มูลนิธิความร่วมมือนานาชาติด้านการศึกษาระดับสูงของไต้หวัน (FICHET) ผลักดันความร่วมมือระหว่างพรมแดนด้านการศึกษาในงาน APAIE 2023 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

มูลนิธิความร่วมมือนานาชาติด้านการศึกษาระดับสูงของไต้หวัน (FICHET) ผลักดันความร่วมมือระหว่างพรมแดนด้านการศึกษาในงาน APAIE 2023

มูลนิธิความร่วมมือนานาชาติด้านการศึกษาระดับสูงของไต้หวัน (FICHET) ผลักดันความร่วมมือระหว่างพรมแดนด้านการศึกษาในงาน APAIE 2023

ไทเป,/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต

มูลนิธิความร่วมมือนานาชาติด้านการศึกษาระดับสูงของไต้หวัน (Foundation for International Cooperation in Higher Education for Taiwan หรือ FICHET) ได้จัดตั้งคณะผู้แทนของมหาวิทยาลัยภายใต้การนำของดร.นิโค เหยิน อี ลี (Dr. Nicole Yen-Yi Lee) ผู้อำนวยการแผนกการศึกษานานาชาติและระหว่างช่องแคบ กระทรวงศึกษาธิการ โดยคณะผู้แทนดังกล่าวประกอบด้วยสถาบันการการศึกษาระดับสูงของไต้หวัน 33 แห่ง ผู้แทน 70ราย ที่มีเป้าหมายที่จะขยายขอบเขตความร่วมมือด้านการศึกษา นอกจากนี้ FICHET ยังพุ่งเป้าไปที่แบรนด์ Study in Taiwan และประโยชน์ในการเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยในไต้หวัน

ในวันแรกของงาน APAIE ในปีนี้ ทาง FICHET ได้จัดงานอีเวนท์พิเศษขึ้นมาคือ Study in Taiwan Happy Hour ซึ่งเป็นอีเวนท์สำหรับการสร้างเครือข่ายสำหรับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่จะได้มีส่วนร่วมในการพูดคุยแบบสนุกสนานและเป็นกันเอง เพื่อกระชับความสัมพันธ์กันมากยิ่งขึ้น "เราเชื่อมั่นอย่างจริงจังว่าการเป็นพันธมิตรมหาวิทยาลัยจะเป็นกุญแจไปสู่การสร้างบุคลากรที่มีความสามารถในวงการการศึกษาระดับสูง"ดร.หยุนฮัว หยาง (Dr.Yunhua Yang) รองผู้อำนวยการของ FICHET กล่าว "นอกเหนือไปจากการพูดคุยกันอย่างสนุกสนานและการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการศึกษาระดับสูงของภูมิภาคในการประชุมแล้ว เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับโอกาสที่จะได้สร้างความสัมพันธ์ครั้งใหม่และยกระดับประสิทธิภาพการทำงานใหม่ ๆ ร่วมกัน"

มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ของไต้หวันมีผู้มีส่วนร่วมที่ขยันขันแข็งในการส่งเสริมการศึกษาระดับโลก โดยเฉพาะกับพันธมิตรในเอเชีย นับเป็นเรื่องที่มีคุณค่าที่จะได้รับรู้กันว่า มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ของไต้หวันได้นำเสนอโครงการฝึกอบรมให้กับผู้ที่มีความรู้ความสามารถเป็นอย่างดีแก่นักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โครงการพัฒนาผู้ที่มีความรู้ความสามารถเป็นอย่างดีเหล่านี้ช่วยสร้างแม่แบบที่เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับความร่วมมือด้านการศึกษา เพื่อที่จะอุดช่องว่างในเรื่องของทักษะ โดยนักศึกษาต่างชาติไม่เพียงแต่จะได้เปิดรับความรู้ในระดับมืออาชีพและประสบการณ์ในวงการเท่านั้น แต่ยังสามารถเรียนรู้และศึกษาภาษาจีนในไต้หวันอีกด้วย

FICHET ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมโยงนักศึกษาต่างชาติเข้ากับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ของไต้หวัน ในนามของมหาวิทยาลัยทั้งหมดในไต้หวัน FICHET ได้ผนึกความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างชาติ เพื่อที่จะส่งเสริมการศึกษาในไต้หวัน แพลตฟอร์ม Study in Taiwan ได้นำเสนอทรัพยากรอย่างมหาศาลให้กับนักศึกษาต่างชาติที่ต้องการค้นหาและเรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรมต่าง ๆ ที่มีให้บริการในไต้หวัน FICHET มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับความเชื่อมโยงและการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์สำหรับการศึกษาระดับโลก

เกี่ยวกับ FICHET

FICHET ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2548 มูลนิธิความร่วมมือนานาชาติด้านการศึกษาระดับสูงของไต้หวัน ได้ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสถาบันที่เป็นสมาชิกและมหาวิทยาลัยระดับนานาชาติจำนวน 119 แห่ง เพื่อที่จะสนับสนุนการศึกษาในไต้หวัน และส่งเสริมการทำงานร่วมกันในวงการศึกษาระดับสูงแบบข้ามพรมแดน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่เว็บไซต์ https://www.fichet.org.tw/en/ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad