"แพรรี่ ไพรวัลย์" บุกรัฐสภา ถาม "เจี๊ยบ อมรัตน์" ทำไม "พิธา" โหวตเสียงไม่ผ่าน งานนี้มีอึ้ง! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

"แพรรี่ ไพรวัลย์" บุกรัฐสภา ถาม "เจี๊ยบ อมรัตน์" ทำไม "พิธา" โหวตเสียงไม่ผ่าน งานนี้มีอึ้ง!

"แพรรี่ ไพรวัลย์" บุกรัฐสภา ถาม "เจี๊ยบ อมรัตน์" ทำไม "พิธา" โหวตเสียงไม่ผ่าน งานนี้มีอึ้ง!

"แพรรี่ ไพรวัลย์" บุกรัฐสภา ถาม "เจี๊ยบ อมรัตน์" ทำไม "พิธา" โหวตเสียงไม่ผ่าน งานนี้มีอึ้ง!

รายการแย่งซีน ทางยูทูบช่อง 8 EP. 31  พิธีกร “แพรรี่ ไพรวัลย์” พร้อมพาแฟนๆไปพบกับ คุณ“เจี๊ยบ อมรรัตน์” ที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง รองประธานสภาฯคนที่ 1 พร้อมสอบถามแบบเอ็กซ์คลูซีฟ หลัง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ไม่ผ่านการโหวตเสียง แถมในรายการเจ้าตัวยังบอกว่า หลังที่มีการโหวตคะแนนให้พิธาเสร็จ มีส.ว.บางกลุ่มที่รีบเข้าไปโจมตี ส.ว.ที่ลงคะแนนเลือกพิธาทันที งานนี้จะเจาะลึกขนาดไหน บรรยากาศในรัฐสภาแบบในวันโหวตเสียงเป็นอย่างไร สามารถรับชมคลิป ย้อนหลังแบบเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/_VOE6eRI_SU  เท่านั้น

       

       

       

หลังจากกกต.ส่งเรื่องเข้าศาลรัฐธรรมนูญ พรรคมีหวั่นๆอะไรบ้างไหมคะ?

            เราก็มีภูมิต้านทานมาเยอะแล้วนะคะ เราไม่ได้เพิ่งเจออะไรแบบนี้เป็นครั้งแรก เราเคยเจอสถานการณ์แรงๆ แบบโดนยุบพรรค โดนตัดสิทธิ์มาก่อน แล้วก็ผ่านอะไรมา 4-5 ปีนี้ ก็คิดว่ามีภูมิต้านทาน ก็คาดคะเนไว้แล้วว่าจะต้องเจออุปสรรคขวากหนามมากมาย ไม่หวั่นไหวค่ะ

พี่เจี๊ยบคิดว่ามันดูจงใจไปไหมคะ ก่อนวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันเดียวเองค่ะ?
            ใช่ค่ะ เราก็ทราบว่าการส่งศาลรัฐธรรมนูญ ส่งเรื่องไปเมื่อวานนี้(12 ก.ค.66) ทั้งๆที่อีกไม่กี่ชั่วโมงจะโหวตนายกฯแล้ว ก็มีคำถามไปที่กกต.นะคะว่า มีการหวังผลอะไรหรือเปล่า ที่ผ่านมากกต.ก็เป็นองค์กรอิสระที่ภาพลักษณ์ที่แย่อยู่แล้วนะคะ ไม่ได้ว่าคะ ประชาชน 8 แสนคนได้ลงชื่อถอดถอน กกต. หลังการเลือกตั้งปี 62 ไปแล้ว ตลอดมาเราก็เห็นสังคมตั้งคำถามการทำงานของกกต.เยอะมาก อันนี้ไม่ได้ใส่ร้าย มันค้านกับคนที่บอกว่ารักประชาธิปไตย และขาดความโปร่งใส เห็นเอาคำว่าความโปร่งใสของกกต.ออกจากสโลแกน กกต.แล้ว

ตอนนี้สภาพจิตใจคุณพิธาเป็นอย่างไรบ้างคะ?

            ได้เจอได้คุยค่ะ ก็ไม่ได้เห็นมีวี่แววกังวลนะคะ

มีการเตรียมคำตอบอะไรกับประชาชนไหมคะ จริงๆข้างนอกฮือฮามาก?

            ก็ผิดหวังค่ะ ทราบว่า ส.ว.บางท่านเนี่ย ก็คนที่โหวตพิธาให้เป็นนายกฯ ก็ถูกเพื่อนส.ว. ด้วยกัน 3-4 คนมารุมต่อว่า คือมันอนารยะมาก ใช้กฎหมู่มาก ก็คิดไม่ถึงจะถึงขนาดนี้ค่ะ

       

       

       

 แฟนๆสามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน”  ย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น และสามารถรับชมบนทางหน้าจอได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.40 ทางช่อง 8 กดเลข 27

      

      

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad