“ซีเอทีแอล” นำโซลูชันกักเก็บพลังงานแบบ CTP โดยใช้ของเหลวระบายความร้อน จัดแสดงที่งานเวิลด์ สมาร์ต เอเนอร์จี วีค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

“ซีเอทีแอล” นำโซลูชันกักเก็บพลังงานแบบ CTP โดยใช้ของเหลวระบายความร้อน จัดแสดงที่งานเวิลด์ สมาร์ต เอเนอร์จี วีค

“ซีเอทีแอล” นำโซลูชันกักเก็บพลังงานแบบ CTP โดยใช้ของเหลวระบายความร้อน จัดแสดงที่งานเวิลด์ สมาร์ต เอเนอร์จี วีค

 

โตเกียวญี่ปุ่น/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต


ซีเอทีแอล (CATL) ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ชูความโดดเด่นของนวัตกรรมล้ำสมัยที่ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาขึ้นอย่างโซลูชันกักเก็บพลังงานแบบ CTP โดยใช้ของเหลวระบายความร้อน ประเดิมจัดแสดงครั้งแรกที่งานเวิลด์ สมาร์ต เอเนอร์จี วีค (World Smart Energy Week) ซึ่งมีขึ้นในวันที่ 15-17 มีนาคมปีนี้ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น


งานเวิลด์ สมาร์ต เอเนอร์จี วีค มีขึ้นเพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมพลังงาน โดยเป็นมหกรรมด้านอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น นำเสนอเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนอย่างครบครัน ในงานนี้ ซีเอทีแอลเลือกนำเสนอเอเนอร์วัน (EnerOne) ซึ่งเป็นระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ (BESS) ภายนอกอาคารที่ใช้ของเหลวในการระบายความร้อน รวมถึงเอเนอร์ซี (EnerC) ซึ่งเป็นระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ในลักษณะคอนเทนเนอร์ที่ใช้ของเหลวในการระบายความร้อนเช่นกัน โซลูชันกักเก็บพลังงานแบบใช้ของเหลวระบายความร้อนที่มีความล้ำหน้าเหล่านี้ดึงดูดความสนใจจากผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างมาก

  • เหนือกว่าในเรื่องความปลอดภัย: โซลูชันกักเก็บพลังงานแบบใช้ของเหลวระบายความร้อนของซีเอทีแอล นำเซลล์ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ที่มีความปลอดภัยสูงมาใช้ โดยผ่านการทดสอบมาแล้วหลายครั้งจนได้รับการรับรองทั้งมาตรฐานจีนและมาตรฐานสากล ซีเอทีแอลเป็นบริษัทแรกในจีนที่ได้รับรายงานผลทดสอบตามเกณฑ์ UL 96540A เวอร์ชันล่าสุดจากยูแอล โซลูชันส์ (UL Solutions) ในระดับเซลล์ โมดูล หน่วย และการติดตั้ง
  • อายุการใช้งานยาวนาน: โซลูชันดังกล่าวใช้ระบบของเหลวระบายความร้อนแบบครบวงจรของซีเอทีแอล มาพร้อมเพลตระบายความร้อนด้วยของเหลวนอกตัวโมดูล ทำให้ควบคุมเซลล์ในแร็คทั้ง 416 เซลล์ให้แตกต่างไม่เกิน 3 องศาเซลเซียสได้ ขณะเดียวกันก็ควบคุมเซลล์ในคอนเทนเนอร์ทั้ง 4,160 เซลล์ให้แตกต่างไม่เกิน 5 องศาเซลเซียสได้เช่นกัน ทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีอายุการใช้งานยาวนาน โดยระบบกักเก็บพลังงานในลักษณะคอนเทนเนอร์แบบ TEU ที่ใช้ของเหลวในการระบายความร้อนตัวแรกของโลกที่ซีเอทีแอลพัฒนาขึ้นอย่างเอเนอร์ซีนั้น ทำงานได้อย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้ทั้งระบบเป็นเวลาถึง 20 ปี
  • บูรณาการล้ำลึก: โซลูชันกักเก็บพลังงานแบบใช้ของเหลวระบายความร้อนของซีเอทีแอลใช้เทคโนโลยีเซลล์ประกอบเป็นแพ็ค (Cell to Pack หรือ CTP) ผสานรวมทั้งแบตเตอรี่ ระบบป้องกันไฟ หน่วยระบายความร้อนด้วยของเหลว หน่วยควบคุม ไปจนถึง UPS ระบบกระจาย และระบบย่อยอื่น ๆ ครบจบในหนึ่งเดียว มอบเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อเป็นผู้นำอุตสาหกรรมระบบกักเก็บพลังงาน

ซีเอทีแอลมีซัพพลายเชนที่แข็งแกร่งรองรับอยู่เบื้องหลัง ทำให้ปรับส่วนประกอบต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบโครงสร้างและบูรณาการผลิตภัณฑ์ได้ เพื่อให้ทำผลงานได้ดีที่สุดในตลาดต่าง ๆ


ซีเอทีแอลได้ผนึกกำลังกับองค์กรด้านพลังงานระดับแถวหน้าทั้งในจีนและทั่วโลก และได้นำโซลูชันกักเก็บพลังงานขั้นสูงมาใช้ในตลาดใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นจีน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น โดยครองส่วนแบ่งตลาดแบตเตอรี่กักเก็บพลังงานได้เป็นอันดับหนึ่งของโลกในปี 2564 และ 2565


ญี่ปุ่นมีเป้าหมายในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 โดยกำลังเดินหน้าผลักดันการใช้พลังงานหมุนเวียน ระบบกักเก็บพลังงานจึงจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ ทั้งนี้ ซีเอทีแอลมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชันและบริการชั้นเลิศรองรับการใช้พลังงานใหม่ทั่วโลก โดยจะทุ่มเทสุดตัวเพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานทั้งของญี่ปุ่นและทั่วโลก เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนทั่วโลกต่อไป


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2035017/image1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2035018/CATL.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad