MediaTek เพิ่มคุณสมบัติหลากหลายในซีรีส์ Dimensity 6000 สำหรับอุปกรณ์ 5G กระแสหลัก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

MediaTek เพิ่มคุณสมบัติหลากหลายในซีรีส์ Dimensity 6000 สำหรับอุปกรณ์ 5G กระแสหลัก


                                                                                                                                


MediaTek เพิ่มคุณสมบัติหลากหลายในซีรีส์ Dimensity 6000 สำหรับอุปกรณ์ 5G กระแสหลัก

 ชิปเซ็ต Dimensity 6100+ รุ่นใหม่จะเอื้อให้การเชื่อมต่อ 5G ขั้นสูงเข้าถึงได้มากขึ้นพร้อมด้วยคุณสมบัติที่ดีขึ้นกว่าเดิม

 

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 13 กรกฎาคม 2566 – วันนี้ MediaTekเปิดตัวซีรีย์ Dimensity 6000 รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมกับชิปเซ็ตที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่อุปกรณ์ 5G กระแสหลักในรุ่นที่กำลังจะผลิตออกมา ชิป SoC Dimensity 6100+ นำเสนอคุณสมบัติระดับพรีเมียม อันได้แก่ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานสุดล้ำ จอแสดงผลสีสันสดใส อัตราเฟรมสูง เทคโนโลยีกล้องที่ขับเคลื่อนด้วย AI, การใช้พลังงานต่ำชั้นนำในวงการ และการเชื่อมต่อ Sub-6 5G ที่มีความน่าเชื่อถือ ทั้งหมดนี้มาในราคาที่จับต้องได้

คุณ CH Chen รองผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของ MediaTek กล่าวว่า “ด้วยตลาดที่กำลังพัฒนาต่างทยอยเปิดตัวเครือข่าย 5G กันอย่างรวดเร็ว ประกอบกับผู้ให้บริการในตลาดที่พัฒนาแล้วกำลังเปลี่ยนให้ผู้บริโภคที่ใช้ 4G LTE มาใช้ 5G แทน ชิปเซ็ตจึงต้องตอบสนองความต้องการใช้งานอุปกรณ์มือถือกระแสหลักที่มีคุณสมบัติการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะปล่อยออกสู่ตลาดจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ให้ได้  ซีรีส์ MediaTek Dimensity 6000 จึงสามารถช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ก้าวนำหน้าคู่แข่งด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ อันน่าตื่นตาซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ทั้งยังลดต้นทุนวัสดุอีกด้วย

Dimensity 6100+ ผสานรวมโมเด็ม 5G ที่ได้รับการปรับปรุงและรองรับมาตรฐาน 3GPP Release 16 พร้อมด้วยการรวมย่านความถี่ Carrier Aggregation 5G 2CC สูงสุด 140MHz ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานได้ดีมากเพราะมีเทคโนโลยี MediaTek UltraSave 3.0+ ชิปยังมีคอร์ขนาดใหญ่ Arm Cortex-A76 สองคอร์และคอร์ประสิทธิภาพ Arm Cortex-A55 หกคอร์ ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ยังรองรับกล้องที่ขับเคลื่อนโดย AI, จอแสดงผล 10 บิต ประสิทธิภาพ UX และ GPU อันโดดเด่น และคุณสมบัติสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงอีกหลายประการ 

ชิปเซ็ต Dimensity 6100+ ยังมีคุณสมบัติอันโดดเด่นอีกมากมาย ได้แก่

  • รองรับกล้องที่ไม่ใช่ ZSL สูงสุดที่ความละเอียด 108MP
  • การจับภาพวิดีโอสูงสุด 2K 30fps
  • เทคโนโลยี UltraSave 3.0+ ช่วยลดการใช้พลังงาน 5G ลง 20% เมื่อเทียบกับโซลูชันของคู่แข่ง
  • คุณสมบัติกล้องอันทรงพลัง อันได้แก่การสร้างภาพโบเก้บุคคลและเซลฟี่ด้วย AI ที่งามจับตา MediaTek ยังทำงานร่วมกับ Arcsoft เพื่อนำเทคโนโลยีสี AI มาสู่อุปกรณ์กระแสหลักเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างเต็มที่
  • รองรับการแสดงผลภาพระดับพรีเมี่ยม 10 บิตสามารถสร้างสีได้มากกว่าหนึ่งพันล้านสีสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอสีสันสดใส พร้อมรองรับอัตราเฟรม 90Hz ถึง 120Hz เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น

MediaTek ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ 5G ​​ให้มีความหลากหลายแตกต่างกันไปตามระดับราคาเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงประสบการณ์การใช้งานมือถืออันยอดเยี่ยมได้มากขึ้น โดยซีรีย์ Dimensity 9000 ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นเรือธง ตระกูล Dimensity 8000 เหมาะสำหรับอุปกรณ์มือถือระดับพรีเมี่ยม และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dimensity 7000 ช่วยให้กลุ่มอุปกรณ์ไฮเทคของบริษัทมีความหลากหลายมากกว่าเดิม ส่วนซีรีส์ Dimensity 6000 รุ่นใหม่จะช่วยให้อุปกรณ์ 5G กระแสหลักมีคุณสมบัติระดับไฮเอนด์อีกด้วย  

สมาร์ทโฟนกลุ่มแรกที่ใช้ชิปเซ็ต Dimensity 6100+ จะวางจำหน่ายในไตรมาสที่สามของปี 2566

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มมือถือของ MediaTek ได้ที่: https://i.mediatek.com/mediatek-5g

###

เกี่ยวกับบริษัท MediaTek

บริษัท MediaTek (TWSE: 2454) เป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์แฟบเลสระดับโลกซึ่งขับเคลื่อนให้เกิดการผลิตอุปกรณ์ที่มีระบบเชื่อมต่อถึง 2 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดด้านนวัตกรรม SoC (Systems-on-Chip) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อ และผลิตภัณฑ์ IoT ความทุ่มเทในการรังสรรค์นวัตกรรมทำให้พวกเราเข้าไปเป็นแรงขับทางกลไกตลาดในหมวดเทคโนโลยีที่สำคัญจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีมือถือที่ประหยัดพลังงานสูง โซลูชันยานยนต์ และผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียขั้นสูงนานาชนิด เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิทัล ระบบ 5G อุปกรณ์สั่งการด้วยเสียง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ (Wearables) MediaTek ขับเคลื่อนและสร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มคนต่างๆ ขยายขอบเขตและก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ง่ายและมีประสิทธิภาพขึ้นมากกว่าที่เคยเป็นมา พวกเราทำงานเคียงคู่กับแบรนด์ต่างๆ ที่คุณชื่นชอบ เพื่อสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีอันกว้างใหญ่แก่ทุกๆ คนและสิ่งนั้นก็ขับเคลื่อนทุกสิ่งที่พวกเราทำ ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและศึกษาข้อมูลได้ที่ www.mediatek.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad