สาธารณสุขลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และตลาดสี่มุมเมือง ตรวจโควิดเชิงรุกล่าสุด 1,036 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2564

สาธารณสุขลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และตลาดสี่มุมเมือง ตรวจโควิดเชิงรุกล่าสุด 1,036 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ

 


สาธารณสุขลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และตลาดสี่มุมเมือง

ตรวจโควิดเชิงรุกล่าสุด 1,036 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อ


จาก Timeline ของศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19นนทบุรี ที่แจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 เข้ามาซื้อสินค้าที่ตลาดฯ วันที่ 31 ธ.ค. 63 - 11 ม.ค. 64  นั้น

สาธารณะสุขลำลูกา จังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกับตลาดสี่มุมเมือง ตรวจโควิดเชิงรุกเพิ่มเติมกับพ่อค้า แม่ค้า แรงงาน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 1,036 คน ในวันที่ 13 - 15 ม.ค. 64 ผลการตรวจยืนยันว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อ และจากการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ซื้อที่ติดเชื้อดังกล่าว สาธารณสุขลำลูกกา สันนิษฐานว่า ไม่ได้ติดเชื้อจากตลาดสี่มุมเมือง

ผลตรวจเชิงรุกได้บ่งชี้ถึงสถานะของตลาดสี่มุมเมืองเกี่ยวกับความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ยังอยู่ในระดับปลอดภัย จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตลาดฯ ได้ดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขั้นสูงสุด ตามระเบียบของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะ

1. ตลาดฯ ได้ดำเนินการทำความสะอาด Big Cleaning พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ทุกวัน  

2. มาตรการการคัดกรองวัดไข้อย่างเข้มงวด

3. มาตรการการไม่สวมสวมหน้ากากอนามัยปรับ 100 บาท

4. มาตรการเว้นระยะห่าง

ตลาดฯ จึงขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า ผู้บริหาร พนักงานและร้านค้า ทุกคนมีความตระหนักพร้อมทุ่มเทดำเนินทุกมาตรการตามระเบียบของกรมควบคุมโรค และทำงานอย่างใกล้ชิดกับสาธารณะสุขจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้บริการทุกท่านอย่างปลอดภัย ตลาดฯ ขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนร่วมก้าวผ่านวิกฤติการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ตลาดสี่มุมเมืองได้ดำเนินมาตรการเชิงรุก เพื่อคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาโดยตลอด ซึ่งครอบคลุม 4 แกนหลักดังต่อไปนี้

1.มาตรการเรื่องการตรวจคัดกรองวัดไข้ และการให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่ตลาดฯ

-ตลาดฯ มีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิ 37.5 องศาขึ้นไป จะต้องถูกกันออกนอกพื้นที่ และสำหรับแรงงานจะมีการสุ่มตรวจในพื้นที่ตลาดฯ ทุกวัน หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิ 37.5 องศาขึ้นไป จะถูกส่งไปโรงพยาบาลเพื่อเข้าสู่มาตรการของภาครัฐต่อไป

-ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในบริเวณตลาดฯ หากฝ่าฝืนจะถูกปรับครั้งละ 100 บาท และหากผู้มาใช้บริการไม่สวมหน้ากากอนามัย จะไม่สามารถเข้าตลาดได้ และผู้ค้าจะไม่ขายสินค้าให้กับผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย

2.มาตรการเรื่องการการป้องกันภาพรวมของตลาดฯ

- ตลาดฯ มีการทำความสะอาด Big Cleaning ทุกวัน ด้วยน้ำย่าฆ่าเชื้อ และพ่นยาฆ่าเชื้อในตลาดฯ

- การจัดพื้นที่ส่งสินค้าเพื่อลดการสัมผัสระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

- ร้านอาหาร แผงอาหาร ภายในตลาดฯ งดให้บริการนั่งรับประทานที่ร้า

- จัดให้มีจุดสแกนไทยชนะ เพื่อให้สามารถเช็คประวัติผู้มาใช้บริการและควบคุมจำนวนผู้มาใช้บริการ

- เพื่อป้องกันข้อมูลที่เป็นเท็จ ให้ฟังข่าวจากตลาดฯ เท่านั้น โดยห้ามเผยแพร่ข่าวสารที่ไม่ตรงความจริง ไม่น่าเชื่อถือ หรือในลักษณะที่อาจทำให้เกิดการตื่นตระหนก

- หากมีข้อมูลต้องสงสัย หรือ หากพบผู้มีสภาวะเสี่ยงต่อโรคให้ประสานและส่งต่อแผนกจัดพื้นที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-995-0610 ต่อ 126 หรือ ผ่านทางเพจ Facebook, Line official เพื่อทางตลาดฯเข้าตรวจสอบและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

3.มาตรการเรื่องแรงงานต่างด้าว

-แรงงานแผงค้าต่างด้าวทุกคนห้ามออกนอกประเทศโดยเด็ดขาด

-ห้ามเจ้าของแผงรับแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศเข้าทำงานโดยเด็ดขาด

-หากเจ้าของแผงค้ามีแรงงานในแผง ที่มีการเดินทางออกนอกประเทศ ต้องแจ้งต่อฝ่ายแรงงาน หรือฝ่ายรักษาความปลอดภัย เพื่อทางบริษัทจะเฝ้าระวัง และติดตาม 

*หากฝ่าฝืนจะมีมาตรการลงโทษตามขั้นตอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad