สถาบันอัญมณีฯ โชว์ระบบตรวจสอบอัญมณีในงานแฟร์สหรัฐฯ สร้างความเชื่อมั่นผู้ซื้อ ผู้นำเข้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สถาบันอัญมณีฯ โชว์ระบบตรวจสอบอัญมณีในงานแฟร์สหรัฐฯ สร้างความเชื่อมั่นผู้ซื้อ ผู้นำเข้า

img

สถาบันอัญมณีฯ โชว์ระบบตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับในงานแสดงสินค้า AGTA Gemfair Tucson 2020 ที่สหรัฐฯ หวังสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดในฐานะหน่วยงานตรวจสอบครบวงจร พร้อมนำโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ การกำหนดมาตรฐานสีทับทิมไปโปรโมตด้วย เผยยังได้ดูรูปแบบการจัดงาน ก่อนนำมาปรับใช้กับการจัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรีต่อไป

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า จีไอทีได้เข้าร่วมงาน AGTA Gemfair Tucson 2020 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในระดับนานาชาติงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่ Tucson Convention Center สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 4-9 ก.พ.2563 โดยได้เปิดให้บริการ On-site gem testing ภายในงาน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ตลาดรับรู้และจดจำจีไอทีในฐานะผู้ให้บริการด้านการตรวจสอบอัญมณี เครื่องประดับอย่างครบวงจรด้วยมาตรฐานระดับโลก โดยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ รวมถึงการมีเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในโลก ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับสู่สากล

ทั้งนี้ จีไอทียังได้นำโครงการต่างๆ ที่จีไอทีได้ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย เช่น โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ Buy With Confidence (BWC) และการโปรโมตชุดมาตรฐานสีทับทิม Rabbit’s Eye Ruby และ Golden Red Ruby เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อ ผู้นำเข้าว่าไทยมีการควบคุมดูแลมาตรฐานสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งการเป็นผู้นำในด้านการสร้างมาตรฐานเกี่ยวกับพลอยสี

“จีไอทีมั่นใจว่าการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะแสดงศักยภาพการเป็นห้องแลปชั้นนำระดับโลกให้ปรากฎในสายตาของคนวงการอัญมณีจากทั่วโลก แต่มั่นใจว่าจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นในสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยเพิ่มขึ้นด้วย เพราะไทยเป็นผู้นำในการกำหนดมาตรฐานของสินค้า และให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลการผลิตสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับสากล”

นางดวงกมลกล่าวว่า จีไอทียังได้ใช้โอกาสนี้ ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลการจัดงาน เพื่อนำมาใช้พัฒนางานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี หรือ International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival ที่จะจัดขึ้นครั้งต่อไปด้วย และยังได้เชิญชวนผู้ประกอบการต่างชาติให้เข้ามาร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือบางกอกเจมส์ ที่จะจัดขึ้นในไทยด้วย รวมทั้งได้พบปะกับผู้ประกอบการพลอยสี และได้เชิญชวนให้มาร่วมงานที่จันทบุรี ซึ่งในเบื้องต้น ทราบว่ามีผู้ประกอบการเมืองแร่จากอัฟกานิสถานได้แสดงความสนใจมาร่วมงานแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad