‘ช้อปปี้’ จัดงาน ‘Shopee Brand Conference 2022’ ปล่อยหมัดเด็ดสุดยอดเครื่องมือและฟีเจอร์การตลาด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

‘ช้อปปี้’ จัดงาน ‘Shopee Brand Conference 2022’ ปล่อยหมัดเด็ดสุดยอดเครื่องมือและฟีเจอร์การตลาด


ช้อปปี้’ จัดงาน ‘Shopee Brand Conference 2022’ ปล่อยหมัดเด็ดสุดยอดเครื่องมือและฟีเจอร์การตลาด

ลุยยกระดับมาตรฐานร้านค้าและแบรนด์ธุรกิจออนไลน์ ในช่วงเทศกาลแห่งการจับจ่ายปลายปี


กรุงเทพฯ, 22 กรกฏาคม 2565 ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยืน ในใจนักช้อปชาวไทย ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ได้จัดงาน ‘Shopee Brand Conference 2022’ เมื่อวานนี้ เพื่อผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจที่กำลังเร่งเตรียมความพร้อมสำหรับเทศกาลการช้อปปิ้งช่วงปลายปี โดยช้อปปี้ได้ปล่อยหมัดเด็ดนวัตกรรมเครื่องมือทางการตลาดและฟีเจอร์สนับสนุนการขายที่ช่วยให้ผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจบนแพลตฟอร์มสามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จและเติบโตในประเทศไทยและระดับภูมิภาค

ภายในงาน ‘Shopee Brand Conference 2022’ ผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจได้รับฟังข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นนวัตกรรมเครื่องมือทางการตลาดของช้อปปี้เพื่อเพิ่มทราฟฟิคการเข้าถึงร้านค้า และกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี อาทิ Traffic Affiliate Marketing Solutions’ ฟีเจอร์ที่ช่วยจับคู่ร้านค้ากับอินฟลูเอนเซอร์ในเครือข่ายของช้อปปี้เพื่อช่วยในการโปรโมทสินค้าที่สามารถช่วยสร้างการเติบโตในหลากหลายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ อย่างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สินค้าไลฟ์สไตล์ และสินค้าแฟชั่น รวมถึงการนำเสนอความสำคัญของเครื่องมือการสร้างปฏิสัมพันธ์ของช้อปปี้ (Engagement Tools) ที่เป็นที่นิยม อย่าง Shopee Prizes ที่ได้รับการตอบรับดีอย่างมีนัยสำคัญจากการเข้าถึงฐานผู้ใช้งานวงกว้าง นอกจากนี้ ช้อปปี้ยังมีการจัดพิธีมอบรางวัลอันทรงคุณค่าภายในงาน เพื่อมอบให้แก่เหล่าผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในสาขาต่างๆ อีกด้วย

ทางด้านนายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในประเทศไทย การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับอัตราการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต และการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช้อปปี้ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาระบบนิเวศบนแพลตฟอร์มของเรา เพื่อเติมเต็มทุกความต้องการของกระบวนการการซื้อขายออนไลน์ตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำของนักช้อปออนไลน์ พร้อมช่วยสนับสนุนผู้ขายและแบรนด์ในการต่อยอดการเติบโตของธุรกิจเช่นกัน อาทิ การพัฒนา Shopee Mall ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคShopee Premium ช้อปปิ้งเดสติเนชั่นเหนือระดับ และล่าสุดกับ Shopee International Platform (SIP) โปรแกรมที่เปิดโอกาสให้ร้านค้าขายสินค้าคุณภาพของไทยสู่ตลาดในประเทศระดับภูมิภาค โดยไม่มีค่าธรรมเนียม จากการสนับสนุนด้านเครื่องมือการตลาด ทรัพยากร และคลังความรู้ทั้งหมด ช้อปปี้ยึดมั่นในการส่งมอบประสบการ์ณการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดและสะดวกสบายที่สุด ไม่เพียงเพื่อประโยชน์แก่ผู้ใช้งาน แต่ยังรวมไปถึงร้านค้า ผู้ขาย แบรนด์ธุรกิจทุกขนาด

ข้อมูลจาก Morgan Stanley ระบุว่ายอดขายของธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วโลกจะพุ่งสูงขึ้น เท่าในปี 2569[1] และงานวิจัย e-Conomy SEA โดย Google, Temasak, และ Bain & Company ชี้ว่า แม้สถานการ์ณโควิด-19 จะเบาบางลงแล้วในปี  2565  ประชาชนชาวไทยกว่า 60% ยังคงเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง[2] เนื่องจากการช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์สามารถตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัย ปัจจัยเหล่านี้ ควบคู่ไปกับการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย และด้วยเหตุนี้เอง ช้อปปี้จึงพยายามอย่างไม่หยุดยั้งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและยกระดับการให้บริการแก่ผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ขายและแบรนด์พันธมิตรอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่น่าตื่นเต้นและมีส่วนร่วมไปด้วยกัน อันจะนำไปสู่การเพิ่มโอกาสในการเติบโตสูงที่สุด


นางสาวกัญภาภัค ลึกซึ้งสุขุม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจใหม่ ประเทศไทย คันทาร์ (เวิล์ดพาแนล ดิวิชันได้ร่วมแชร์ข้อมูลที่น่าสนใจจากการศึกษาและวิจัยของ Kantar ในงาน ‘Shopee Brand Conference 2022’ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยังเป็นช่องทางที่ประชากรครัวเรือนในประเทศไทยนิยมเลือกซื้อสินค้าสูงที่สุด ซึ่งสามารถฉายภาพให้เด่นชัดยิ่งขึ้น จากการที่ธุรกิจค้าปลีกจำนวนมากต่างปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจเข้ามาคว้าโอกาสบนช่องทางออนไลน์เพื่อขยายฐานผู้บริโภค เน้นสัดส่วนการทำโปรโมชั่นการตลาดออนไลน์มากกว่าออฟไลน์ ส่งมอบความสะดวกสบายด้วยการรวบรวมสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าง่ายและเร็วขึ้น รวมถึงการบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน ทั้งนี้ โจทย์ที่ท้าทายสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ปี 2565 คือ การทำงานร่วมกับผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจในการสร้าง ‘Shopping mission’ ที่ตรงโจทย์กับสิ่งที่ผู้บริโภคมองหา และตรงใจกับประสบการ์ณการซื้อขายที่ผู้บริโภคต้องการ ซึ่ง Kantar เล็งเห็นว่าการเข้าถึงระบบนิเวศบนแพลตฟอร์มได้ง่าย และการส่งมอบความคุ้มค่า ยังเป็นจุดดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคให้มาซื้อสินค้าออนไลน์ได้มากที่สุด

โซลูชั่นเครื่องมือทางการตลาดปั้นธุรกิจก้าวไกล

  1. ‘Traffic Affiliate Marketing Solutions’ และกุญแจสำคัญอื่นๆ ในการไขประตูสู่ความสำเร็จ เร่งการเติบโตทางยอดขาย

เครื่องมือสำคัญในการเพิ่มการเข้าถึงร้านค้า คือ Traffic Affiliate Marketing Solutions’ ฟีเจอร์ที่ช่วยจับคู่ร้านค้ากับอินฟลูเอนเซอร์ในเครือข่ายของช้อปปี้ที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์ของสินค้าในร้านนั้นๆ โดยอินฟลูเอนเซอร์จะทำการโปรโมทสินค้าด้วยการใช้ Affiliate Link กระจายผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียและช่องทางเชื่อมต่อประสบการ์ณต่างๆ เพื่อเพิ่มทราฟฟิค และนำทางผู้ใช้งานให้มาที่ร้านค้า โดยผู้ใช้งานสามารถคลิก Affiliate Link เพื่อซื้อสินค้าได้ทันทีและสะดวกสบาย ซึ่งจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา พบว่า Traffic Affiliate Marketing Solutions ช่วยสร้างผลประกอบการของร้านค้าให้เติบโตขึ้นในหลากหลายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ อาทิ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สินค้าไลฟ์สไตล์ และสินค้าแฟชั่น ฟีเจอร์นี้ยังช่วยเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้ใช้งาน (Customer Conversion) จากการเพิ่มการมองเห็นและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้าที่ร้านค้ามากขึ้น จนกลายมาเป็นการสร้างเครือข่ายลูกค้าประจำในที่สุด

ช้อปปี้ยังมุ่งสนับสนุนผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจผ่านการสร้างสรรค์โปรแกรมแนะแนวเทคนิคในระบบ Seller Center ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเปิดร้านค้า การเพิ่มยอดผู้ติดตาม ตลอดจนการปิดการขายในทุกออเดอร์ โดยโปรแกรมทั้งหมด จะช่วยมอบความรู้ให้แก่ผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจ ครอบคลุมทั้งในเรื่อง Product & Deal Quality (คุณภาพและความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์สินค้า), Vouchers (รายการส่งเสริมการขายและส่วนลดพิเศษต่างๆและ Shop Decoration (การตกแต่งหน้าร้านค้าเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และความน่าเชื่อถือซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความก้าวหน้าให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

  1. สร้างแต้มต่อธุรกิจผ่านการเชื่อมต่อและสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้ใช้งานนับล้าน

การพัฒนาเครื่องมือการสร้างปฏิสัมพันธ์ (Engagement Tools) คือ การปลูกฝังรากฐานความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งและแน่นแฟ้นกับผู้ใช้งานเพื่อสร้างเป็น ‘Community’ ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างร้านค้า แบรนด์ชั้นนำ และผู้ใช้งานเพื่อให้ได้รับประสบการ์ณการช้อปปิ้งที่ดียิ่งขึ้น บนแพลตฟอร์มช้อปปี้จึงเต็มไปด้วยเครื่องมือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่พร้อมส่งมอบความบันเทิงผ่านหลากหลายช่องทางเพื่อสร้างการเชื่อมต่อและเพิ่มการปฏิสัมพันธ์ โดยมีฮีโร่ฟีเจอร์ อย่าง

  • Shopee Live ไลฟ์สตรีมมิ่งที่ช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายสื่อสารโต้ตอบกันได้ทันท่วงที โดยมีไฮไลท์พิเศษในวันดีเดย์ของแคมเปญกับช่วงการไลฟ์สตรีมมิ่งแบบนอนสต๊อปที่ได้รับ ความนิยมจากผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก โดยพบว่ามีการรับชมมากกว่า 65 ล้านวิวบน Shopee Live ในช่วงแคมเปญ 12.12 ของปี 2564 ในประเทศไทย
  • Shopee Prizes ลุ้นรับรางวัล พร้อมระเบิดความสนุกกับเกมสุดมันส์บนช้อปปี้ อย่างเกม Shopee Candที่มีผู้ใช้งานใช้เวลาร่วมสนุกยาวนาน และ  Shopee Pet เกมที่มีผู้ใช้งานเล่นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากที่สุด โดยในช่วงแคมเปญ 11.11 ที่ผ่านมาปีที่แล้ว มีการเล่นเกมรวมกันมากกว่า 400 ล้านครั้ง บน Shopee Prizes ในประเทศไทย
  • การจัดทำ TV Show ขนขบวนดาราและเซเลบริตี้แถวหน้ามาเสิร์ฟความบันเทิงให้แก่ผู้ชมด้วยการโชว์ร้องเพลง เล่นเกมสนุกๆ พร้อมมอบรางวัลสุดพิเศษให้แก่เหล่าผู้ชมทางบ้าน ผ่านการถ่ายทอดสดทาง Shopee Live, Shopee Facebook Live, ช่อง 7 HD และ YouTube โดยในวันที่ 15 มีนาคมของแคมเปญ 3.15 ประจำปี 2565 ช้อปปี้สามารถกวาดยอดรับชม Shopee 3.15 Celeb Battle Game Show มากกว่า 1.5 ล้านวิว ที่ได้ถ่ายทอดผ่าน CH7 และ Shopee Live
  1. ตื่นตาตื่นใจไปกับฟีเจอร์จัดเต็มในแคมเปญดับเบิ้ลเดทช่วงครึ่งปีหลัง

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าแคมเปญดับเบิ้ลเดทสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายและการเข้าเยี่ยมชมร้านค้าของผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจให้พุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

ความยิ่งใหญ่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 ช้อปปี้ได้จัดเต็มความพิเศษของฟีเจอร์สำหรับช่วงแคมเปญดับเบิ้ลเดทเพื่อช่วยทำให้ทุกธุรกิจทำลายสถิติเก่า และสร้างสถิติใหม่ให้เกิดขึ้นบนโลกอีคอมเมิร์ซ พร้อมชูจุดยืนตัวจริงเรื่องโปรดียืน ของเยอะยืน ที่มาพร้อมกับกองทัพสินค้าคุณภาพดีและสิทธิพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น Shopee Coins Cashback, Flash Sale, โค้ดส่งฟรี*, โค้ดส่วนลดที่จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายและดึงดูดผู้ใช้งานการร่วมมือกับแบรนด์พันธมิตรชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรมเพื่อจัดกิจกรรมการตลาดอย่างสร้างสรรค์การสร้างสีสันด้วยกิจกรรมความบันเทิงอย่างคับคั่ง รวมถึงการใช้สื่อโฆษณาดิจิทัล ทั้งในและนอกแพลตฟอร์มที่สามารถช่วยส่งเสริมธุรกิจเช่นกั

เครื่องมือและฟีเจอร์ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ถือเป็นการติดอาวุธที่เหมาะสมเพื่อช่วยขับเคลื่อนผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจให้เติบโตขึ้นอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งปีหลังที่เป็นช่วงเทศกาลแห่งการจับจ่าย ในนามของบริษัทช้อปปี้และทีมงานทุกคน ผมขอแสดงความยินดีกับเหล่าผู้ขาย ร้านค้า และแบรนด์ที่ได้รับรางวัลจากการขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จด้วยศักยภาพอันน่าทึ่ง ช้อปปี้จะยังคงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายและแบรนด์ธุรกิจทุกท่านเพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์การซื้อขายบนโลกอีคอมเมิร์ซที่ตราตรึงใจที่สุดสำหรับชาวไทยในช่วงปลายปี” นายศิวกร กล่าวปิดท้าย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

ช้อปปี้เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน มุ่งส่งเสริมระบบนิเวศดิจิทัลที่ครอบคลุมและยั่งยืนด้วยการเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ธุรกิจในการเข้าสู่โลกดิจิทัลและสร้างการเติบโตอย่างเป็นรูปธรรมทางออนไลน์ ช่วยให้ผู้คนจำนวนมากเข้าถึงและได้รับประโยชน์จากบริการด้านดิจิทัล พร้อมยังช่วยยกระดับชุมชนท้องถิ่

ช้อปปี้ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และประสบการณ์การมีส่วนร่วมที่ผู้คนนับล้านได้เพลิดเพลินในทุกวัน ช้อปปี้ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของภาคเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการส่งเสริมแบรนด์และผู้ประกอบการธุรกิจในประเทศให้ประสบความสำเร็จบนอีคอมเมิร์ซ

ช้อปปี้อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก     โดยพันธกิจของ Sea คือการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า ผ่านการดำเนินสามธุรกิจหลัก ได้แก่ ช้อปปี้การีนา และซีมันนี่

ข้อมูลการติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทยจำกัด

โทร: 063-393-7661

อีเมลmedia.th@shopee.com

 

คำบรรยายภาพประกอบบทความ

1: นายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทยถ่ายภาพร่วมกับ นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย)

 

2: นายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทยขณะบรรยาย

3: นางสาวกัญภาภัค ลึกซึ้งสุขุม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจใหม่ ประเทศไทย คันทาร์ (เวิล์ดพาแนล ดิวิชันขณะบรรยาย

4: นายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย)

5: นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทยขณะบรรยาย

6: นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทยขณะบรรยาย

7: ภาพประกอบงาน ‘Shopee Brand Conference 2022’

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad