ทุกคนต้องรู้ ประโยชน์ของการนวดบ่าหลังไหล่มีอะไรบ้าง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ทุกคนต้องรู้ ประโยชน์ของการนวดบ่าหลังไหล่มีอะไรบ้าง


สำหรับใครที่ทำงานหนัก นั่งทำงานนาน ๆ หรือมีอาการออฟฟิศซินโดรม นั่ง ๆ อยู่ก็ปวดเมื่อย อยากจะผ่อนคลายความเครียดจากการนั่งทำงานมาทั้งวัน โปรแกรมนวดบ่าหลังไหล่ก็เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่น่าสนใจ ซึ่งเรามีประโยชน์จากการนวดบ่าหลังไหล่มาฝากกัน มาดูกันว่า มีอะไรบ้าง 

1. ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ตึง

การนวดบ่าหลังไหล่ เป็นหนึ่งในโปรแกรมการนวดที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณที่ตึงอันเนื่องมาจากการใช้งานมากเกินไป หรือเกิดจากการนั่งอยู่กับที่นาน ๆ ซึ่งโปรแกรมนี้จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อที่หดหรือเกร็งตัวได้ผ่อนคลาย ซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายทุกส่วนรู้สึกสบายตามไปด้วย 

การนวดเป็นการช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่อักเสบ ซึ่งเวลาทำงานเราจะเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณไหล่ บ่า และหลังไปโดยไม่รู้ตัว  

2. ลดอาการปวดหลัง

กระดูกสันหลัง เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในร่างกาย หากว่าใครมีอาการปวดหลัง โดยเฉพาะการปวดแบบเรื้อรังจากการที่กล้ามเนื้ออักเสบหรือตึง การนวดบ่าหลังไหล่ จะช่วยบรรเทาอาการปวดและอักเสบได้ 

นอกจากนี้ การใช้น้ำมันหอมระเหย ก็จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและเมื่อยล้าจากการทำงานได้อีกด้วย ซึ่งจำเป็นมาก ๆ สำหรับคนที่นั่งทำงานนาน ๆ โดยไม่เปลี่ยนท่า หรือเปลี่ยนอิริยาบถระหว่างวัน หรือมีอาการออฟฟิศซินโดรม 

3. ช่วยปรับการสมดุลของร่างกาย

การนวดบ่าหลังไหล่ โดยหมอนวดที่ชำนาญ นอกจากจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายและคลายความตึงเครียดแล้ว ยังช่วยลดอาการบาดเจ็บในระยะยาวอีกด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในการช่วยปรับสมดุลร่างกายได้อีกด้วย

นอกจากนี้ การนวดยังช่วยเพิ่มให้เลือดหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการที่เลือดไหลเวียนยิ่งขึ้นก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อที่บาดเจ็บอยู่สามารถฟื้นฟูได้ดีขึ้น 

4. เพิ่มความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อ 

เราสามารถใช้วิธีการนวดบ่าหลังไหล่ สำหรับคนที่ออกกำลังกายหนัก ๆ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ โดยลดความเสี่ยงในการได้รับบาดเจ็บจากการออกกำลังกายกล้ามเนื้อหลังหนัก ๆ อย่างเช่น การยกเวท ที่ต้องใช้กล้ามเนื้อหลัง ไหล่ และบ่าหนัก ๆ การนวดบ่าหลังไหล่ก็จะช่วยลดอาการบาดเจ็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ดังนั้น หากว่าใครที่เล่นกล้าม หรือยกเวทหนัก ๆ เป็นประจำ การนวดบ่าหลังไหล่ ก็จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และไม่บาดเจ็บ 

การนวดบ่าหลังไหล่ เราสามารถใช้ได้ทั้งการนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และสามารถช่วยให้จิตใจของเราผ่อนคลายได้ และยังมีประโยชน์สำหรับคนที่ออกกำลังกายหนัก ๆ หรือนักกีฬาที่ยกน้ำหนักบ่อย ๆ จำนวนมากอีกด้วย  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad