รถเปลี่ยนมือ อย่าลืมเปลี่ยนสิทธิ์ 5 เรื่องควรรู้ เพื่อปลดหนี้อย่างปลอดภัย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

รถเปลี่ยนมือ อย่าลืมเปลี่ยนสิทธิ์ 5 เรื่องควรรู้ เพื่อปลดหนี้อย่างปลอดภัย

 











รถเปลี่ยนมือ อย่าลืมเปลี่ยนสิทธิ์

เรื่องควรรู้ เพื่อปลดหนี้อย่างปลอดภัย

กรุงเทพฯ, 5 กรกฎาคม 2565 – ค่าครองชีพที่พุ่งสูง และสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังคงท้าทายในปัจจุบัน อาจทำให้หลายคนเริ่มกลับมามองภาระค่าใช้จ่ายที่มี โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาระหนี้ที่ต้องผ่อน สำหรับหลายคนที่กำลังผ่อนรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์  และคิดว่าอาจจะไปต่อไม่ไหว อาจสงสัยว่า หากจะขายรถเพื่อลดภาระ ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ขอแนะนำ เรื่องควรรู้ ในการขายรถพร้อมปลดหนี้อย่างปลอดภัย


1. ผ่อนไม่ไหว ขายรถพร้อมโอนสิทธิ์ได้

ราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นทำให้ค่าใช้จ่ายประจำวันในการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อความไม่แน่นอนเช่นนี้เกิดขึ้น การลดภาระหนี้จึงไม่ใช่สิ่งผิดปกติ ดังนั้น หากผ่อนรถต่อไม่ไหว การขายรถเป็นอีกทางออก แต่ควรต้องโอนเปลี่ยนสิทธิ์ผู้เช่าซื้อให้เรียบร้อย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ซื้อรถจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบผ่อนชำระค่างวดต่อจนครบสัญญา

2. โอนเปลี่ยนสิทธิ์ถูกต้อง ช่วยรักษาประวัติการผ่อนชำระ

อีกหนึ่งข้อดีของการขายรถ พร้อมโอนเปลี่ยนสิทธิ์อย่างถูกต้อง คือ การรักษาเครดิตของตนเอง เพราะหากขายรถโดยไม่โอนสิทธิ์ วันหนึ่งผู้ซื้อเกิดบิดพลิ้วค่างวด ผู้ขายยังต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นการเสียคะแนนเครดิตโดยเจ้าตัวไม่ได้ก่อ ในกรณีหนึ่ง แม้ผู้ซื้อผ่อนค่างวดต่อจนครบ แต่ชื่อเจ้าของสิทธิ์ยังเป็นของผู้ขาย หากเคราะห์ร้ายถูกฉ้อฉล อาจสูญเงินที่ผ่อนไป ผู้ซื้อจึงควรทวงถามสิทธิ์ตนเองในรูปเอกสารเมื่อคิดจะซื้อรถต่อจากผู้ขาย แม้จะเป็นคนรู้จักกันก็ตาม

3. โจทย์ชีวิตเปลี่ยน ไม่จำเป็นต้องแบกภาระผ่อน คัน  

สำหรับใครที่เงื่อนไขชีวิตเปลี่ยน เช่น เมื่อก่อนตัวคนเดียว มอเตอร์ไซค์ไปไหนมาไหนสะดวกและรวดเร็ว แต่เมื่อมีลูกน้อย รถยนต์ดูจะตอบโจทย์มากกว่า หรือบางคนหันมาทำธุรกิจเสริม และอยากได้รถคันใหม่ที่สมบุกสมบันกว่า การขายรถคันเก่า พร้อมโอนเปลี่ยนสิทธิ์เช่าซื้อ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้เราสามารถเดินหน้าผ่อนรถคันใหม่ได้อย่างสบายใจ โดยไม่จำเป็นต้องแบกภาระอีกก้อนในการผ่อนรถคันเก่า ซึ่งอาจไม่ตอบโจทย์ชีวิตแล้ว

4. ซื้อรถมือสอง ในราคารถมือหนึ่ง

สำหรับผู้ที่ซื้อรถต่อ พร้อมรับโอนสิทธิ์ไปผ่อนต่อ สิ่งที่จะได้คือ อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อเช่าซื้อในอัตราเดียวกับการซื้อรถมือหนึ่ง ซึ่งหลายครั้งอาจเป็นอัตราดอกเบี้ยแคมเปญพิเศษที่ผูกติดมากับสัญญา จึงแนะนำให้ใช้เลือกการโอนรับสิทธิ์กับผู้ให้บริการสินเชื่อเดิม ซึ่งง่ายและสะดวกกว่าการยื่นเอกสารขอสินเชื่อเพื่อเปิดสัญญาใหม่ เพราะสิ่งที่ได้จะกลายเป็นอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อรถยนต์มือสองซึ่งมักสูงกว่า

5. โอนสิทธิ์ ไม่ยุ่งยาก ปลอดภัย

การโอนเปลี่ยนสิทธิ์ผู้เช่าซื้อไม่ยุ่งยาก และปลอดภัยสำหรับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เพียงเตรียมเอกสารเหมือนสัญญาเช่าซื้อทั่วไป และแจ้งผู้ให้บริการสินเชื่อทราบ เพื่อดำเนินการโอนสิทธิ์ไปยังผู้ซื้อตามกฎหมาย

การผ่อนรถเป็นภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องอยู่กับเราเป็นเวลาหลายปี แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป ไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่มีทางเลือก การขายรถพร้อมโอนเปลี่ยนสิทธิ์เช่าซื้อเป็นอีกหนึ่งทางออก หรือหากใครที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้รถต่อ สามารถปรึกษาผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อหาแนวทางช่วยเหลืออื่นๆ ได้เช่นกัน

###

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้  

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช” สินเชื่อรถบ้าน ”กรุงศรี รถบ้าน” สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ “กรุงศรี ทรัค” ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์  “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์มือสอง (ซื้อจากเจ้าของ)” สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ  www.facebook.com/krungsriauto      


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

ฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

คณุตม์ บุญหนูกลับ  โทร. 02-708-8130 อีเมล: Khanut.Bunnooklub@krungsri.com 

พิมพ์วัสสา มกรพงศ์ โทร. 02-708-8131 อีเมล: pimvassa.mokarapong@krungsri.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad