DITP เปิดต้นกล้า ทู โกล’64 เสริมศักยภาพ SMEsไทย พร้อมคว้าโอกาสทุกสถานการณ์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564

DITP เปิดต้นกล้า ทู โกล’64 เสริมศักยภาพ SMEsไทย พร้อมคว้าโอกาสทุกสถานการณ์

DITP เปิดต้นกล้า ทู โกล’64 เสริมศักยภาพ SMEsไทย พร้อมคว้าโอกาสทุกสถานการณ์

DITP เปิดต้นกล้า ทู โกล’64 เสริมศักยภาพ SMEsไทย พร้อมคว้าโอกาสทุกสถานการณ์

 กรุงเทพฯ 26 มกราคม 2564: กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการสร้าง SMEs ไทยสู่เวทีการค้าสากล ประจำปี 2564 จัดหลักสูตรเข้มข้นอบรมแบบไฮบริด Online และ On-site พัฒนาศักยภาพ SMEs ท้องถิ่นให้เติบโตในทุกสถานการณ์

          โครงการต้นกล้า ทู โกล ดำเนินการตามนโยบาย ฯพณฯ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้สามารถปรับตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายทุกรูปแบบ ผู้ร่วมอบรมจะได้ค้นหาโอกาสใหม่ทางธุรกิจกับบรรดาตัวจริงของวงการธุรกิจระหว่างประเทศ การตลาดยุคใหม่ และนักธุรกิจที่จะมาแชร์ประสบการณ์ตรงแบบคนวงใน
          นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวกับผู้ร่วมอบรมต้นกล้า ทู โกล ประจำปี 2564 ระยะที่ 1 ว่า ที่ผ่านมาผู้ผ่านการอบรมโครงการต้นกล้า ทู โกล ต่างได้นำความรู้จากการอบรมไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจ มีโอกาสได้พบคู่ค้าที่มีศักยภาพมากมาย แม้แต่ในช่วงโควิด-19 ระบาด ผู้ประกอบการต้นกล้า ทู โกล สามารถ “ตั้งรับ ปรับตัว หาโอกาส” พัฒนาสินค้าให้ถูกใจผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น พร้อมขยายช่องทางจัดจำหน่ายให้กับผลิตภัณฑ์

เปิดโครงการต้นกล้า ทู โกล'64 สร้าง SMEs ไทยสู่สากล

          ด้านนางอารดา เฟื่องทอง ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กล่าวว่า โครงการต้นกล้า ทู โกล จัดติดต่อมาเป็นปีที่ 10 แล้ว แสดงให้เห็นว่าเป็นโครงการที่ดีจริงๆ โดยความสำเร็จในการจัดโครงการฯ เมื่อปีที่แล้ว มีการเจรจาธุรกิจ 132 คู่ คาดการณ์คำสั่งซื้อสินค้าภายใน 1 ปีประมาณ 100 ล้านบาท มีผู้ประกอบการหลายรายได้ช่องทางจำหน่ายใหม่ เช่น บริษัท บ้านกล้วย (2017) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์กล้วยแปรรูปแบรนด์ Nawati ได้วางจำหน่ายสินค้าที่ซูเปอร์มาร์เก็ตของเดอะมอลล์ กรุ๊ป, ลอว์สัน 108, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, บิ๊กซี และคิง เพาเวอร์ บริษัท ไฟน์อิมเมจ จำกัด เจ้าของแบรนด์ไส้กรอก Nature D’Lite ซึ่งชนะเลิศรางวัลการเขียนแผนธุรกิจเชิงสร้างสรรค์และการออกแบบบรรจุภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ ปี 2563 ได้จำหน่ายสินค้าในบูธทดลองของกูร์เมต์มาร์เก็ตของเดอะมอลล์ กรุ๊ป และห้างหุ้นส่วนจำกัด ไบโอพอยต์ มาร์เก็ตติ้ง วางจำหน่ายสินค้ายาสีฟันแบรนด์ดีดี เฮิร์บ ที่สาขาของบิ๊กซี
          “ปีนี้ มีผู้สนใจร่วมโครงการจำนวนมาก โดยในรอบแรกมีผู้สมัครทั้งนิติบุคคลและบุคคลทั่วไปจากทั่วประเทศรวม 641 ราย ซึ่งคณะกรรมการจะคัดเลือกนิติบุคคลที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เพื่อเข้าร่วมโครงการในระยะที่ 2-4 จำนวน 75 ราย ผู้ผ่านการอบรมครบทุกระยะจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย เช่น สินค้าที่มีศักยภาพมีสิทธิ์ได้รับคัดเลือกจำหน่ายในบูธ AWC ราคาพิเศษ ณ ศูนย์ค้าส่ง เออีซีเทรดเซ็นเตอร์ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ และรับคัดเลือกให้จำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในประเทศจีน รวมถึงร่วมโครงการ SMEs Pro-active และกิจกรรมงานแสดงสินค้าของ DITP ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นต้น”
          โครงการต้นกล้า ทู โกล แบ่งเป็น 4 ระยะดังนี้
          • ระยะที่ 1 อบรมออนไลน์ผ่านระบบ zoom วันที่ 26 มกราคม 2564 เจาะลึกการทำธุรกิจระหว่างประเทศ รับแรงบันดาลใจจากตัวจริงของวงการค้าต่างประเทศและการบริหารเงินแบบปังๆ
          • ระยะที่ 2 อบรมเชิงปฎิบัติการออนไลน์ผ่านระบบ Zoom เพื่อสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์และจัดทำแผนธุรกิจ เพื่อยืนหนึ่งในทุกตลาด คัดเลือกนิติบุคคลเข้าร่วมกิจกรรมรวม 75 ราย จัดอบรมแบ่งตามภูมิภาค ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2564, ภาคใต้ วันที่ 24-26 มีนาคม 2564 และภาคตะวันออก วันที่ 28-30 เมษายน 2564
          • ระยะที่ 3 อบรมเชิงปฎิบัติการเพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ต่อยอดสินค้านวัตกรรมในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อมัดใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย มีนิติบุคคลเข้าร่วมกิจกรรม 75 ราย จัดอบรมในสถานที่จริงตามภูมิภาค ดังนี้                 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อุดรธานี) วันที่ 5-7 พฤษภาคม 2564, ภาคใต้ (สงขลา) วันที่ 23-25 มิถุนายน 2564 และภาคตะวันออก (ชลบุรี) วันที่ 7-9 กรกฎาคม 2564
          • ระยะที่ 4 พิธีปิดโครงการ ประกอบด้วยกิจกรรมเสวนา การจัดแสดงสินค้า และกิจกรรมเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อรายใหญ่ เช่น เดอะมอลล์ กรุ๊ป, เครือเซ็นทรัล, คิง เพาเวอร์, ลอว์สันฯ และผู้แทนการค้าจากจีน, เมียนมา, และสปป.ลาว ในวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่กรุงเทพฯ
          ​สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามหรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กิจกรรมอื่นๆ ของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ได้ที่เว็บไซต์ของสถาบันฯ เพจเฟซบุ๊กสถาบันฯ เว็บไซต์กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad