สองหลักสูตรปริญญาโทของวิทยาลัยธุรกิจเอชเอสบีซีแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง รั้งอันดับ 1 ของเอเชีย และ 20 อันดับแรกของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2565

สองหลักสูตรปริญญาโทของวิทยาลัยธุรกิจเอชเอสบีซีแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง รั้งอันดับ 1 ของเอเชีย และ 20 อันดับแรกของโลก

    สองหลักสูตรปริญญาโทของวิทยาลัยธุรกิจเอชเอสบีซีแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง รั้งอันดับ 1 ของเอเชีย และ 20 อันดับแรกของโลก

     

    เซินเจิ้น, จีน--25 พฤศจิกายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

     

    สองหลักสูตรปริญญาโทของวิทยาลัยธุรกิจเอชเอสบีซีแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง (Peking University HSBC Business School หรือ PHBS) ได้แก่ หลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการ (Master of Management) (อันดับ 17) และหลักสูตรปริญญาโทด้านการเงิน (Master of Finance) (อันดับ 20) ติด 20 อันดับแรกของโลก และอันดับ ของเอเชีย ในการจัดอันดับหลักสูตรปริญญาโทด้านธุรกิจประจำปี 2566 โดยคิวเอส (QS Business Masters Rankings 2023) จากหลักสูตรปริญญาโททั้งหมด 600 หลักสูตร จาก 40 ประเทศ โดยถือเป็นครั้งแรกที่หลักสูตรปริญญาของ PHBS ติดอันดับโลก 

     

    ·         หลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการ ติดกลุ่ม 10% แรกจากหลักสูตรด้านการจัดการ 176 หลักสูตรทั่วโลก

    ·         หลักสูตรปริญญาโทด้านการเงิน ติดกลุ่ม 11% แรกจากหลักสูตรด้านการเงิน 189 หลักสูตรทั่วโลก

     

    เมื่อพิจารณาจากตัวชี้วัดสำคัญ ประการของการจัดอันดับหลักสูตรปริญญาโทด้านธุรกิจโดยคิวเอส ได้แก่ ความสามารถในการได้รับการจ้างงาน ความเป็นผู้นำทางความคิด ความหลากหลายของผู้เรียนและคณาจารย์ ผลตอบแทนจากการลงทุน และความสำเร็จของศิษย์เก่า พบว่า PHBS มีความโดดเด่นในด้านความสามารถในการได้รับการจ้างงาน โดยหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการและหลักสูตรปริญญาโทด้านการเงินของ PHBS รั้งอันดับ 12 และ ตามลำดับ นอกจากนี้ แม้ว่าสถานการณ์โรคระบาดจะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อตลาดงาน แต่อัตราการจ้างงานบัณฑิตปริญญาโทจาก PHBS กลับทวนกระแสและเพิ่มขึ้น “สามปีซ้อน” ด้วยอัตรา 95.4%, 96.6% และ 97.6% ติดต่อกัน จากรายงานการจ้างงานประจำปีของทางสถาบัน

     

    PHBS ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 ที่เมืองเซินเจิ้น ด้วยวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยปักกิ่งในด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน และการวิจัยด้านการจัดการระดับโลก ปัจจุบัน ทางวิทยาลัยเปิดสอนหลักสูตรปริญญาเอก, หลักสูตรปริญญาโทเฉพาะทาง, หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA), หลักสูตร MBA สำหรับผู้บริหาร และหลักสูตรด้านการพัฒนาผู้บริหารอีกมากมาย นอกจากนี้ PHBS ยังมีเป้าหมายในการก้าวสู่สากล โดยได้รับการรับรองจากองค์กรระดับนานาชาติอย่าง AACSB, AMBA และ EFMD อีกทั้งยังเปิดวิทยาเขตใหม่ในออกซ์ฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ

     

    ด้วยคณาจารย์ที่มีความหลากหลายจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก PHBS เปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาเป็นภาษาอังกฤษมากกว่า 130 คอร์สต่อปี โดยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนจากในประเทศและต่างประเทศได้รับประสบการณ์การศึกษาที่ลึกซึ้งแบบจีนด้วยมุมมองระดับโลก ทั้งนี้ ทางวิทยาลัยยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในด้านวิชาการ โดยในช่วงไม่กี่ปีมานี้ คณาจารย์ของทางสถาบันได้ตีพิมพ์เอกสารทางวิชาการในวารสารวิชาการชั้นนำระดับโลกเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

     

    https://english.phbs.pku.edu.cn/

     

    รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1955317/image_1.jpg
    คำบรรยายภาพ - สองหลักสูตรปริญญาโทของวิทยาลัยธุรกิจเอชเอสบีซีแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง รั้งอันดับ 1 ของเอเชีย และ 20 อันดับแรกของโลก

     

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    Post Bottom Ad