สินทรัพย์ดิจิทัลตกต่ำไม่เป็นไร มั่นใจ Metawarden NFT ไม่กระทบ บุกงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี The Moon NFT Show - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

สินทรัพย์ดิจิทัลตกต่ำไม่เป็นไร มั่นใจ Metawarden NFT ไม่กระทบ บุกงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี The Moon NFT Show

สินทรัพย์ดิจิทัลตกต่ำไม่เป็นไร มั่นใจ Metawarden NFT ไม่กระทบ

 บุกงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี The Moon NFT Show


NFT (Non-Fungible Token) ถือเป็นสินทรัพย์สะสมที่มีมูลค่าเหนือกาลเวลาและสภาพตลาด ประหนึ่งของสะสมเฉกเช่นกระเป๋าหรือนาฬิกาสุดหรู และจะกลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากกว่าโทเคนแบบเดิม รวมถึงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังหากมีการนำไปใช้งานที่ถูกต้อง

การที่ผลงาน NFT แต่ละชิ้นที่ถูกสร้างออกมา ผู้สร้างจำเป็นต้องวางแผนว่าผลงาน NFT ชิ้นนั้นสร้างมาเพื่อวัตถุประสงค์อะไร เพราะทุกวันนี้ NFT ไม่ใช่เพียงแค่ของสะสมตามความชอบอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่แสดงถึงสิทธิพิเศษต่างๆ ที่ทำให้ผู้ที่ถือครองมีชีวิตที่ดีขึ้น แถมยังเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่สามารถลงทุนได้ เนื่องจากปัจจุบัน NFT มีกลุ่มนักลงทุนที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จึงมีแนวโน้มราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก Chainalysis.com ปีที่แล้ว รายงานว่ามูลค่ารวมของตลาด NFT มีมากกว่า 41 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯและยังคงมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

นางสาวปนัสยา เลิศทนงศักดิ์ Community Manager ของ Warden กล่าวว่า MetaWarden สินทรัพย์ NFT (Non-Fungible Token) หรือโทเคนที่ใช้ในการแสดงสิทธิ์ของแพลตฟอร์ม Warden ถูกสร้างขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล wardenswap.finance ซึ่งเป็น Decentralized Finance (DeFi) ที่ให้บริการ บนเครือข่ายไบแนนซ์สมาร์ทเชน (Binance Smart Chain) ถือเป็นสินทรัพย์สะสมที่มีมูลค่าเหนือกาลเวลาและสภาพตลาด ประหนึ่งของสะสมเฉกเช่นกระเป๋าหรือนาฬิกาสุดหรู ปัจจุบัน Metawarden มีจำนวน NFT จำกัดอยู่ที่ 3,000 ชิ้น มีมูลค่าการเติบโตกว่าห้าเท่าตัว โดยตัวที่แพงที่สุดขายผ่านการประมูลที่ราคา 125 BNB หรือ 1.85 ล้านบาท ณ ช่วงเวลานั้น

ทั้งนี้ การที่ MetaWarden เติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 6 เดือน เป็นผลจากการที่ NFTสามารถแสดงถึงมูลค่าที่แท้จริง โดยมีจุดเด่นที่ NFT อื่น ๆ ยังไม่สามารถมีได้เทียบเท่า ทั้งการเป็นชุมชน (Community) ที่เป็นเหมือนพื้นที่ที่สามารถให้ทุกคนได้เติบโต และได้ทำความเข้าใจ รวมถึงได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กันชั้น 2 โซน MUNx2 

อีกทั้ง การนำไปประยุกต์ใช้งาน (Utilize) ให้กับผู้ถือครอง ตัวอย่างเช่น ใช้เป็นส่วนลดค่าธรรมเนียมใน Wardenswap.finance, นำไปเล่นเกมในโลก Metaverse, นำไปใช้เป็นส่วนลดต่าง ๆ จากร้านค้าในชุมชน หรือสามารถใช้แทนบัตรผ่านใช้งานบนแพลตฟอร์มของพาร์ตเนอร์ และเข้าใช้พื้นที่ใน True Space ฟรี 2 ครั้งต่อเดือน สาขาใดก็ได้

ล่าสุด MetaWarden ร่วมออกบูธ ให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ด้านต่างๆ เกี่ยวกับ NFT ในหัวข้อ NFT กับโลกธุรกิจ ในงาน The Moon NFT Show  โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานและทำกิจกรรมต่างๆอย่างล้นหลาม อาทิ Workshop กับศิลปินผู้ออกแบบน้องเด้น PannPamNFT  รวมถึงกิจกรรมลุ้นรับ NFT ฟรี จาก Warden Closet  ณ The Moon : Crypto & NFT Café ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น 2 โซน MUNx2 เมื่อเร็ว ๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad