“โปรพราว-โปรเปียโน” คว้าตั๋วลุย “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” พร้อมสิทธิ์ควอลิฟายลุ้นทำศึกสวิง "เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น" - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“โปรพราว-โปรเปียโน” คว้าตั๋วลุย “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” พร้อมสิทธิ์ควอลิฟายลุ้นทำศึกสวิง "เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น"

3 โปรสาวไทยได้แข่งขันสก๊อตติชโอเพ่น 

“โปรพราว-โปรเปียโน” คว้าตั๋วลุย “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  พร้อมสิทธิ์ควอลิฟายลุ้นทำศึกสวิง "เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น"

19 กรกฎาคม 2565 - “โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน และ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล ภายใต้การสนับสนุนของ “ทรัสต์กอล์ฟ” คว้าแชมป์ Trust Golf Links Series พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมดวลสวิงกับโปรระดับโลกในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) ชิงเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ  ที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์   วันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 และยังคว้าสิทธิ์ควอลิฟายรอบสุดท้ายศึก "เอไอจี วีเมนส์โอเพ่น" อีกด้วย  

ทรัสต์ กอล์ฟ  ได้ให้การสนับสนุน Trust Golf Links Series ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการของ LETAS หรือทัวร์รองของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จัดการแข่งขัน 2 สัปดาห์ติดต่อกันในอังกฤษและสกอตแลนด์ โดยสนามแรกแข่งขันที่ แรมไซด์ ฮอลล์  (Ramside Hall)  ประเทศอังกฤษ วันที่ 6-8 กรกฎาคม 2565  และ สนาม 2 ที่ มัสเซลเบิร์จห์ กอล์ฟ คลับ (Musselburgh Golf Club)  ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 16-18 กรกฎาคม 2565  โดยผู้ที่ทำผลงานรวมดีที่สุดทั้ง 2 สนาม จะได้ตั๋วเข้าชิงชัยในการแข่งขันกอล์ฟโคแซงชั่นระหว่าง แอลพีจีเอ ทัวร์/เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะแข่งขันที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส  (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์  ในวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565  

“โปรพราว”  ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 18 ปี จาก จังหวัดเชียงใหม่ คว้าแชมป์สนามแรกที่  แรมไซด์ ฮอลล์ ด้วยผลงาน  208 (71-64-73)  ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ในต่างประเทศครั้งแรกของ   “โปรพราว” และเป็นแชมป์รายการที่ 8 ในการเล่นอาชีพ ในขณะที่ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล โปรสาวไทยวัย 20 ปี จาก จังหวัดสระบุรี ที่ได้รองแชมป์ สนามแรกที่อังกฤษ ด้วยสกอร์ 211 (73-70-68) ก็มาคว้าแชมป์สนามที่ 2 ที่ มัสเซลเบิร์จห์ ด้วยผลงาน  206 (71-68-67) ทำให้  2 โปรสาวไทยคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  ได้ในที่สุด

สำหรับการแข่งขัน สนามที่ 2 ที่ มัสเซลเบิร์จห์ ที่ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล คว้าแชมป์ได้นั้น ผู้เล่นที่ติดอยู่ในท็อป 5 ได้แก่  แพทริเซีย อิซาเบล ชมิดท์ (เยอรมัน), ชเนตตี วรรณแสน  (ไทย) และ เชียร่า โนย่า (เยอรมนี) จะได้สิทธิ์ไปควอลิฟายรอบสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่มัวร์ฟิลด์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2565 นี้ต่อไป

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ได้รับการจับตามองในฐานะที่เป็นนักกอล์ฟหญิงที่เก่งที่สุดในเซอร์กิตของประเทศไทยในปีนี้ ทั้งที่เทิร์นโปรได้ไม่ถึง 2 ปี เปิดเผยความรู้สึกด้วยความมั่นใจมากขึ้น ด้วยการคว้าแชมป์แรกในยุโรป และต้องการก้าวต่อไปในการโชว์ผลงานให้ดีที่สุดที่สกอตแลนด์ หลังจากที่เคยเข้าแข่งขันรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2021 ในขณะที่ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล ที่คว้าแชมป์แรกบนแผ่นดินยุโรปได้เช่นกัน กำลังมีความสุขกับผลงานของเธอในปีนี้ หลังจากคว้าแชมป์อาชีพไปแล้ว 10 รายการ โดยเธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ดวลวงสวิงศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  เพราะจะได้เจอกับโปรกอล์ฟชั้นนำระดับซูเปอร์สตาร์มากมาย ดังนั้นจะต้องพยายามควบคุมสติของตัวเองให้ได้ และเล่นตามเกมของตัวเอง

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ เปิดเผยว่า  “ทรัสต์กอล์ฟ ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ และเพิ่มโอกาสให้นักกอล์ฟไทยเข้าไปโชว์ฝีมือในการแข่งขันระดับโลกให้มากที่สุด โดยนอกจาก “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน,  “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล แล้วก็ยังมี 1 โปรสาวไทย “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่ทรัสต์กอล์ฟได้เชิญเข้าร่วมการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” ด้วย”

สำหรับ “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ สวิงสาวจากกรุงเทพมหานคร วัย 25 ปี หลังจากที่เธอคว้าแชมป์อาชีพครั้งแรกในศึก ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี  2019 ก็ทำผลงานในไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้เป็นอย่างดีมาตลอดในช่วง 3 ปีหลัง  โดย “โปรมายด์” นั้นเคยเข้าร่วมแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2021” มาแล้ว

“ทรัสต์กอล์ฟ มั่นใจว่า นักกอล์ฟสาวไทยอีกหลายคนมีศักยภาพสูงมาก ไม่ว่าจะเป็น “โปรแจน” อัญชิสา อุตมะ “โปรอาโป” ชลชีวา วงษรัศม์, “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกี้ หรือ “จีน” ณัฐธิมา มุททาหัตถากร ทุกคนพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาสร้างผลงานในเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ และ แอลพีจีเอ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตนเองและประเทศไทย”  

“ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022 เป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของกอล์ฟสตรี และปีนี้จะมีความตื่นเต้นเร้าใจมากขึ้น เพราะฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้เปิดให้มีผู้ชมในสนาม หลังจากที่ต้องเจอกับวิกฤตการณ์โควิดตั้งแต่ปี 2019 รวมทั้งมีการเพิ่มเงินรางวัลมากขึ้นอีกด้วย โดยชิงเงินรางวัลรวมถึง 68 ล้านบาท ทำให้แฟนกอล์ฟไทยจะได้ลุ้นการแข่งขันอย่างสนุกสนานแน่นอนในการเชียร์ให้โปรสาวไทยคว้าแชมป์รายการนี้”    

ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022”  (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) จะชิงชัยกันที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส  (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์  ในวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 โดยมีโปรสาวไทยร่วมชิงชัยอย่างคับคั่ง อาทิ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, “โปรเหมียว” แพทตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ฯลฯ ดวลกับโปรระดับโลกจากแอลพีจีเอ และเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ กว่า 144 คน
      
ข้อมูลเกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ
ทรัสต์กอล์ฟ เป็นผู้ประกอบการในไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง สร้างศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ที่ใช้เวลาศึกษาเทคโนโลยีรูปแบบต่าง ๆ และคิดค้นโปรแกรมด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเพื่อพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟของนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยสู่เวทีระดับอาชีพ โดยเน้นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
นอกจากนี้ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนกีฬากอล์ฟทุกภาคส่วน รวมถึงการจัดการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์, ผู้เล่นระดับเยาวชน, นักกอล์ฟอาชีพ และแคดดี้ โดยมีแผนการสร้างมหาวิทยาลัยทรัสต์กอล์ฟ ยูนิเวอร์ซิตี้ แห่งแรกในประเทศไทยและขยายไปทั่วโลก การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนจัดการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิงร่วมกับแอลอีที และเอเชียนทัวร์ เป็นโอกาสที่ ดร.ปริญ และทรัสต์กอล์ฟ จะได้แชร์วิสัยทัศน์การพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีไปทั่วโลก รวมถึงให้โอกาสเด็กฝึกในสังกัดได้สัมผัสเวทีประชันฝีมือกับนักกอล์ฟฝีมือดังระดับโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที)
แอลอีที เป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจกับสตรีและเด็กผู้หญิงไล่ตามความฝันและตระหนักถึงศักยภาพของตนผ่านเกมกีฬากอล์ฟ
แอลอีที มุ่งมั่นที่จะสร้างเวทีแข่งขันที่ครอบคลุมเพื่อให้ผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ความภาคภูมิใจและความมั่นใจ ได้ลงชิงชัยในการแข่งขันระดับแถวหน้า เพื่อสานฝันและก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำของโลก
ปัจจุบันแอลอีที มีสมาชิกในทัวร์ 362 คน จาก 36 ประเทศทั่วโลก เป็นทัวร์ระดับชั้นนำของยุโรป ที่มุ่งหวังสร้างความบันเทิงและความตื่นเต้นเร้าใจ รวมถึงส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตในฐานะหุ้นส่วนที่มีความรับผิดชอบและให้เกียรติกัน
การสร้างแรงบันดาลใจ – ผู้เล่นของเราเป็นแบบอย่างที่เป็นแรงบันดาลใจให้ติดตามและสนับสนุนให้ผู้อื่นเดินตามความฝันของตนเอง
พลังความรัก – เราขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความรักในเกมกีฬากอล์ฟที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มศักยภาพและทำให้ดีขึ้นในทุกวัน ไม่ใช่แค่เรื่องเงินรางวัลหรือความมีชื่อเสียงโด่งดังเท่านั้น แต่คือความรักในเกมกีฬากอล์ฟ
ความมุ่งมั่น – เรามีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อบรรลุเป้าหมายในระยะยาว
ในปี 2022 เป็นฤดูกาลที่ 44 ของการแข่งขันเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งทัวร์ในปี 1978 และเป็นครั้งที่ 3 ของรางวัล เรซ ทู คอสต้า เดล โซล โดยในปีนี้มีการแข่งขันรวม 33 รายการ ใน 21 ประเทศทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงเป็นประวัติการณ์ 24.5 ล้านยูโร โดยมีแอลอีที แอคเซส ซีรีส์ เป็นทัวร์ระดับรองของแอลอีที เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ลงแข่งขันพัฒนาฝีมือและคว้าสิทธิ์ไปเล่นในแอลอีที และประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพ  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่   www.ladieseuropeantour.com และเฟซบุ๊ค TrustGolf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad