เทลคอมเซลและแซดทีอี ร่วมมือทดลองใช้เครือข่าย 5G ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเชื่อมต่อดิจิทัลในพื้นที่ทางทะเลของอินโดนีเซีย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2566

เทลคอมเซลและแซดทีอี ร่วมมือทดลองใช้เครือข่าย 5G ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเชื่อมต่อดิจิทัลในพื้นที่ทางทะเลของอินโดนีเซีย

เทลคอมเซลและแซดทีอี ร่วมมือทดลองใช้เครือข่าย 5G ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเชื่อมต่อดิจิทัลในพื้นที่ทางทะเลของอินโดนีเซีย

·         เทลคอมเซลร่วมมือกับแซดทีอี เพื่อทดสอบความครอบคลุมของเครื่องส่งสัญญาณ 5G ในพื้นที่ทางทะเลบนย่านความถี่ 2.3GHz ในจังหวัดโก-รนตาโล

·         การร่วมมือกันในครั้งนี้ แซดทีอีให้บริการโซลูชันเครือข่ายเพื่อสนับสนุนเทลคอมเซล ในการเพิ่มขีดความสามารถและคุณภาพของเครือข่ายบรอดแบนด์ในอาณาเขตทางทะเลของอินโดนีเซีย

บาร์เซโลนาสเปน--1 มีนาคม 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ 

เทลคอมเซล (Telkomsel) สานต่อความมุ่งมั่นในฐานะบริษัทโทรคมนาคมดิจิทัลชั้นนำในอินโดนีเซีย โดยร่วมมือครั้งล่าสุดกับแซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (ZTE Corporation) เพื่อผนึกกำลังกันทดสอบการปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่าย 5G บนย่านความถี่ 2.3GHz ซึ่งสามารถเพิ่มความครอบคลุมของบริการบรอดแบนด์สำหรับพื้นที่ทางทะเล เทลคอมเซลและแซดทีอีนำเสนอความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ในงานโมบายล์ เวิลด์ คอนเฟอเรนซ์ (Mobile World Conference) ในบาร์เซโลนาเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ความร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการเร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วจากการเชื่อมต่อทางดิจิทัลสำหรับการพัฒนาภาคการประมงและการท่องเที่ยวทางทะเล ตลอดจนตอบโจทย์ความต้องการเข้าถึงทางการสื่อสารที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ทางทะเลที่มีศักยภาพในอินโดนีเซีย

การทดลองนี้ดำเนินการที่จังหวัดโก-รนตาโล (Gorontalo) ซึ่งเป็นหนึ่งในอาณาเขตของอินโดนีเซียที่มีศักยภาพในกิจการทางทะเลอย่างมาก โดยมีแนวชายฝั่งยาว 903.7 กม. และภาคส่วนการเดินเรือเป็นหนึ่งในฐานหลักสำคัญของเศรษฐกิจระดับภูมิภาค ข้อมูลจากหน่วยงานกิจการทางทะเลและการประมง (Maritime Affairs and Fisheries Service) ระบุว่าในปี 2562 ชาวประมง 19,013 คนต้องพึ่งพาอาศัยทะเล ดังนั้น ความพร้อมใช้งานของโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายการสื่อสารและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตจึงเป็นหนึ่งในข้อกำหนดที่จำเป็น เพื่อการสนับสนุนการเร่งการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล

นูโกรโฮ (Nugroho) ผู้อำนวยการฝ่ายเครือข่ายของเทลคอมเซล กล่าวว่า "เทลคอมเซลยังคงเสริมความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในการจัดหาเครือข่ายและบริการโทรคมนาคมด้วยเทคโนโลยีล่าสุดตามความจำเป็น ด้วยการร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับผู้เล่นข้ามวงการอย่างแซดทีอี ทำให้เทลคอมเซลสามารถสนับสนุนแผนงานการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลระดับชาติโดยใช้เทคโนโลยี 5G ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เราหวังว่าความร่วมมือในการทดสอบความพร้อมใช้งานของบริการบรอดแบนด์ 5G ซึ่งในครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่ภาคการเดินเรือ จะสามารถเปิดโอกาสในการเข้าถึงโทรคมนาคมดิจิทัลได้ดีขึ้น พร้อมเร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจดิจิทัลในอาณาเขตของจังหวัดโก-รนตาโลอย่างทั่วถึงและยั่งยืนยิ่งขึ้น"

ริชาร์ด เหลียง เหว่ยฉี (Richard Liang Weiqi) ประธานผู้อำนวยการของแซดทีอี อินโดนีเซีย กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สานต่อความร่วมมือกับเทลคอมเซล เพื่อสร้างเครือข่าย 5G ในจังหวัดโก-รนตาโล ซูลาเวซีเหนือ โดยการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ แซดทีอีนำเสนอประสบการณ์การเชื่อมต่อที่สามารถส่งเสริมความก้าวหน้าที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น สำหรับชาวจังหวัดโก-รนตาโล นอกจากนี้ยังส่งเสริมโอกาสที่เท่าเทียมกันสำหรับทุกคนที่อยู่ในอาณาเขตทางทะเลของอินโดนีเซียให้เข้าถึงประสบการณ์ของไลฟ์สไตล์ดิจิทัลที่ก้าวหน้า ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ แซดทีอีมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนระบบนิเวศดิจิทัลในอินโดนีเซียอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอโซลูชันและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ๆ และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับสังคม"

ในความร่วมมือครั้งนี้ โซลูชันที่ใช้ในการปรับปรุงคุณภาพและความครอบคลุมของเครือข่ายบรอดแบนด์ในพื้นที่ทางทะเลของอินโดนีเซียคืออุปกรณ์วิทยุ 5G จากแซดทีอี พร้อมเทคโนโลยีเสาอากาศแบบมีไฟเลี้ยงในตัว (Active Antenna) ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ในรัศมี 60 กม.

จนถึงขณะนี้ เทลคอมเซลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและขยายความครอบคลุมของเทคโนโลยีเครือข่ายบรอดแบนด์ชั้นนำ 4G/LTE และ 5G ทั่วประเทศอินโดนีเซีย เพื่อมอบคุณภาพการบริการที่เท่าเทียมกันสำหรับทุกคนทั่วประเทศ ด้วยการเสริมสร้างระบบนิเวศสำหรับการใช้เทคโนโลยี 5G อย่างต่อเนื่องทั้งในกลุ่มผู้บริโภค (B2C) และองค์กร (B2B) เทลคอมเซลพยายามที่จะเร่งความเร็วของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลระดับประเทศและสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซียในภาคส่วนต่าง ๆ การขยายความครอบคลุมของ 5G ในพื้นที่ทางทะเลของอินโดนีเซียจะสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น เช่น การขนส่ง การประมง และการท่องเที่ยว

เกี่ยวกับเทลคอมเซล (www.telkomsel.com)

เทลคอมเซลเป็นบริษัทโทรคมนาคมดิจิทัลชั้นนำซึ่งมุ่งสู่โอกาสและความเป็นไปได้ที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยให้บริการการเชื่อมต่อดิจิทัล แพลตฟอร์มดิจิทัล และบริการดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นโดยให้ความสำคัญกับประโยชน์ของเทคโนโลยีสำหรับสังคมทุกระดับทั่วประเทศ เทลคอมเซลได้ปรับใช้เครือข่ายบรอดแบนด์มือถือ 4G และพัฒนาเครือข่าย 5G อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการเพิ่มคุณค่าโซลูชันดิจิทัลนวัตกรรมใหม่ ซึ่งรวมถึงเกมบนมือถือ ความบันเทิงดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล บริการทางการเงินผ่านมือถือ โซลูชันระดับองค์กร และอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (Internet of Things) ตลอดระยะเวลา 27 ปีที่ก่อตั้งมา ในปัจจุบันเทลคอมเซลได้ให้บริการลูกค้ามากกว่า 159.8 ล้านรายทั่วอินโดนีเซีย โดยมีสถานีฐาน (BTS) มากกว่า 260,000 สถานี ติดต่อตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าของเราได้ที่เว็บไซต์ telkomsel.comเฟซบุ๊ก facebook.com/telkomselทวิตเตอร์ @telkomsel และอินสตาแกรม @telkomsel รวมถึงผู้ช่วยเสมือนของเทลคอมเซลผ่านแอปพลิเคชัน MyTelkomsel

สื่อมวลชนติดต่อเทลคอมเซลที่

ซากิ เอช. บราโมโน (Saki H. Bramono)
รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรของเทลคอมเซล
อีเมล
Saki_H_Bramono@telkomsel.co.id
โทร: 0811918241

เกี่ยวกับแซดทีอี

แซดทีอี (ZTE) ช่วยเชื่อมโยงโลกด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่ออนาคตที่ดีกว่า บริษัทฯ ให้บริการเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่และโซลูชันแบบครบวงจร ครอบคลุมอุปกรณ์ไร้สาย แบบมีสาย อุปกรณ์ และบริการโทรคมนาคมระดับมืออาชีพทั้งหมด แซดทีอีให้บริการแก่ประชากรมากกว่าหนึ่งในสี่ของโลก โดยทุ่มเทให้กับการสร้างระบบนิเวศดิจิทัลอัจฉริยะ และสร้างการเชื่อมต่อและความไว้วางใจให้เกิดขึ้นได้ทุกที่ แซดทีอีจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.zte.com.cn/global

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น
ฝ่ายการสื่อสาร
อีเมล
ZTE.press.release@zte.com.cn

เซนา อกุสตา (Shena Agusta)
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และแบรนด์
พีที แซดทีอี อินโดนีเซีย (PT ZTE Indonesia)
อีเมล
shena.agusta@zte.com.cn 
โทร: +628111515613

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2011550/Telkomsel_and_ZTE_collaborate_in_trialing_the_utilization_of_5G_network_to_meet.jpg
คำบรรยายภาพ – เทลคอมเซลและแซดทีอี ร่วมมือทดลองใช้เครือข่าย 5G ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเชื่อมต่อดิจิทัลในพื้นที่ทางทะเลของอินโดนีเซีย

1 ความคิดเห็น:

  1. Telkomsel ( Telkomsel ) continues the commitment as a company Leading digital telecommunication operator in Indonesia with the latest cooperation with ZTE Corporation ( ZTE Corporation) to join forces to test the adaptation.

    visit link my websiteTel-U

    ตอบลบ

Post Bottom Ad