สมาคมโฆษณา จับมือภาคีจากภาครัฐและเอกชน 14 แห่ง ร่วมใจผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ ส่งผลเชิงบวกต่อสังคม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สมาคมโฆษณา จับมือภาคีจากภาครัฐและเอกชน 14 แห่ง ร่วมใจผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ ส่งผลเชิงบวกต่อสังคม


สมาคมโฆษณา จับมือภาคีจากภาครัฐและเอกชน 14 แห่ง
ร่วมใจผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ ส่งผลเชิงบวกต่อสังคม

สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย จับมือภาคีเครือข่ายจากภาครัฐและเอกชนรวม 14 แห่ง ลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการ “การผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์” หวังกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ที่เกี่ยวข้องผลิตสื่อโฆษณาที่มีความถูกต้อง มีคุณธรรม จริยธรรม และส่งผลในเชิงบวกต่อสังคม


นายรติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องจากการโฆษณามีบทบาทต่อสังคมทั้งด้านความคิด และพฤติกรรมของคน สมาคมฯ จึงมีความมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจรรยาบรรณให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องในการผลิตสื่อโฆษณามาโดยตลอด เพื่อให้ผลผลิตที่เกิดจากการสร้างสรรค์สื่อโฆษณามีความถูกต้อง มีคุณธรรม จริยธรรม และส่งผลในเชิงบวกต่อสุขภาวะของผู้รับสาร ซึ่งในปีนี้ สมาคมฯ ได้จัดโครงการ “การผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์” โดยมีการลงนามบันทึกความร่วมมือกับหน่วยงานที่ร่วมเป็นภาคีรวม 14 แห่ง ได้แก่ กระทรวงวัฒนธรรม กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ชมรมตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ประเทศไทย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) สมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย


ภาคีเครือข่ายจะมีบทบาทร่วมกันในการให้ข้อมูลและแนะนำแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง มีคุณธรรม จริยธรรม ในการผลิตสื่อโฆษณาแก่บุคลากรที่อยู่ในอุตสาหกรรมโฆษณาให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและสร้างสรรค์ นอกจากนี้ จะร่วมกันสร้างความตระหนักในเรื่องจรรยาบรรณและให้เกิดการกำกับตนเองของนักโฆษณาในการผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์


สำหรับกิจกรรมภายใต้โครงการ “การผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์” ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จะดำเนินการตลอดทั้งปี 2563 ซึ่งมีทั้งการวิจัยองค์ความรู้จรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา การพัฒนาร่างจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา การจัดอบรมให้กับนักวิชาชีพโฆษณาในกรุงเทพจำนวน 5 ครั้ง และต่างจังหวัด 4 ครั้งที่เชียงใหม่ สิงห์บุรี กระบี่ ขอนแก่น นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หลักสูตรการผลิตสื่อโฆษณาที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ในระบบ Thai MOOC ซึ่งมี 4 หลักสูตร คือ การสื่อสารโฆษณา โฆษณาสร้างสรรค์ โฆษณาปลอดภัย และความคาดหวังของสังคมต่อโฆษณา ซึ่งผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนผ่านทางออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ทาง https://thaimooc.org/courses

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad