อาฒยานำสาวไทยร่วมล่าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2566

อาฒยานำสาวไทยร่วมล่าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์


อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 4 ของโลก

อาฒยานำสาวไทยร่วมล่าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์

"จีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมือ 4 ของโลกพร้อมด้วย "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "เม" เอรียา จุฑานุกาล ดีกรีแชมป์เมเจอร์ "โม" โมรียา จุฑานุกาล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ และ "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคม 2566 ประชันยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลก

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส พาร์ 72 ประเทศสิงค์โปร์ ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคมนี้่ มีเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 63.3 ล้านบาท เป็นรายการที่ 3 ของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 66 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 รอบ 72 หลุมไม่มีการตัดตัว และเปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามได้ตามปกติครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2019 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 6 คน ประกอบด้วย "จีน" อาฒยา ฐิติกุล  "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "เม" เอรียา-"โม" โมรียา จุฑานุกาล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "จีน" อาฒยา ฐิติกุล วัย 20 ปี มืออันดับ 4 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ และรางวัลรุกกี้แห่งปีเมื่อปี 2022 เคยคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้มาแล้วในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย แปซิฟิก เมื่อปี 2018 ครั้งนั้นจบลงอันดับ 8 ร่วม และปีที่แล้วเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพครั้งแรกจบลงอันดับ 4 ร่วม และสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งจะจบลงอันดับ 3 รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี จึงเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ในสัปดาห์นี้เนลลี คอร์ด้า โปรสาวมืออันดับสองของโลกชาวอเมริกัน

"เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ จะลงเล่นเป็นครั้งที่ 3 หลังจากสร้างผลงานจบอันดับ 3 ร่วม ปี 2021 และ อันดับ 26 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ 2 รายการแรกจบอันดับ 72 รายฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ อันดับ 26 ร่วมที่รัฐฟลอริดา สหรัฐแมทช์เปิดฤดูกาลเมื่อเดือนมกราคม

"เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเคยผลงานค่อนข้างดีในรายการนี้จบลง 10 อันดับแรก 2 ครั้ง อันดับ 2 เมื่อปี 2017 และอันดับ 8 ร่วมเมื่อปี 2019

"โม" โมรียา จุฑานุกาล การลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ นับเป็นรายการที่ 3 ติดต่อกัน "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เล่นรายการที่สามในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ และเป็นการเล่นครั้งที่สองในรายการนี้หลังจากปีที่แล้วจบลงอันดับ 17 ร่วม

ส่วน "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ เคยทำผลงานดีที่สุดอันดับ 2 เมื่อปี 2016 และปีนี้ก็หวังจะสร้างผลงานดีกว่าเดิม

นอกนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกอย่าง ลีเดีย โค มือ 1 ของโลก เนลลี คอร์ดา มือ 2 จากสหรัฐ อี มินจี มือ 3 จากออสเตรเลีย โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้มือ 5 แชมป์เมื่อปีที่แล้วจะลงป้องกันแชมป์ หลังจากได้แข่งขันรายการแรกของตัวเองในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อสัปดาห์ก่อนซึ่งเธอจบอันดับ 6 ร่วม รวมทั้ง บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา มือ 6 ของโลก และคนอื่น ๆ อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad