โลกใบนี้มักมี 2 มุมเสมอ โดยเฉพาะเรื่องของ “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” ที่ล่าสุดโดนวิจารณ์แรงจากชาวเน็ต หลังจากที่ออกมาพูดถึงนางเอกคนหนึ่ง ชอบเอาเรื่องช่วยเหลือตนไปพูดสร้างภาพ งานนี้หลายคนสงสาร แต่อีกส่วนก็หาว่าป้าแมวหิวแสง เปรียบเป็นหมาซื่อสัตย์ที่ถูกอั้ม พัชราภาชุบเลี้ยงไว้ แต่นานวัน ดันกินไม่อิ่ม เลยวิ่งไปขออาหารจาก ยุ้ย จีรนันท์ ต่อ จนเจ้าตัวยอมไม่ได้ ร้องไห้ วอนขอให้หยุด ผ่านรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พร้อมฝากบอกลูกหนี้ที่เคยยืมเงินตนเองไป ให้มาคืนเพราะตอนนี้ถังแตก หากใครอยากรู้ว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร และอยากแสดงความคิดเห็นไปดูย้อนหลังกันได้เต็มๆทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/3XziCCg6diA เท่านั้น

     

     

มีคอมเมนต์อะไรไหม ที่ป้าแมวบังเอิญไปเห็น แล้วมันสะเทือนใจเรา?
- มีมากเลยค่ะ มันมีคอมเมนต์ว่า เป็นหมาเลี้ยงของอั้ม พัชราภา แต่อั้ม พัชราภาเลี้ยงไม่อิ่ม ก็เลยวิ่งไปหายุ้ย จีรนันท์ ป้าแมวอายุเท่านี้แล้ว ทำไมถึงว่าป้าแมวเป็นหมูเป็นหมา ว่าป้าแมวหิวเงิน อะไรแบบนี้ หลายๆอย่างเลย ไปขอทานเถอะ ความรู้สึกป้าแมวมันที่สุดเลยค่ะ(น้ำตาไหล) อย่าเลยนะคะ ขอร้อง ป้าแมวเป็นคนนะคะ ไม่ใช่เป็นหมา ไม่ถึงขนาดนั้นเลยจริงๆ กินไม่ได้นอนไม่หลับเลย

อยากถามป้าแมวนะคะ อายุ 81 ปี มาเจอมรสุมทางโซเชียลมีเดียขนาดนี้ รู้สึกอย่างไรบ้างคะ สุขภาพจิต?
- พูดตรงๆนะคะ มันกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยจริงๆนะคะ จิตตก

ป้าเข็ดไหมการให้ข่าว สัมภาษณ์นั้น สัมภาษณ์นี่ ป้าเข็ดไหมเที่ยวนี้?
- เข็ดค่ะ บางครั้งเราไม่ได้พูด ก็บอกว่าเราพูด ก็ไม่ได้พูดจริงๆ และไม่ได้เอ่ยชื่อ รวมถึงไม่ได้เป็นคนทำอักษรย่อด้วย หรือมีการหลังไมค์อะไรเลยจริงๆค่ะ

      

สังคมสมัยนี้อยู่ยากนะคะ โลกสมัยนี้มันไวกว่าจรวด ไม่ได้พูดก็กลายเป็นคนพูด เดี๊ยนอยากให้ป้าพูดที่เอาไปเขียนบวกเพิ่ม จนกระทั่งกลายเป็นหายนะของผู้อื่น และมาโทษป้าเป็นต้นเหตุหน่อยค่ะ?
- ป้าแมวขอร้องนะคะ หยุดนะคะ อย่าทำแบบนี้กับคนอื่นอีกเลย ทำกับป้าแมวคนเดียวพอแล้วนะคะ หยุดเถอะค่ะเสียหายกันหมดเลย ทำให้น้องเสียหายด้วย ทำให้คนเข้าใจผิดน้องด้วย

คนบางคนเขาไม่ได้อ่านเลย แต่ด่าป้าแมวไปแล้ว จะทำอย่างไรกับเขาดีคะ?
- อ่านข่าวเข้าใจ และวิเคราะห์เสียก่อน แล้วค่อยด่า หรือก็ติดต่อถามมาว่าป้าแมวความจริงมันคืออะไร ไหนเล่าให้ผมฟัง จะได้เล่าให้ฟังเรื่องมันเป็นแบบไหนคะ

จะบอกได้ไหมคะ เงินช่วยเหลือทั้งหมดได้กี่ล้าน มีคนเขาว่ากันว่าป้าได้มาเป็นล้าน และใช้จ่ายมือเติบ พอไม่มีก็ร้องไห้ขอบริจาค โทรหาคนนั้น คนนี้?
- (หัวเราะ)ถ้าเป็นล้านนะคะ ก็ดีสิคะ ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ มีพอที่แค่ว่าเก็บไว้ดูแลสุขภาพตัวเอง เอาไว้กินข้าว แบ่งทำบุญบ้างเล็กน้อยค่ะ บางทีนะ อันนี้บอกก่อนไม่ได้สร้างภาพ เพื่อนที่ร่วมงานกัน ตกงาน งานไม่มีด้วยกันก็แบ่งปันกันนะคะ แล้วใครเขาไปเห็นที่ไหนล่ะคะ และไม่จริงเลยค่ะ ไม่เคยโทรหาใครเลย และไม่เคยฟุ่มเฟือย บางคนที่บอกว่าเห็นไปกินข้าวที่หรูหรา คือบางทีเพื่อนที่รู้จักเขาไปทำงาน เขาโทรมาถามว่ามากินข้าวด้วยกันไหม มาเถอะเดี๋ยวฉันเลี้ยง

       

ถึงป้าแมวมีข่าวเรื่องเงินทอง แต่ป้าแมวก็มีน้ำใจให้คนยืมเงิน ตอนที่เรามีเงินก็เคยใช่ไหม?
- ใช่ค่ะ ตอนนี้มีหลายๆคน แต่ไม่อยากเอ่ยชื่อ เขาไม่คืน เวลาที่เราบอกว่าตอนนี้ป้าแมวไม่มีนะคะ เขาก็บอกเขาไม่มีเหมือนกัน

ป้าแมวอยากบอกเขาไหม ว่าตอนนี้ไม่มีใครที่เอาไปเอามาคืนบ้าง?
- ค่ะ ใครที่เอาไปนะคะ ป้าแมวขอพูดตามตรงนะคะ ตอนนี้ลำบากเอามาคืนเถอะค่ะ เล็กๆ น้อยๆ ก็เอามาคืนกันก่อน ก็ช่วยๆ กันไป ถ้าป้าแมวเกิดมีงานทำ โชคดีมีเงิน ก็ค่อยมาขอยืมใหม่ได้ ไม่เป็นไรค่ะ

เรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะในรายการยังมีเรื่องอัปเดตที่หลายคนสงสัยว่าป้าแมวตัวคนเดียว จนไม่มีญาติช่วยเหลือจริงหรือเพียงสร้างกระแสเรียกเงิน กับประเด็นโรคที่เป็นอยู่ จะมีปัญหาในการรับงานละครหรือไม่ ส่วนใครที่ไม่อยากพลาดประเด็นเจาะลึกคนดังในสังคม สามารถติดตามได้ที่รายการ“คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!