ผลิตภัณฑ์เฮงเค็ลกว่า 700 ล้านขวดในตลาดยุโรปทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100 % - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564

ผลิตภัณฑ์เฮงเค็ลกว่า 700 ล้านขวดในตลาดยุโรปทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100 %

 

ผลิตภัณฑ์เฮงเค็ลกว่า 700 ล้านขวดในตลาดยุโรปทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100 %

เฮงเค็ลกำลังก้าวสู่ช่วงเวลาสำคัญของเจตนารมณ์เพื่อการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน โดยบริษัทได้ใช้ขวดกว่า 700 ล้านขวดที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลได้ 100% สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนในตลาดยุโรป ในปี 2563 เพียงปีเดียว มีการใช้ขวดพลาสติกที่รีไซเคิลได้ 100% ถึง 400 ล้านขวด วัสดุรีไซเคิลนี้มาจากขยะที่เหลือจากการบริโภค รวมทั้งจาก Social Plastic® ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเฮงเค็ลกับ Plastic Bank หรือธนาคารพลาสติก การเพิ่มจำนวนบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลไม่เพียงแต่ช่วยให้เฮงเค็ลมีบทบาทในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน แต่ยังช่วยเป็นพลังหนึ่งในการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนอีกด้วย โดย PET รีไซเคิลมีอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยกว่าพลาสติกผลิตใหม่ถึง 80%

“เฮงเค็ลส่งเสริมโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน และสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนไปพร้อมกับห่วงโซ่คุณค่า  เพราะเรายึดมั่นในความรับผิดชอบของเราในฐานะผู้ผลิตสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค” คุณอับดุลเลาะห์ ข่าน ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนของเฮงเค็ล กล่าว “เรากำลังเพิ่มสัดส่วนวัสดุรีไซเคิลในพอร์ตฟอลิโอของเราทั้งหมด และบรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่ได้นำพลาสติกรีไซเคิลไปใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การจะก้าวไปให้ถึงระดับ 100% เต็มที่นั้นไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ตลอด ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการมีวัสดุคุณภาพสูงในจำนวนจำกัด อย่างไรก็ตาม เราได้ขยายปริมาณผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคออกไปอย่างมีนัยสำคัญด้วยขวดที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ซึ่งการที่เราก้าวถึงตัวเลข 700 ล้านขวดนั้น ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และเป็นแรงกระตุ้นให้เราพัฒนาต่อไป”   

บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนสำหรับผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค

บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ได้นำมาใช้ในผลิตภัณฑ์หลากหลายแบรนด์และหลายประเภทของเฮงเค็ล โดยขวด PET ส่วนใหญ่ที่ใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนในตลาดยุโรปได้ปรับให้เป็นขวดที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรวมถึงขวดน้ำยาล้างจาน น้ำยาทำความสะอาดพื้นผิว น้ำยาสำหรับผ้า และผลิตภัณฑ์ซักผ้า เช่น Pril, Mir, Pur, Somat, Bref, Biff, Sidolin, Clin, Silan และ Vernel ขวดบรรจุภัณฑ์แบบ PET ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Pro Nature นั้นผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลทั้งหมด ซึ่งครึ่งหนึ่งนั้นมาจากความร่วมมือ Social Plastic®    

Social Plastic® ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากความร่วมมือระหว่างเฮงเค็ลกับ Plastic Bank หรือธนาคารพลาสติกนั้นช่วยตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม โดยผู้ที่มีฐานะยากจนในประเทศที่ไม่มีโครงสร้างด้านการรีไซเคิลที่สามารถใช้งานได้ จะเก็บรวบรวมพลาสติกรีไซเคิล เพื่อไม่ให้พลาสติกดังกล่าวถูกปล่อยกระจายออกสู่มหาสมุทรหรือแม่น้ำ

ในส่วนพอร์ตฟอลิโอด้านผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ก็มีการพัฒนาเช่นกัน โดยผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมและสุขภาพผิวของเฮงเค็ล Nature Box นั้นเป็นแบรนด์เพื่อความงามแบรนด์แรกที่นำแนวทาง Social Plastic® ไปใช้ในการผลิตวัสดุบรรจุภัณฑ์ขวดอย่างสมบูรณ์ ซึ่ง 98% ของบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิวของ Nature Box แบบขวดนั้นทำมาจากพลาสติกในโครงการ Social Plastic® และเฮงเค็ลกำลังดำเนินการเปลี่ยนพลาสติกผลิตใหม่อีก 2 %  ซึ่งเป็นส่วนที่ขึ้นอยู่กับสีขวด ให้เป็นวัสดุรีไซเคิลเช่นกัน ซึ่งบริษัทกำลังทดสอบตัวกระจายสีที่ประกอบจาก Social Plastic®    

เป้าหมายของเฮงเค็ลเพื่อบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนและการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน

การใช้พลาสติกรีไซเคิลหลังจากการบริโภค ถือเป็นหัวใจสำคัญของเป้าหมายด้านบรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ลสำหรับ พ.ศ.2568 บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในการลดปริมาณพลาสติกผลิตใหม่จากแหล่งฟอสซิลในบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคให้ได้ 50% ใน พ.ศ.2568 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เฮงเค็ลมุ่งมั่นที่จะเพิ่มสัดส่วนพลาสติกรีไซเคิลให้มากกว่า 30% ให้ได้ใน พ.ศ.2568 ลดปริมาณพลาสติกทั้งหมด และเพิ่มการใช้พลาสติกแบบชีวภาพ นอกจากนั้น บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของเฮงเค็ลจะต้องรีไซเคิลได้ หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้* บริษัทยังต้องการป้องกันไม่ให้เกิดขยะเพิ่มขึ้นในสิ่งแวดล้อม จึงได้สนับสนุนการเก็บขยะและแนวทางรีไซเคิลเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

“โซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนไม่เพียงแต่ช่วยแก้ปัญหาด้านขยะพลาสติกในระดับโลก แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของเฮงเค็ลว่าด้วยการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนอีกด้วย เฮงเค็ลต้องการเป็นบริษัทที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศให้ได้ภายใน พ.ศ.2583 การที่เราใช้พลาสติกรีไซเคิลมากขึ้นเรื่อยๆ จะช่วยให้เราลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และขับเคลื่อนสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” คุณอับดุลเลาะห์ ข่าน กล่าวเสริม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ เป้าหมาย และการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนของเฮงเค็ล เข้าไปที่ henkel.co.th/sustainability


* ไม่รวมผลิตภัณฑ์กาว ซึ่งสิ่งตกค้างอาจส่งผลต่อความสามารถในการรีไซเคิล หรือเป็นพิษต่อกระบวนการรีไซเคิล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad