โซเจิร์นเข้าซื้อกิจการเวนิวไลติกส์ เดินหน้ายกระดับแพลตฟอร์มอุตสาหกรรมบริการ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

โซเจิร์นเข้าซื้อกิจการเวนิวไลติกส์ เดินหน้ายกระดับแพลตฟอร์มอุตสาหกรรมบริการ

Sojern anuncia mejoras en su plataforma para audiencias potenciadas por IA



โซเจิร์นเข้าซื้อกิจการเวนิวไลติกส์ เดินหน้ายกระดับแพลตฟอร์มอุตสาหกรรมบริการ

ซานฟรานซิสโก12 ก.ค. 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต 

โซเจิร์น (Sojernผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ประกาศว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของเวนิวไลติกส์ (VenueLytics) แพลตฟอร์มที่รวบรวมประสบการณ์ของแขกผู้เข้าพักมากที่สุดในอุตสาหกรรมบริการ ซึ่งให้บริการแก่โรงแรม รีสอร์ต เครือที่พัก และกาสิโนอิสระ โดยโซเจิร์นจะนำศักยภาพของเวนิวไลติกส์มาช่วยเสริมแพลตฟอร์มการตลาดการท่องเที่ยวของบริษัท (Sojern Travel Marketing Platform)

โซเจิร์น ถือเป็นผู้ขับเคลื่อนการจับจองที่พักจากลูกค้าโดยตรงสำหรับโรงแรมต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน โดยให้บริการโซลูชันการตลาดดิจิทัลที่มีความครอบคลุมซึ่งช่วยให้นักการตลาดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถค้นหา ดึงดูด และจูงใจนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ ขณะเดียวกันก็รักษาสัมพันธ์กับแขกคนเดิมเพื่อสร้างความภักดีให้กับแบรนด์ พร้อมเพิ่มรายได้สุทธิต่อห้องพัก (RevPAR) ถึงขีดสุด การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ช่วยเปิดโอกาสให้แพลตฟอร์มการตลาดการท่องเที่ยวของโซเจิร์นเข้าไปมีส่วนร่วมกับประสบการณ์ของแขกผู้เข้าพักในทุกมิติ โดยอาศัยเทคโนโลยีสุดล้ำของเวนิวไลติกส์ ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเสมือนจริงที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) การแสดงความคิดเห็นของลูกค้าแบบเรียลไทม์ และเครื่องมือจัดการชื่อเสียงของแบรนด์แบบดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีชุดเครื่องมือการตลาดสำหรับดึงดูดแขกซึ่งจะคอยช่วยส่งอีเมลหรือข้อความแจ้งโปรโมชันต่าง ๆ โซลูชันของเวนิวไลติกส์ช่วยให้ทีมการตลาด ฝ่ายปฏิบัติการ และพนักงานต้อนรับส่วนหน้าสามารถให้บริการแขกผู้เข้าพักได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมโดยใช้ทรัพยากรน้อยลง พร้อมช่วยสร้างรายได้ส่วนเพิ่มและเพิ่มผลกำไรถึงขีดสุด ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามานี้ ส่งผลให้โซเจิร์นสามารถช่วยนักการตลาดค้นหา ดึงดูด จูงใจ และมีส่วนร่วมกับนักท่องเที่ยวตลอดเส้นทางประสบการณ์ของพวกเขา

มาร์ค เรบ (Mark Rabe) ซีอีโอของโซเจิร์น กล่าวว่า "นี่คือก้าวใหม่อันน่าตื่นเต้นสำหรับลูกค้าของเรา เนื่องจากเราสามารถส่งเสริมผู้ประกอบการโรงแรมได้มากกว่าแค่ด้านการโฆษณาเพียงอย่างเดียว ด้วยการขยายข้อเสนอใหม่สู่การเป็นแพลตฟอร์มการตลาดแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ (End-to-End) อย่างแท้จริง เรามุ่งมั่นทุ่มเทที่จะส่งมอบโซลูชันที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งใช้ประโยชน์จากข้อมูล, AI และเทคโนโลยีเพื่อมาขับเคลื่อนผลลัพธ์ ทั้งนี้ ความเชี่ยวชาญของเวนิวไลติกส์ในด้านการวิเคราะห์ รวบรวม และเปิดใช้งานข้อมูลจากระบบการจัดการโรงแรมและการตลาดต่าง ๆ จะช่วยเปิดทางให้โซเจิร์นสามารถเดินหน้ากระชับความสัมพันธ์ของเราในอุตสาหกรรมบริการให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ช่วยยกระดับให้เราก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มการตลาดท่องเที่ยวอันดับ อย่างแท้จริง"

หนึ่งในลูกค้ารายหลักของเวนิวไลติกส์คือกรูโป โปซาดาส (Grupo Posadas) ซึ่งเป็นบริษัทโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในเม็กซิโกที่ให้บริการรีสอร์ตและโรงแรมกว่า 180 แห่ง ในโอกาสนี้ เลสลี โกเมซ (Leslie Gomez) ผู้อำนวยการฝ่ายคุณภาพ มาตรฐาน และนวัตกรรมของโปซาดาส ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า "ด้วยการใช้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของเวนิวไลติกส์มาให้บริการตลอดเส้นทางประสบการณ์ของลูกค้า โปซาดาสสามารถสร้างรายได้เสริมจากช่องทางอื่น ๆ (Ancillary Revenue) ด้วยคำขอมากกว่า 53,000 รายการในช่วง เดือนที่ผ่านมา ความพึงพอใจของแขกผู้เข้าพักก็ปรับตัวดีขึ้นกว่า 19 จุดเปอร์เซ็นต์เมื่ออิงจากดัชนีชี้วัดความพึงพอใจของลูกค้า (Net Promoter Score หรือ NPS) จากแขกที่เคยติดต่อกับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกดิจิทัลของเรา"

ด้วยการขยายแพลตฟอร์มผ่านการผนึกกำลังกับเวนิวไลติกส์ ปัจจุบันโซเจิร์นสามารถสนับสนุนนักการตลาดด้านโรงแรมด้วยแพลตฟอร์มที่ครบจบในที่เดียวซึ่งนำแขกไปหาที่พักโดยตรง พร้อมเพิ่มยอดขายในระหว่างการเข้าพัก และมีการทำการตลาดหลังการเข้าพัก อีกทั้งยังเน้นสร้างความภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว นอกเหนือจากข้อเสนอหลายช่องทางของโซเจิร์นแล้ว เวนิวไลติกส์ยังมอบความสามารถในการดึงดูดลูกค้าในเครือข่ายหลายช่องทางที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งรวมถึง SMS, อีเมล, WiFi, วอตส์แอปป์ (WhatsApp), เฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์ (Facebook Messenger), แชทบอต (ChatBot), อเล็กซา (Alexa), กูเกิล โฮม (Google Home) และโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ตลอดจนแอปพลิเคชันขององค์กรภายนอก สิ่งนี้ช่วยเปิดทางให้โซเจิร์นสามารถขยายไปสู่การใช้เจเนอเรทีฟ เอไอ (Generative AI) ด้วยเครื่องมือล้ำสมัยเพื่อผลักดันและเพิ่มมูลค่าการจองโรงแรมให้เหมาะสม

บาสการ์ มานีวันนัน (Baskar Manivannan) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเวนิวไลติกส์ กล่าวว่า "เราเป็นพาร์ตเนอร์ของโซเจิร์นมาเป็นเวลากว่าหนึ่งปี และการผนึกกำลังกันครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับฐานลูกค้าและชื่อเสียงของเรา ขณะเดียวกันก็ช่วยให้เราสามารถส่งมอบโซลูชันที่หลากหลายและทันท่วงทีแก่อุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยว ด้วยการใช้งาน AI, การวิเคราะห์ข้อมูล และการมีส่วนร่วมของแขกแบบหลายช่องทางที่ปรับให้ตอบโจทย์กับแต่ละบุคคลซึ่งเป็นแกนหลักที่เรายึดมั่นมาตลอดนั้น เรามีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการผลักดันศักยภาพของโรงแรมทั่วโลกเพื่อขับเคลื่อนความสามารถในการทำกำไร พร้อมยกระดับประสบการณ์และความพึงพอใจของแขกอย่างแท้จริง"

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โซเจิร์นได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการตลาดท่องเที่ยวของบริษัทเวอร์ชันใหม่ล่าสุด ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์หากลุ่มเป้าหมายที่ใช่ด้วย AI และการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ก็สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความสำเร็จของบริษัทในการบูรณาการเทคโนโลยีใหม่พร้อมขยายการใช้งานไปทั่วโลก อนึ่ง การซื้อกิจการในครั้งนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลง แต่โซเจิร์นรายงานก่อนหน้านี้ว่าทางบริษัทสามารถทำกำไรได้ โดยมียอดจองการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกมากกว่า หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และให้บริการลูกค้ามากกว่า 10,000 รายทั่วโลกต่อปีที่ใช้ประโยชน์จากศักยภาพด้าน AI ที่มีมายาวนาน

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้ความเชี่ยวชาญด้านโรงแรมในอเมริกาเหนือของโซเจิร์นนั้นลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เวนิวไลติกส์ให้ความสำคัญ โดยปัจจุบัน เวนิวไลติกส์จะสามารถสนับสนุนอุตสาหกรรมบริการระดับโลกในฐานะส่วนเสริมของแพลตฟอร์มการตลาดการท่องเที่ยวของโซเจิร์น หากต้องการรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อแคมเปญการตลาดด้านการท่องเที่ยวของคุณได้อย่างไร โปรดเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ของโซเจิร์น

เกี่ยวกับโซเจิร์น
โซเจิร์น (Sojern
เป็นแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลชั้นนำสำหรับนักการตลาดด้านการท่องเที่ยว ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และข้อมูลของนักท่องเที่ยว พร้อมส่งมอบโซลูชันการตลาดแบบหลายช่องทางเพื่อขับเคลื่อนความต้องการโดยตรง ทั้งนี้ โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว องค์กรการท่องเที่ยว และนักการตลาดด้านการท่องเที่ยวกว่า 10,000 ราย ต่างไว้วางใจให้โซเจิร์นช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์และดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลกให้กลายมาเป็นลูกค้า

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/249299/Sojern_Logo_V1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad