ก้านเหล็กสาวพร้อมลุยศึก เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น สนาม 4 ที่หัวหิน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ก้านเหล็กสาวพร้อมลุยศึก เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น สนาม 4 ที่หัวหิน

 

249fdf6cabd6e70fa2047b4478a777e0

ก้านเหล็กสาวพร้อมลุยศึก เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น สนาม 4  ที่หัวหิน

พัชรจุฑา คงกระพันธ์, ษมาพร แข็งขันธ์ และศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์ พร้อมสู้ศึก  "เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING รายการที่ 4 ซึ่งจะระเบิดสวิง ชิง 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคมศกนี้

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING สนามที่ 4 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท ในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด  8 รายการเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท เริ่มรายการที่ 4 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,343 หลา เป็นการแข่งขันแบบ สโตรคเพลย์ 54 หลุม (วันละ 18 หลุม) หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท 

พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 1 ใน 3 บิ๊ก ซิสเตอร์ส จากขอนแก่น เปิดใจว่า“ร่วมลงแข่งกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยมาแล้ว 3 รายการจบท็อปไฟว์ 2 รายการและท็อปเทน 1 รายการ ยังตั้งเป้าอยากจะคว้าแชมป์ให้ได้ ต้องฝึกซ้อมเรื่องเกมลูกสั้นรวมถึงเวดจ์ให้มากขึ้นเพื่อที่จะให้ได้มีโอกาสพัตท์ทำเบอร์ดี้เพิ่มขึ้น”

“สนาม 4 ที่หัวหินตั้งใจจะวางแผนการเล่นในสนามให้ดี อ่านกรีนให้ขาด วางตำแหน่งบอลให้ไปจุดที่ต้องการให้ได้มากที่สุด”

ด้าน ษมาพร แข็งขันธ์ วัย 23 ปีรองแชมป์สนามที่ 3 เผยว่า หลังจบสนามที่ 3 ก็ซ้อมตามปกติ ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนชุดเหล็กใหม่ ได้เริ่มซ้อมให้เข้ามือบ้างแล้วสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน สนามนี้คาดเดาค่อนข้างยากอยู่ที่คอนดิชั่น หรือสภาพของสนาม ถ้าสนามแห้งมากก็เล่นยาก แต่ถ้าสนามชื้นมีหญ้าเต็มก็จะเล่นง่าย ถ้าเล่นที่นี่ต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ ไม่คิดเยอะ บางทีตีไปกลางแฟร์เวย์ลูกยังหายเลย ”

และ ศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์ โปรใหม่ป้ายแดงวัย 24 ปีจากชลบุรี ดีกรี ปริญญาโท จากมหาวิทยาลัย เท็กซัสสเต็ท ยูนิเวอร์ซิตี้กล่าวว่า “ผลงานสนามที่ 3 ที่ผ่านมาจบที่ 30 ร่วม ถือว่าทำผลงานได้ดีเพราะเป็นแม็ทช์แรกที่เทิร์นโปร สำหรับแม็ทช์ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ช่วงที่ผ่านมาซ้อมลูกสั้นเพิ่มเยอะขึ้น อยากทำให้ดีที่สุด เพราะเป็นสนามที่ท้าทาย ถ้าได้ท็อปเทน ก็จะดีมาก”

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟสตรีชั้นนำที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้อาทิ โปรเบสท์-ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ แชมป์สนามที่ 1 จากขอนแก่น,โปรหมู-อรนรินทร์ สัตยาบรรพต สาวแกร่งในเจแปน สเต็ปอัพ ทัวร์ รวมถึงปริ๊นเซส แมรี่ ซูเพอรัล โปรสาวจากฟิลิปปินส์ เป็นต้น

 “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊ค THAI WPGA และเว็บไซท์http://www.thaiwpga.com และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน (Live Streaming)ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คTHAI WPGA ในวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนจบการแข่งขัน


เกี่ยวกับ THAI WPGA

 

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมระดับโลก โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ความสามารถไม่ถึงระดับสูง ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad