ตรุษจีนนี้ต้องไม่พลาดเมนูกินแล้วดีมีมงคล จากร้านอาหารชั้นนำ ที่สยามพารากอนรังสรรค์ความเฮงรับปีวัวทองคำ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564

ตรุษจีนนี้ต้องไม่พลาดเมนูกินแล้วดีมีมงคล จากร้านอาหารชั้นนำ ที่สยามพารากอนรังสรรค์ความเฮงรับปีวัวทองคำ




ตรุษจีนนี้ต้องไม่พลาดเมนูกินแล้วดีมีมงคล จากร้านอาหารชั้น


นำ


ที่สยามพารากอนรังสรรค์ความเฮงรับปีวัวทองคำ

“ว่ากันว่า” คือวลีที่มักได้ยินเกี่ยวกับความเชื่อในหลากหลายเทศกาล โดยเฉพาะเทศกาลมงคลวันขึ้นปีใหม่จีน หรือเทศกาลตรุษจีน ซึ่งคนจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนทีความเชื่อมากมายทั้งเรื่องการห้ามปฏิบัติและควรปฏิบัติ และอีกสิ่งหนึ่งที่ทั้งคนจีน คนไทยเชื้อสายจีน หรือแม้แต่คนไทยเองต่างให้ความสำคัญเพื่อความเป็นมงคลในวันมงคลนี้ก็คือ “อาหาร” อาทิ เป็ด ไก่ ปลา เส้นหมี่ เกี๊ยวต้ม ฯลฯ ที่หากรับประทานในช่วงตรุษจีนนี้มีแต่ความเฮงกันถ้วนหน้า 
เพื่อให้ตรุษจีนนี้เป็นปีแห่งความปัง เหล่านักชิมไม่ควรพลาดหลากร้านอาหารที่รวมเมนูความมงคลไว้มากมาย ณ จุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งอันเป็นศูนย์รวมความพิเศษของทุกไลฟ์สไตล์อย่าง “ศูนย์การค้าสยามพารากอน” ส่วนกินอะไรจะเฮงแบบไหนต้องลอง
อาหารขึ้นโต๊ะไหว้เจ้าที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลตรุษจีนอย่าง “ไก่” และ “เป็ด” คนจีนเชื่อว่าไก่ หมายถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ส่วนเป็ด หรือเป็ดปักกิ่งนับเป็นอาหารสไตล์กวางตุ้งยอดนิยมที่มีประวัติความเป็นมากว่า 1500 ปีในตำรับยาหลวงของหมอหลวงในราชวงศ์หยวนของจีนถึงการย่างเป็ด และเป็ดนั้นหมายถึงความสะอาดบริสุทธิ์ ซึ่งอาหารมงคลทั้งเป็ดและไก่ มีให้เลือกรับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีเมนูเป็ดปักกิ่ง ของร้าน Four Seasons และ Wang Jia Sha นอกจากนั้นยังมีเมนูไก่ต้นตำรับกับข้าวมันหอมนุ่ม ที่ร้าน Boon Tong Kee 



 

“ปลา” ว่ากันว่าคือสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง กินแล้วจะอยู่ดีกินดี เงินทองเหลือกินเหลือใช้ เมนูปลาทอดราดซอสหวังเจียชา ของร้าน Wang Jia Sha จึงเป็นเมนูที่ไม่ควรพลาด
หากปรารถนาจะมีชีวิตยืนยาว ตรุษจีนนี้ต้องไม่พลาดเมนู “เส้นหมี่” อันเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืน และร้านโจ๊กชื่อดังจากฮ่องกงอย่าง Tasty Congee & Noodle Wantun Shop มีเมนูเส้นหมี่ให้เลือกชิมมากมาย อาทิ บะหมี่แห้งเกี๊ยวกุ้ง, บะหมี่ราดหมูผัดซอสเผ็ด, บะหมี่น้ำเกี๊ยวกุ้งเห็ดหูหนูดำหน่อไม้จีน ฯลฯ และยังมีเมนู ต่าม ต่าม หมี่สูตรหวังเจียชา จากร้าน Wang Jia Sha อีกด้วย
เมนูที่รวบรวมทั้งความอร่อยและความมงคลไว้มากมายอย่าง ผู่นชอย จากร้าน Four Seasons ที่มีวัตถุดิบชั้นดีอย่าง “เป๋าฮื้อ” ที่เชื่อว่ากินแล้วมั่งคั่ง เหลือกินเหลือใช้, “กุ้งสด” ตัวแทนแห่งความสุขกินแล้วมีแต่ความรุ่งเรือง และยังมีวัตถุดิบชั้นเลิศอีกหลายอย่างเช่น กระเพาะปลา, ไก่ซี้อิ๊ว, กังป๋วย, หอยนางรมแห้ง    ขาเป็ดตุ๋น ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่ให้ความหมายมงคลทั้งความร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ พบแต่ความโชคดี
ที่ร้าน Four Seasons ยังมีเมนูเกี๊ยวต้มจีน อันเป็นอาหารสำคัญที่ขาดไม่ได้ในวันตรุษจีน เชื่อว่าเกี๊ยวมีรูปทรงคล้ายเงินในสมัยโบราณ การกินเกี๊ยวจึงเหมือนการนำเงินทองเข้ามาสู่ตัว นอกจากนั้นยังมีเมนูกวางตุ้งเห็ดหอมผัดน้ำมันหอย เมนูมงคลที่หมายถึงความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง และสมหวังในหน้าที่การงาน
เต้าหู้ทอดสูตรต้นตำรับ อีกหนึ่งอาหารมงคลจากร้าน Boon Tong Kee ซึ่งเชื่อกันว่า “เต้าหู้” หมายถึงความสุขและความร่ำรวย ทั้งยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่อร่อยและมีประโยชน์มากมาย
ส่วน “ซาลาเปา” อาหารมงคลที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลตรุษจีน ว่ากันว่ากินแล้วจะสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ร้าน Wang Jia Sha จึงส่งเมนูซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ดมาให้ชิมในช่วงเทศกาลแห่งความมงคลนี้
พบกับหลากหลายเมนูสุดยอดความอร่อย กินแล้วดี มีมงคล ที่มีให้เลือกชิมได้ทุกวัน ณ ร้านอาหารชั้นนำมากมายภาย ณ Gourmet Garden ชั้น G และ Food Passage ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad