเรื่อง  สามารถช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงกำลังผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย เพราะปลาร้า คือ วัฒนธรรมการกินของคนอีสาน ปลาร้า คือ ชีวิตและหัวใจของคนอีสาน ปลาร้า คือ ตัวตนของคนอีสานที่แท้จริง และในปัจจุบันผมว่า ปลาร้าเป็นอาหารที่ชื่นชอบของคนทุกภาค ซึ่งจะได้เห็นเรื่อย ๆ สอดแทรกลงไปแบบไม่ยัดเยียดคนดูในละครเรื่องนี้ และแง่คิดอันนี้ที่ผมชอบมากที่อยากให้ทุกคนได้เก็บนำไปคิด คือคนอีสาน สอนให้ลูกหลานรักและกลมเกลียวกันเหมือนปลาร้าในไห มันเอามาใช้ได้กับสังคมทุกวันนี้ได้จริง ๆ  และที่สำคัญเราจะพยายามใช้ภาษาอีสานดำเนินเรื่องเท่าที่สามารถจะทำได้ พร้อม ซับไตเติ้ลภาษาไทย โดยมีฉากหลังเป็นจังหวัดยโสธร  รับรองว่าละครเรื่องนี้ต้องโดนใจ  ดูง่าย และตอบโจทย์แฟน ๆ ช่อง 8 ทุกคนแน่นอน สุดท้ายฝากทุกคนติดตามชม ละคร ทายาทไหทองคำ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID  ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad