‘เอส แอนด์ พี’ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 จัดงาน “เอส แอนด์ พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน” และ “เทศกาลข้าวแช่” ตอกย้ำผู้นำธุรกิจอาหาร เติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

‘เอส แอนด์ พี’ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 จัดงาน “เอส แอนด์ พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน” และ “เทศกาลข้าวแช่” ตอกย้ำผู้นำธุรกิจอาหาร เติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน

1678714800182

‘เอส แอนด์ พี’ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 จัดงาน “เอส แอนด์ พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน” และ “เทศกาลข้าวแช่” ตอกย้ำผู้นำธุรกิจอาหาร เติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว “เอส แอนด์ พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน” และ “เทศกาลข้าวแช่ เพื่อสืบสานตำนานอาหารไทยที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด “ข้าวแช่ S&P อร่อย ชื่นใจ” นำแสดงโดย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ และ อลิศ ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน โดยมี ภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการบริษัท ประเวศวุฒิ ไรวา รองประธานกรรมการบริษัท เกษสุดา ไรวา ประธานคณะกรรมการบริหาร วิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กำธร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการผลิต อรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจ เอส แอนด์ พี ปรมา ไรวา ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ เอส เอ็น พี พร้อมไฮไลท์พิเศษแนะนำเคล็ดลับการรับประทานข้าวแช่ โดย มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร และดารานักแสดง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ร่วมงาน ณ ห้อง 205 ชั้น 2 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
วิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า               “ในวันที่ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เอส แอนด์ พี จะดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปี นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่                  แบรนด์ เอส แอนด์ พี เดินทางมาจนถึงครึ่งศตวรรษ และเป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคเสมอมา เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและบริการที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนในครอบครัว ควบคู่ไปกับการเติบโตของสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ เป็นร้านอาหารไทย เค้กและเบเกอรี่                แบรนด์ที่ลูกค้าเลือกใช้บริการมากที่สุดในประเทศไทย สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในโอกาสที่                      เอส แอนด์ พี เข้าสู่ปีที่ 50 มี 3 ด้าน ดังนี้  1.Trusted Quality เอส แอนด์ พี มุ่งมั่นพัฒนา รวมถึงการนำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนในครอบครัว 2.Future Growth สร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่น ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ทั้งเกษตรกร ลูกค้า คู่ค้า นักลงทุน รวมถึงพนักงาน เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง 3.Sustainability Development ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้เติบโตได้

1678693540428

อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน รวมถึงการพัฒนาเมนูเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของธุรกิจอาหาร โดยออกแคมเปญ “Wellness Menu” เมนูเพื่อสุขภาพแบบครบวงจร Healthy Bakery ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพ รวมถึงพัฒนาเมนูที่ได้รับการรับรอง “ฉลากทางเลือกเพื่อสุขภาพ” (Healthier Choice)  
ในปีนี้ เอส แอนด์ พี จะออกแคมเปญ และจัดกิจกรรมพิเศษมากมายเพื่อเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี
ภายใต้ธีม                  “โลกสดใส ชีวิตสุขสันต์” (Healthy Life Happy World) โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมถึงแคมเปญ เอส แอนด์ พี  50 ปี 50 เมนูในตำนานที่จัดแถลงข่าวในวันนี้ จะมีทั้งเมนูพิเศษที่นำกลับมาขายใหม่อีกครั้ง อาทิ เมนูก๋วยเตี๋ยวกุ้งสับ-เนื้อสับ เมนูยำมะเขือย่าง เมนูยำผักบุ้งกุ้งกรอบ เมนูกุ้งกระเบื้อง และเมนูซิกเนเจอร์ที่ขายดีตลอดกาล อาทิ เมนูข้าวคลุกกะปิ ซึ่งเป็นเมนูขายดีอันดับหนึ่งในปี 2565 มียอดขายจำนวน 165,812 จาน เมนูข้าวไก่อบ เมนูข้าวผัดอเมริกัน เมนูข้าวหน้ากุ้งผัดพริกขี้หนู                    เมนูเส้นจันท์ผัดไทกุ้งสดจัมโบ้ และเมนูข้าวซอยน่องไก่ นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวแช่-ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้                   เอส แอนด์ พี อาหารไทยสมัยโบราณที่ปัจจุบันหาทานได้ยาก เนื่องจากมีกระบวนการทำอย่างพิถีพิถัน และมีจำหน่ายเฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น

1678695150469

กำธร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการผลิต บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า เอส แอนด์ พี เป็นผู้นำธุรกิจอาหารอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เรามีการควบคุมคุณภาพการผลิตตลอดห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่การลงไปให้องค์ความรู้แก่เกษตรกร ในการร่วมพัฒนาวัตถุดิบ เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และยังเป็นการสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่เกษตรกร ผ่านกระบวนการผลิตที่มีการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนให้ตรงตามมาตรฐาน ด้วยจุดแข็งของ เอส แอนด์ พี ที่ประกอบธุรกิจร้านอาหาร เราจึงมีเชฟที่พร้อมพัฒนาเมนูอาหารใหม่ๆ โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพ รสชาติ ความหลากหลายของเมนู และความสะอาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค


ปัจจุบัน เอส แอนด์ พี มีโรงงานทั้งหมด
4 แห่ง ได้แก่ โรงงานอาหารลาดกระบัง ที่ใช้เป็นครัวกลางจัดหาและผลิตอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานและผลิตภัณฑ์ไส้กรอก ภายใต้แบรนด์ “ควิกมีลและ “พรีโม่จำหน่ายทั้งหน้าร้าน เอส แอนด์ พี และช่องทางค้าปลีกในโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ รวมถึงส่งออกไปยังทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย และมีโรงงานเบเกอรี่อีก 3 แห่ง ได้แก่ โรงงานเบเกอรี่ สุขุมวิท 62 โรงงานเบเกอรี่บางนา-ตราด กม.23.5 และโรงงานเบเกอรี่ จังหวัดลำพูน โดยโรงงานทั้ง 4 แห่ง มีกำลังการผลิตอาหารและเบเกอรี่ปริมาณกว่า 12,000 ตัน

1678715151047

ต่อปี และยังมีการจัดตั้งโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้าของบริษัท S&P Smart Distribution Center บางนา-ตราด กม.23.5 เป็นศูนย์กลางด้านการวางแผนคลังสินค้า และการขนส่ง เพื่อบริหารจัดการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้เพื่อช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ สำหรับกระบวนการทำงานของโรงงานมีการติดตั้งโซล่าร์ รูฟ (Solar Roof) ที่โรงงานเบเกอรี่บางนา-ตราด กม.23.5 และโรงงานอาหารลาดกระบัง เพื่อใช้พลังงานสะอาดในกระบวนการผลิต ส่งเสริมการผลิตเบเกอรี่รักษ์โลกจากพลังงานทางเลือก ลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นต์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เค้กกล้วยหอม บัตเตอร์เค้ก มาร์เบิลเค้ก รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักรที่ช่วยทำให้กระบวนการการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้นช่วยลดกำลังคน และลดค่าใช้จ่ายในการผลิตได้ นอกจากนี้ยังนำระบบเทคโนโลยีหุ่นยนต์อัตโนมัติ RPA (Robotic Process Automation) มาใช้ในกระบวนการทำงาน เพื่อบริหารจัดการข้อมูล และตรวจสอบวิเคราะห์ข้อมูล ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน และทำให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B9%88%20S&P1


มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร
 บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมในส่วนของแคมเปญเทศกาลข้าวแช่ว่า “สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารเทศกาลข้าวแช่ เอส แอนด์ พี ได้นำเสนอคอนเทนต์และวางแผนสื่อประชาสัมพันธ์ โดยมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าใหม่ให้เกิดความสนใจและตัดสินใจซื้อข้าวแช่มารับประทาน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “ข้าวแช่ เอส แอนด์ พี อร่อย ชื่นใจ” ซึ่งได้ “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” และ “อลิศ ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน” มาช่วยตอกย้ำความอร่อยและสดชื่นของเมนูข้าวแช่ เอส แอนด์ พี เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้หวานฉ่ำ เมนูอร่อยที่หลายคนชื่นชอบ โดยสื่อสารผ่านสื่อทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และสื่อในร้านเอส แอนด์ พี รวมถึงกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหมสำหรับชุดข้าวแช่-ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้เซตใหญ่ จำหน่ายราคาชุดละ 298 บาท สามารถรับประทานที่ร้านหรือซื้อกลับบ้าน และสำหรับช่องทาง S&P Delivery 1344 สามารถสั่งชุดข้าวแช่-ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้เซตเล็ก ในราคาชุดละ 198 บาท และท่านที่ต้องการรับประทานข้าวแช่อย่างเดียวมีจำหน่ายในราคาเพียงชุดละ 145 บาท

ในส่วนของบรรจุภัณฑ์ เอส แอนด์ พี ยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเลือกใช้บรรจุภัณฑ์     “รักษ์โลก” ที่สามารถย่อยสลายได้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงยังออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารพร้อมทานโดยมีช่องแยกสำหรับใส่ข้าวแช่และเครื่องเคียง เพื่อให้ง่าย และสะดวกในการรับประทานได้ทุกที่ นอกจากนี้ยังเหมาะที่จะซื้อไปเป็นของฝากในโอกาสสำคัญต่างๆ เช่น ฝากผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือสำหรับงานจัดเลี้ยง ประชุมสัมมนาต่างๆ”

%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B9%88%20S&P

กิจกรรมภายในงาน โดย มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร
 พร้อมด้วยดารานักแสดง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ จะมาแนะนำเคล็ดลับการรับประทาน                 ข้าวแช่ พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ! สำหรับสมาชิก S&P Card รับส่วนลด 10% สะสมคะแนน และสามารถแลกคะแนนซื้อข้าวแช่ได้ในราคาเพียง 1 บาท  พบกับความอร่อย สดชื่น ของข้าวแช่ เอส แอนด์ พี ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 31 พฤษภาคม 2566  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad