ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ “โครงการขยะแลกไข่” สู่ 50 สาขาทั่วไทย ในปี 63 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ “โครงการขยะแลกไข่” สู่ 50 สาขาทั่วไทย ในปี 63

ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ “โครงการขยะแลกไข่” สู่ 50 สาขาทั่วไทย ในปี 63
ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ “โครงการขยะแลกไข่” สู่ 50 สาขาทั่วไทย ในปี 63

ซีพี เฟรชมาร์ท ธุรกิจร้านค้าปลีกของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของโครงการขยะแลกไข่  เพิ่มดำเนินกิจกรรมที่ร้านซีพี เฟรชมาร์ทเป็น 8 สาขาในกรุงเทพฯ  ตั้งเป้าขยายผลทำกิจกรรมเป็น 50 สาขา ภายในปีนี้ รณรงค์การคัดแยกขยะในชุมชนอย่างเป็นระบบให้เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย

นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า จากผลการดำเนิน โครงการ “ซีพี เฟรชมาร์ท มาเก็บ” หรือ โครงการขยะแลกไข่ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท และ GEPP สตาร์ทอัพที่เชี่ยวชาญในการจัดทำระบบการจัดการขยะ โดยนำร่องกับชุมชนรอบ ซีพี เฟรชมาร์ทในกรุงเทพ 3 สาขา ตั้งแต่ ตุลาคม 2562 นั้น พบว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนที่อยู่รอบๆ ร้าน สามารถรวบรวมขยะได้กว่า 133,000 ชิ้น แจกไข่ไก่แลกขยะให้กับผู้ร่วมโครงการกว่า 2,660 ราย ขยะทั้งหมดที่รวบรวมได้จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกต้องต่อไป

ซีพี เฟรชมาร์ท ขยายความสำเร็จ “โครงการขยะแลกไข่” สู่ 50 สาขาทั่วไทย ในปี 63
“จากผลสำเร็จของการดำเนินโครงการนำร่องเป็นเวลา 3 เดือน ที่ ร้านซีพี เฟรชมาร์ท 3 สาขา ซีพี เฟรชมาร์ทจึงขยายผลการดำเนินโครงการเป็น 8 สาขาตั้งแต่เดือนมกราคม และเตรียมพร้อมขยายเป็น 50 สาขาทั่วประเทศภายในปีนี้” นายชัยยุทธ กล่าว

ผู้สนใจร่วมโครงการ “ซีพี เฟรชมาร์ท มาเก็บ”  นำขยะ 50 ชิ้น มาแสดงการคัดแยกขยะกับต่อพนักงานของร้านซีพี เฟรชมาร์ทที่ร่วมโครงการฯ เพื่อรับไข่ไก่สดจำนวน 1 แพ็ค โดยขยะที่รับแลกจะมี 3 ประเภท ได้แก่ ขวดพลาสติกใส (ขวด PET) ขวดพลาสติกขุ่น (ขวดนม) และกระป๋องน้ำอัดลม  

กิจกรรมการนำขยะมาแลกไข่ไก่ จะจัดขึ้นทุกวันพุธ โดยจะเริ่มการคัดแยกเวลา 13.00 น. ถึง 16.00 น. ที่ร้าน ซีพี  เฟรชมาร์ท 8 สาขา ได้แก่ สาทรคอนโด , เย็นจิต, สาทร 11 , เพชรบุรี 38 , เพชรบุรี 38/1, เอกมัย 30  และกลางเดือนมีนาคมนี้ จะขยายการทำกิจกรรมอีก 2 สาขา ได้แก่ สาขาพัฒนาการ 20 และสาขาสุขุมวิท 36  

โครงการขยะแลกไข่ เป็นหนึ่งในหลายๆ โครงการของซีพี เฟรชมาร์ท เพื่อแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมา ซีพี เฟรชมาร์ทได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่รณรงค์งดแจกถุงพลาสติก ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2563 รวมถึงส่งเสริมให้พนักงานร้าน ซีพี เฟรชมาร์ทคัดแยกขยะอย่างถูกต้อง เพื่อร่วมลดปริมาณขยะในชุมชนอย่างต่อเนื่อง./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad