“หัวเว่ย” ขึ้นเวทีเอ็มดับบลิวซี บาร์เซโลนา ชวนภาคอุตสาหกรรมร่วมมือร่วมใจเร่งความเจริญก้าวหน้าของ 5G - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2566

“หัวเว่ย” ขึ้นเวทีเอ็มดับบลิวซี บาร์เซโลนา ชวนภาคอุตสาหกรรมร่วมมือร่วมใจเร่งความเจริญก้าวหน้าของ 5G

“หัวเว่ย” ขึ้นเวทีเอ็มดับบลิวซี บาร์เซโลนา ชวนภาคอุตสาหกรรมร่วมมือร่วมใจเร่งความเจริญก้าวหน้าของ 5G

 

บาร์เซโลนา สเปน/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็


คุณหลี่ เผิง (Li Peng) ประธานกลุ่มธุรกิจแคร์ริเออร์ของหัวเว่ย (Huawei) กล่าวบรรยายหลักวันนี้ ในงานเอ็มดับบลิวซี บาร์เซโลนา (MWC Barcelona) ประจำปี 2566 เกี่ยวกับการจินตนาการใหม่สำหรับธุรกิจ 5การเสริมกำลังความครอบคลุมของ 5และการสร้างเทคโนโลยี 5ขึ้นใหม่ ในการบรรยายดังกล่าวนี้ คุณหลี่ได้นำเสนอมุมมองเชิงลึกเกี่ยวกับประสบการณ์ผู้ใช้และการพัฒนา 5ล่าสุด โดยระบุว่าอุตสาหกรรมนี้ต้องร่วมมือกันเพื่อเร่งความเจริญก้าวหน้าของ 5G


เร่งความเจริญก้าวหน้าของ 5G ด้วยการพัฒนานวัตกรรมไม่หยุดยั้


5พัฒนาอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เข้าสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์เมื่อสามปีก่อน โดย ณ สิ้นปี 2565 มีผู้ใช้ 5กว่า 1 พันล้านคนได้ชมการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศนัดสำคัญความละเอียดสูง และกว่า 10 ล้านครัวเรือนได้เข้าถึงบรอดแบนด์ 5G แล้ว “5ใช้เวลาเพียงสามปีในการบรรลุความก้าวหน้าอย่างที่เกิดขึ้นกับ 4ในเวลาห้าปี ในแง่นี้ถือว่า 5ได้ประสบความสำเร็จแล้ว” คุณหลี่ กล่าว


อย่างไรก็ตาม ความครอบคลุมของ 5ยังคงเป็นไปอย่างไม่สมดุลระหว่างภูมิภาคและประเทศต่าง ๆ ผู้บริโภคบางส่วนยังคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ 5ที่ดีกว่านี้ ขณะที่การทำให้อุตสาหกรรมเป็นดิจิทัลก็ต้องการจาก 5มากกว่านี้ เพื่อบรรลุความสำเร็จยิ่งกว่านี้ของ 5อุตสาหกรรมนี้จำเป็นต้องจินตนาการธุรกิจ 5ใหม่ เสริมกำลังความครอบคลุมของ 5และสร้างเทคโนโลยี 5ขึ้นใหม่” คุณหลี่ กล่าวเสริม


จินตนาการธุรกิจ 5G ใหม่เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมมุ่งเน้นประสบการณ์


คุณค่าที่แท้จริงของ 5ฝังรากอยู่ในความปรารถนาตามธรรมชาติของผู้คนที่จะได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม การสำรวจเมื่อไม่นานมานี้พบว่าโดพามีนที่สมองมนุษย์หลั่งเมื่อชมวิดีโอความคมชัดสูงยาวสามนาทีมีปริมาณเท่ากับที่หลั่งออกมาระหว่างการวิ่งนาน 30 นาที


ขณะที่สมรรถนะของเครือข่าย 5ยกระดับดีขึ้น ผู้ใช้สามารถชมวิดีโอได้ในความละเอียดสูงขึ้นและจากหลายมุมมองมากขึ้น ซึ่งสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับประสบการณ์ยุคใหม่ ขณะนี้ผู้ใช้ 70% ยินดีที่จะจ่ายเพื่อแลกกับประสบการณ์ 5ที่ดีกว่าเดิม หมายความว่าผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายสามารถใช้โมเดลบริการเครือข่าย (network-as-a-service หรือ NaaS) เพื่อส่งเสริมการใช้งาน 5และระบบนิเวศคอนเทนต์ที่เฟื่องฟูยิ่งขึ้น


ด้วยสมรรถนะเครือข่ายที่แข็งแกร่งขึ้น ผู้ให้บริการสัญญาณยังจะสามารถขยายสู่ตลาดบ้านและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) โดยขณะนี้ยังคงมีสายบรอดแบนด์ทองแดง 200 ล้านเส้นที่ต้องการการอัปเกรดอย่างเร่งด่วนในทั่วโลก และธุรกิจเอสเอ็มอีกว่า 60 ล้านรายที่ต้องการเข้าถึงบริการเช่าใช้สายสัญญาณ ผู้ให้บริการสัญญาณในยุโรปรายหนึ่งมีคะแนนความพึงพอใจของลูกค้า (Net Promoter Score หรือ NPS) สูงกว่า 90% และเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้ (ARPU) กว่า 60% ด้วยการให้บริการบรอดแบนด์ไร้สาย (FWA) บน 5G


เสริมกำลังความครอบคลุมของ 5G เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้จำนวนมากขึ้น


ความครอบคลุมที่มากขึ้นของ 5ช่วยให้ผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายสามารถสร้างเงินจากประสบการณ์ได้ดีขึ้น เช่นนี้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์อย่างชัดเจนโดยผู้ให้บริการสัญญาณ 20 อันดับแรกของโลกในการเปิดให้บริการเครือข่าย 5โดยผู้ให้บริการกลุ่มนี้มีรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้และการเติบโตของรายได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับโลกในปีที่แล้ว


ผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายระดับโลกกำลังให้ความสนใจมากขึ้นว่าจะขยายการครอบคลุมของ 5จากนอกอาคารเข้าไปสู่ภายในอาคาร และจากเขตเมืองไปสู่พื้นที่ชานเมืองและพื้นที่ชนบทได้อย่างไร การเพิ่มความครอบคลุมของสถานีฐาน 5และทำให้สัญญาณ 5สามารถทะลุผ่านกำแพงและอาคารได้มากขึ้น จะทำให้ผู้ให้บริการเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้จำนวนมากขึ้นได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น


สร้างเทคโนโลยี 5G ขึ้นใหม่เพื่อความก้าวหน้าใหม่ ๆ ในด้านสมรรถนะและความครอบคลุมของเครือข่าย


จำเป็นต้องมีการพัฒนานวัตกรรมในด้านอุปกรณ์สถานีฐาน 5เพื่อให้ความครอบคลุมที่มากขึ้น ในแง่นี้ ในปี 2565 หัวเว่ยได้เปิดตัวเมตาเอเอยู (MetaAAU) หน่วยประมวลผลเสาอากาศที่ใช้งานหรือเอเอยู (AAU) รุ่นที่สามของหัวเว่ยสำหรับสถานีฐาน 5เมื่อเทียบกับอุปกรณ์เดียวกันนี้ในรุ่นก่อนหน้า เมตาเอเอยูมีสมรรถนะและการครอบคลุมที่สูงกว่าราว 30% จึงเป็นตัวเลือกที่เหนือชั้นสำหรับผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายที่มุ่งให้มีความครอบคลุมของ 5ที่มากขึ้น


ในปีนี้ หัวเว่ยยังได้เปิดตัวเมตา เบลดเอเอยู (Meta BladeAAU) ซึ่งทำให้การติดตั้งใช้งานเครือข่าย 2G, 3G, 4G, และ 5เป็นไปได้อย่างเรียบง่ายบนเสาเดียว


จาก 5G สู่ 5.5G: สมรรถนะ 10 เท่า เพื่อโอกาส 100 เท่า


ในภายภาคหน้า ผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายชั้นนำกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับ 3GPP เพื่อพัฒนามาตรฐาน 5และก้าวกระโดดสู่ 5.5G


5.5จะขยายต่อจาก 5แต่จะเร็วกว่า เป็นอัตโนมัติมากกว่า และอัจฉริยะกว่า 5อีกทั้งยังรองรับย่านความถี่ได้มากกว่า


5.5จะมีสมรรถนะเครือข่ายที่สูงกว่าเป็น 10 เท่า ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสที่มากขึ้นเป็น 100 เท่า วิดีโอแบบมุมมองอิสระ การเปลี่ยนผ่านขององค์กรธุรกิจสู่ระบบคลาวด์ เครือข่ายส่วนตัวเคลื่อนที่ IoT แบบพาสซีฟ และระบบบูรณาการเซนเซอร์กับการสื่อสาร ทั้งหมดจะพัฒนาอย่างรวดเร็วด้วยความก้าวหน้าเหล่านี้ใน 5G


ในตอนท้ายของการบรรยาย คุณหลี่เน้นย้ำว่า คู่ค้าทั้งหมดในอุตสาหกรรมจะต้องทำงานร่วมกันและพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเร่งการก้าวกระโดดเช่นนี้ในด้านความเจริญก้าวหน้าของ 5G


มหกรรมเอ็มดับบลิวซี บาร์เซโลนา ประจำปี 2566 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน หัวเว่ยจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่บูธหมายเลข 1H50 ณ ฟิรา แกรน เวีย ฮอลล์ 1 (Fira Gran Via Hall 1) หัวเว่ยและผู้ให้บริการระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และผู้นำความคิดเห็น จะดำดึ่งสู่ประเด็นต่าง ๆ เช่น ความสำเร็จของธุรกิจ 5G, โอกาส 5.5G, การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมการพลิกโฉมสู่ดิจิทัล และวิสัยทัศน์ของเราในการใช้แผนแม่บททางธุรกิจไกด์ (GUIDE) เพื่อวางรากฐานสำหรับ 5.5และสานต่อความสำเร็จของ 5เพื่อความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://carrier.huawei.com/en/events/mwc2023


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2010789/Li_Peng_President_Carrier_BG_Huawei_delivers_a_keynote_speech.jpg

คำบรรยายภาพ - คุณหลี่ เผิง ประธานกลุ่มธุรกิจแคร์ริเออร์ของหัวเว่ย กล่าวบรรยายหลักในการประชุมของสมาคมจีเอสเอ็ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad