งานวิจัยใหม่จากเอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์ ชี้ 3 ตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับการทำ M&A คือบุคลากร เทคโนโลยี และการค้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2565

งานวิจัยใหม่จากเอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์ ชี้ 3 ตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับการทำ M&A คือบุคลากร เทคโนโลยี และการค้า

 

งานวิจัยใหม่จากเอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์ ชี้ 3 ตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับการทำ M&A คือบุคลากร เทคโนโลยี และการค้า

ลอนดอน--10 มิ.. 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ตามรายงานด้านการควบรวมและการซื้อกิจการ (M&A) ฉบับใหม่ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ มิถุนายน โดยบริษัทกฎหมายระดับโลกเอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์ (Eversheds Sutherland) ในหัวข้อ ปะติดปะต่อให้เข้าที่: ตัวขับเคลื่อนใหม่ ๆ ของการทำ M&A เชิงกลยุทธ์ (Putting the pieces into place: The next drivers of strategic M&A) 70% ของผู้นำธุรกิจทั่วโลกมองว่า "ระบอบสาม T" (triarchy) อันได้แก่ บุคลากร (talent), เทคโนโลยี (technology) และการค้า (trade) เป็นแกนหลักของกลยุทธ์ทางธุรกิจด้าน M&A ในอนาคต

  • บุคลากร: 72% ของผู้นำธุรกิจมองว่าการรักษาตลอดจนการสรรหาและว่าจ้างบุคลากรนั้น มีความสำคัญต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กรในปีหน้า นอกจากนี้ ใน 5 (62%) ยังเชื่อว่าปรากฏการณ์ "การลาออกครั้งใหญ่" (Great Resignation) กำลังทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการทำ M&A ในขณะที่การต่อสู้เพื่อแย่งชิงบุคลากรยังคงดำเนินต่อไป
  • เทคโนโลยี ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กร โดยเกือบ 80% ของผู้นำธุรกิจต้องการปรับปรุงการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ และ ใน มองหาวิธีการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล พวกเขามองว่าการทำ M&A เป็นวิธีการที่รวดเร็วในการซึมซับเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญใหม่ ๆ โดย 74% บอกว่า M&A มีความสำคัญในการอุดช่องโหว่ทางเทคโนโลยี
  • การค้า: ผลกระทบจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและการคว่ำบาตรทางการค้า ส่งผลให้ 68% ของผู้นำธุรกิจกล่าวว่า การเพิ่มความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทานจะเป็นปัจจัยสำคัญเชิงกลยุทธ์ด้าน M&A ในปีหน้า นอกจากนี้ 72% ของผู้นำธุรกิจยังมองด้วยว่า การเพิ่มความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทานมีความสำคัญต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กรในปีหน้า
    • ในเดือนเมษายน 2565 นั้น 60% ของผู้นำทางธุรกิจกล่าวว่า การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอันเป็นผลมาจากกรณีรุกรานยูเครน จะทำให้การควบรวมกิจการในแนวดิ่งเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญมากขึ้น

การศึกษาของเอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์ทั่วโลกนั้นอิงจากการวิจัยความคิดเห็นที่ดำเนินการในช่วงต้นปี 2565 จากผู้นำธุรกิจ 1,200 คนและใน 16 ตลาดทั่วโลก โดยผู้ตอบแบบสอบถามจากหลากหลายภาคส่วนให้มุมมองที่ละเอียดกว้างขวางจากทั่วโลก ต่อมาในเดือนเมษายน 2565 งานวิจัยเพิ่มเติมจากผู้นำธุรกิจ 75 รายให้ข้อมูลเชิงลึกว่า เหตุรุกรานยูเครนอย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อกิจกรรม M&A อย่างไรบ้าง

อิริก ไน (Eric Knai) หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่าย M&A ระหว่างประเทศของเอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์ กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้เปิดตัวรายงานของเราออกสู่ตลาด เรื่อง ปะติดปะต่อให้เข้าที่: ตัวขับเคลื่อนใหม่ ๆ ของการทำ M&A เชิงกลยุทธ์ หลังจากช่วงสองสามปีแห่งความผันผวนในภูมิทัศน์ทางธุรกิจเป็นวงกว้างและความขัดแย้งในยูเครน เศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้กระตุ้นให้ผู้นำต้องไตร่ตรองถึงวิธีการวางตำแหน่งองค์กรของตนให้ดีที่สุดในอนาคต งานวิจัยของเราบ่งชี้ว่าผู้นำธุรกิจส่วนใหญ่มองว่าบุคลากร เทคโนโลยี และการค้าเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อภูมิทัศน์ด้าน M&A"

โรเบิร์ต ค็อปส์ (Robert Copps) หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่าย M&A ของสหรัฐ ที่เอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์ กล่าวว่า "มีหลายปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อภูมิทัศน์ด้าน M&A ด้แก่ กรณีรุกรานยูเครนอัตราเงินเฟ้อและราคาพลังงานที่สูงขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นความผันผวนในตลาดหุ้น และผลกระทบอย่างต่อเนื่องของโควิดที่ระบาดทั่วโลก แต่ถึงแม้ว่าจะมีความท้าทายเหล่านี้ก็ตาม ผลการศึกษาก็แสดงให้เห็นว่าองค์กรต่าง ๆ ยังคงมีช่องโหว่เชิงกลยุทธ์แบบเดียวกันที่ต้องแก้ไขโดยด่วนเพื่อการเติบโต และพวกเขาจะยังคงพยายามอุดช่องโหว่เหล่านั้นผ่านการทำ M&A"

เกี่ยวกับเอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์

ในฐานะที่เป็นบริษัทรับว่าความ 10 อันดับแรกของโลก เอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์ (Eversheds Sutherland) ให้บริการด้านกฎหมายแก่ฐานลูกค้าทั่วโลก ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางไปจนถึงบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ที่สุด โดยเป็นผู้กระทำการในนามของบริษัท 61 แห่งที่อยู่ในดัชนี FTSE 100 ของตลาดหลักทรัพย์อังกฤษบริษัท 70 แห่งที่ติดอันดับ Fortune 100 ของนิตยสารฟอร์จูน และ 128 แห่งที่ติดอันดับ Fortune 200

ด้วยทนายความมากกว่า 3,000 คน เอเวอร์เชดส์ ซัตเทอร์แลนด์มีสำนักงานมากกว่า 70 แห่งในเขตอำนาจศาลมากกว่า 30 แห่งทั้งในแอฟริกาเอเชียยุโรปตะวันออกกลาง และสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายสำนักงานกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกมากกว่า 200 แห่ง รวมถึงพันธมิตรอย่างเป็นทางการในละตินอเมริกาเอเชียแปซิฟิก และแอฟริกา คอยให้การสนับสนุนทั่วโลก

www.eversheds-sutherland.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad