ซีดีไอเอแอล ฮาลาลช่วยสนับสนุนบราซิลครองตำแหน่งผู้นำการส่งออกฮาลาลต่อเนื่อง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

ซีดีไอเอแอล ฮาลาลช่วยสนับสนุนบราซิลครองตำแหน่งผู้นำการส่งออกฮาลาลต่อเนื่อง

CDIAL Halal berkontribusi pada kepemimpinan berkelanjutan Brasil dalam ekspor produk Halal

ซีดีไอเอแอล ฮาลาลช่วยสนับสนุนบราซิลครองตำแหน่งผู้นำการส่งออกฮาลาลต่อเนื่อง

เซาเปาลู/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

ด้วยประสบการณ์เกือบสี่ทศวรรษ ผู้ให้การรับรองซีดีไอเอแอล ฮาลาล (CDIAL Halal) ได้มีส่วนสนับสนุนอย่างต่อเนื่องให้บราซิลอยู่ในตำแหน่งผู้ส่งออกโปรตีนฮาลาลชั้นนำของโลก ผู้ให้การรับรองไก่ฮาลาลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตลอดจนเป็นผู้บุกเบิกและผู้นำในการรับรองปลาในบราซิล

หอการค้าอาหรับ-บราซิล (CCAB) เปิดเผยว่า หากนับในธุรกิจการเกษตรเพียงอย่างเดียว การส่งออกของบราซิลไปยังสันนิบาตอาหรับมีมูลค่ารวม 1.7743 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2565 เพิ่มขึ้น 23.06% จาก 2564 และสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าหลายคนเชื่อว่าการรับรองฮาลาลจะใช้เพื่อตรวจสอบโปรตีนเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วตลาดฮาลาลนั้นใหญ่กว่านั้นมาก การรับรองนี้ครอบคลุมกว่าอาหารทั่วไป โดยครอบคลุมทั้งเคมีภัณฑ์ ยา เครื่องสำอาง และบริการประเภทต่าง ๆ

ตามตัวเลขล่าสุดจากมูลค่าเศรษฐกิจอิสลามโลก (State of the Global Islamic Economy) คาดการณ์ว่า ตลาดฮาลาลทั่วโลกจะเติบโตเกือบ 5.74 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2567 โดยปัจจุบันมีชาวมุสลิม 1.9 พันล้านคน ซึ่งมีศาสนาเป็นเครื่องชี้นำกิจกรรมและพฤติกรรมการบริโภค

ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมของบราซิล ควบคู่ไปกับการเคารพในศาสนาอิสลามและประชากรมุสลิม ตั้งแต่แรงงานไปจนถึงผู้บริโภคปลายทาง ทั้งหมดนี้ได้รับการรับรองโดยการรับรองฮาลาล มีส่วนสนับสนุนความเป็นผู้นำของประเทศในการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสำหรับตลาดฮาลาล

นอกจากนี้ ยอดขายที่ดียังคงเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของบราซิลอีกด้วย "เราได้รับความเชื่อมั่นจากนานาประเทศด้วยคุณภาพ การตรวจสอบย้อนกลับได้ และราคาที่แข่งขันได้ของผลิตภัณฑ์ของเรา รวมไปถึงความยั่งยืนของธุรกิจของเรา การทำงานของเราเกือบ 40 ปีร่วมกับชุมชนมุสลิมทำให้เราสามารถนำเสนอความเป็นเลิศของฮาลาลของบราซิลไปทั่วโลก ปัจจุบัน ประเทศของเราเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ กับกลุ่มประเทศอาหรับรองจากจีน และสหรัฐ เราเป็นผู้นำในการผลิตสินค้าและเรามีขีดความสามารถในการให้บริการ เช่น ลำดับความสำคัญ สถานการณ์ปัจจุบันของตลาดฮาลาลและการเติบโตในอนาคต" คุณอาลี อาหมัด ไซฟี (Ali Ahmad Saifi) ซีอีโอของซีดีไอแอล ฮาลาลกล่าว "ซีดีไอแอล ฮาลาล มีส่วนสนับสนุนความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของความสัมพันธ์ทางการค้านั้น โดยวิธีการรับประกันความปลอดภัยของอาหาร การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับฮาลาลในอุตสาหกรรม และความเป็นเลิศในการรับรอง ไม่เพียงแต่ผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่รวมถึงกระบวนการการผลิตทั้งหมดด้วย"

ซีดีไอเอแอล ฮาลาล เป็นผู้ให้การรับรองเครื่องหมายฮาลาลจากบราซิล ได้รับการยอมรับจากองค์กรรับรองชั้นนำทั่วโลก (ศูนย์รับรองมาตรฐานคณะมนตรีความร่วมมือแห่งอ่าวอาหรับ (GAC) สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งซาอุดีอาระเบีย (SASO) องค์การอาหารและยาซาอุดีอาระเบีย (SFDA) กรมพัฒนาศาสนาอิสลามแห่งมาเลเซีย (JAKIM) สภาศาสนาอิสลามแห่งสิงคโปร์ (MUIS) สภาอิสลามแห่งชาติอินโดนีเซีย (MUI) และองค์กรรับรองมาตรฐานสินค้าฮาลาล (BPJPH) และอื่น ๆ)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2009578/Exporta__o.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad