เคล็ด(ไม่)ลับ ซ่อม เปลี่ยนกระเบื้องใหม่ฉบับทันใจ ด้วยนวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตไปกับคอตโต้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

เคล็ด(ไม่)ลับ ซ่อม เปลี่ยนกระเบื้องใหม่ฉบับทันใจ ด้วยนวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตไปกับคอตโต้

เคล็ด(ไม่)ลับ ซ่อม เปลี่ยนกระเบื้องใหม่ฉบับทันใจ ด้วยนวัตกรรมเพื่อ 

                                         คุณภาพชีวิตไปกับคอตโต้

เดี๋ยวนี้ วัน วัน ผ่านไปเร็วจนบางคนลืมนับวัน แพร๊พเดียวเราก็ผ่านช่วงเวลาของปีใหม่กันมาจนใกล้จะหมดไตรมาสแรกของปีกันแล้ว ใครที่มีภาระกิจจะต้องปรับปรุงบ้าน ซ่อมแชมบ้าน อาจจะต้องรีบจัดการวางแผนเสียแต่เนิ่น ๆ เพราะมัวแต่คิด เดี๋ยวก็เข้าหน้าฝนกันอีกแล้ว 

ต้องยอมรับว่า งานปรับปรุง ซ่อมแซมบ้าน เป็นงานที่ต้องใช้เวลา ต้องใช้คน แต่ก็ไม่ใช่เสมอไป เพราะความโชคดีของการเกิดมาในยุคที่นวัตกรรม ต่างๆ เข้ามาช่วยขจัดปัดเป่า ปัญหาหลายสิ่งของ” การซ่อมแซม ปรับปรุง บ้าน” โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยน หรือปรับปรุงพื้นที่ด้วยการปูกระเบื้องใหม่ ก็ไม่ไช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป เพราะถึงแม้ว่าการรื้อกระเบื้องเก่าออกแล้วปูกระเบื้องใหม่จะเป็นวิธีที่ถูกต้องที่สุด แต่หากไม่อยากเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายในการรื้อกระเบื้อง 

วันนี้ เรามีเคล็ด (ไม่)ลับ ของการซ่อม เปลี่ยนกระเบื้องใหม่ ฉบับทันใจแบบคอตโต้ ผู้นำในกลุ่มสินค้าติดตั้งและซ่อมแซมด้วยการปูกระเบื้องใหม่ทับกระเบื้องเดิมมาฝากกัน  

ตรวจดูความพร้อมของพื้นที่ ก่อนลงมือ

อันดับแรกก็คือ การเช็คพื้นที่ ว่าสภาพพื้นที่เดิมมีความเรียบเนียน มีระดับพื้นเท่ากันหรือเปล่า หรือมีรอยแตกหักของกระเบื้องเดิมอยู่หรือไม่ สามารถรองรับน้ำหนักของกระเบื้องที่จะปูทับเพิ่มเติมได้เปล่า รวมถึงการเช็คระยะขอบประตูให้ดี   ก่อนปูกระเบื้องทับพื้นที่เดิม

ด้วยนวัตกรรรมใหม่ล่าสุดของ กาวซีเมนต์ คอตโต้เฟล็กซ์ (ถุงทอง) สูตรอัลตร้าพลาสเตอร์ (Ultra Plaster )  จาก  COTTO  หนึ่งในผลิตภัณฑ์ภายใต้บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด  (มหาชน)    ที่ใช้ปูนพลาสเตอร์ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิสูง 500 - 1,180 องศา ทำให้ไม่มีน้ำเหลือในโครงสร้าง  จึงมีการดูดซึมน้ำต่ำมาก ลดการอุ้มน้ำในชั้นปูน อีกทั้งยังมีการขยายตัวต่ำของเนื้อกาว ทำให้ช่วยลดการเกิดกระเบื้องแตกหักและกระเบื้องหลุดร่อนได้อย่างดี ถึงแม้เนื้อกาวจะมีความเหนียวแน่นเป็นพิเศษ ยึดเกาะได้ดีกว่าเนื้อกาวทั่วไป แต่ในขณะเดียวกันด้านการใช้งาน เนื้อกาวจะมีความเนียนละเอียด ทำให้ฉาบได้ลื่นมือ สามารถเบาแรงได้อีกด้วย ทำให้ใช้ปูทับกระเบื้องเดิมและพื้นที่สั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถใช้กับกระเบื้องได้ทุกประเภท ทุกขนาด  หรือปูทับโครงไม้อัดและสมาร์ทบอร์ดได้ ไม่หลุดร่อนเพราะมีพลังยึดเกาะสูงสุด ช่วยให้เราสามารถปูกระเบื้องใหม่ทับกระเบื้องเดิมได้ ช่วยให้คุณประหยัดเวลา  ประหยัดค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนและขนทิ้งกระเบื้องเดิมได้เป็นอย่างมาก ช่วยในการลดปัญหาเรื่องเสียงดังที่อาจรบกวนเพื่อนบ้าน  รวมถึงความฟุ้งกระจายของฝุ่นอีกด้วย 

ปูทับกระเบื้องใหม่ด้วย ขั้นตอนง่าย ๆ

  1. ทำความสะอาดพื้นผิวกระเบื้องเดิ 
  2. ผสมกาวซิเมนต์กับน้ำตามอัตราส่วนที่กำหนดในผลิตภัณฑ์
  3. ปาดกาวซิเมนต์บนพื้นผิวกระเบื้องเดิม และบนหลังแผ่นกระเบื้องใหม่ให้เต็มแผ่น 
  4. วางกระเบื้องลงที่ละแผ่น ใช้ด้ามเกรียงหรือค้อนยางเคาะลงบนกระเบื้องเบา ๆ ให้กระเบื้องติดกับปูนทิ้งไว้ 24 ช.ม.แล้วค่อยลงยาแนวกระเบื้อง  เพียงเท่านี้ก็ทำให้พื้นที่เดิมสวยใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.shorturl.at/aiADN  ค้นหาผลิตภัณฑ์ติดตั้งและซ่อมแซมเพิ่มเติมได้ที่Websitehttps://www.cotto.com Facebookhttps://www.facebook.com/cottoofficial/ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์  ได้ที่ LINE OA  : COTTO ปูนกาวยาแนว : https://lin.ee/9w7dnOI    LINE OA :  COTTO LIFE https://lin.ee/jJGnwq3    กาวซีเมนต์คอตโต้ ได้มาตรฐานยุโรป และหากต้องการยืดอายุการใช้งานของกระเบื้องแบบคูณ 2  ควรใช้คู่กับกาวยาแนวคอตโต้ เพียงเท่านี้กระเบื้องจะสวยคงทนได้อย่างแน่นอน  สามารถแวะชมสินค้าคุณภาพที่ช่างมืออาชีพเลือกใช้เพิ่มเติมได้ที่ COTTO Life  ทั้ง สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad