CAT ร่วมนำเสนอระบบบริหารการจัดเก็บขยะอัจฉริยะ ในการประชุม ASEAN Digital Ministers’ Retreat - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562

CAT ร่วมนำเสนอระบบบริหารการจัดเก็บขยะอัจฉริยะ ในการประชุม ASEAN Digital Ministers’ Retreat

CAT ร่วมนำเสนอระบบบริหารการจัดเก็บขยะอัจฉริยะ
ในการประชุม ASEAN Digital Ministers’ Retreat


         ดร.สิริลักษณ์ ทิพย์มงคลศิลป์  ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสื่อสารไร้สาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT นำเสนอ Smart Waste Management Solution ระบบบริหารการจัดเก็บขยะอัจฉริยะที่เชื่อมต่อผ่านโครงข่าย LoRa IoT by CAT แก่รัฐมนตรีที่กำกับดูแลด้านดิจิทัลของประเทศสมาชิกอาเซียนและผู้เข้าร่วมการประชุม ASEAN Digital Ministers’ Retreat ที่ประเทศไทยโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในปี  2562  ระหว่างวันที่ 28 – 29 มีนาคม  2562  ณ โรงแรมบันยัน ทรี ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

                        ระบบบริหารการจัดเก็บขยะอัจฉริยะเป็นหนึ่งในโครงการนำร่องที่ CAT ร่วมกับเทศบาลตำบลกะรน  ตามแผนการดำเนินงาน PHUKET Smart City เพื่อบริหารจัดการเมืองภูเก็ตให้เป็น “ต้นแบบเมืองอัจฉริยะ” แห่งแรกของประเทศ   โดยได้ติดตั้ง Sensor ไว้ที่ฝาถังขยะด้านในเพื่อวัดปริมาณขยะ เมื่อมีปริมาณขยะถึงระดับที่กำหนดไว้  ระบบจะส่งสัญญาณที่เชื่อมโยงผ่านโครงข่าย LoRa IoT by CAT แจ้งเตือนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลการจัดเก็บขยะ พร้อมทั้งสั่งการด้วยระบบ Smart Tracking ไปยังรถเก็บขยะที่อยู่ใกล้ตำแหน่งที่สุด  ให้รีบมาเก็บขยะได้อย่างรวดเร็ว   เพื่อป้องกันปัญหาขยะล้นถังและส่งกลิ่นที่จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ที่สวยงามในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ  ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวอยู่ระหว่างขยายพื้นที่การบริการให้ครอบคลุมชายหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ตต่อไป  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad