LINE STICKERS จัดงาน LINE Creators Connect Day 2020 ยกระดับครีเอเตอร์ไทยก้าวสู่ธุรกิจมืออาชีพ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2564

LINE STICKERS จัดงาน LINE Creators Connect Day 2020 ยกระดับครีเอเตอร์ไทยก้าวสู่ธุรกิจมืออาชีพ


LINE STICKERS จัดงาน LINE Creators Connect Day 2020 ยกระดับครีเอเตอร์ไทยก้าวสู่ธุรกิจมืออาชีพ

 LINE ประเทศไทย โดย LINE STICKERS จัดงาน LINE Creators Connect Day 2020 รวมตัวเหล่าครีเอเตอร์ดาวเด่นร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการวาดสติกเกอร์ให้ขายดี พร้อมมุ่งสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้ครีเอเตอร์ หน้าใหม่พัฒนาฝีมือ ยกระดับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สติกเกอร์ไทยสู่ระดับโลก ในงานมีครีเอเตอร์นักออกแบบสติ
กเกอร์แถวหน้าของไทย และครีเอเตอร์มือใหม่เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

นางสาวอิสรี ดำรงพิทักษ์กุล หัวหน้าธุรกิจ LINE STICKERS – LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปี 2563 นี้มีผู้ใช้งานสมัครเข้าเป็นครีเอเตอร์ LINE STICKERS ถึง 680,000 คน เพิ่มขึ้นถึง 31% จากปีก่อนหน้า โดยในปีนี้มีการสร้างสรรค์สติกเกอร์ถึง 4 ล้านชุด และมียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นถึง 18% ตัวเลขความสำเร็จนี้ สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยสนใจจะเป็นครีเอเตอร์เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันครีเอเตอร์เหล่านั้นก็ได้สร้างสรรค์ผลงานเป็นที่ถูกใจผู้ใช้งาน LINE อีกด้วย สำหรับในปี 2564 LINE STICKERS มีแผนที่จะเชื่อมโยงกับหลายหน่วยงาน อาทิ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ Creative Economy Agency (Public Organization) เป็นต้น เพื่อที่จะส่งเสริมอาชีพครีเอเตอร์ให้ไปได้ไกลกว่าเดิม โดยเน้นการยกระดับให้เป็นศิลปินมืออาชีพอีกแขนงหนึ่งที่ได้รับการยอมรับ น่าภูมิใจ มีรายได้ และสามารถต่อยอดลายเส้น คาแรคเตอร์ หรือตัวการ์ตูนไปสู่ธุรกิจสินค้าอื่นๆ ได้ นอกจากนั้น เราจะมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพให้กับครีเอเตอร์ตลอดทั้งปี จัดแคมเปญพิเศษทั้งแบบธีมและเทศกาล เพื่อเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ได้ร่วมโปรโมท เพิ่มการมองเห็น ขยายฐานผู้ติดตามของแต่ละคนให้มากขึ้น”


ภายในงาน LINE ประเทศไทย ยังได้เปิดเผยเทรนด์การออกแบบสติกเกอร์ประจำปี 2020 ซึ่งมีความโดดเด่นจากปีก่อนๆ อาจเนื่องมาจากสถานการณ์ COVID-19 ที่เป็นประเด็นให้เหล่าครีเอเตอร์ได้หยิบยกเข้ามาสอดแทรกในผลงานตลอดครึ่งปีแรก ในขณะที่ไตรมาส 3 เราจะเห็นเทรนด์ออกแบบลายเส้นที่เป็นแนวมินิมอล โทนสีพาสเทล และไตรมาส 4 เป็นเทรนด์สติกเกอร์รูปผู้หญิงลายเส้นเสมือนจริง และตัวอักษรขนาดใหญ่ นอกจากนี้ในงานยังมีการจัดสัมมนาแบ่งปันความรู้ โดยได้รับเกียรติจาก นางสาว กมลกานต์ โกศลกาญจน์ Trend Researcher จาก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) ร่วมบรรยายเรื่อง “เทรนด์ 2021 คำสำคัญแห่งปีและเทรนด์ที่ครีเอเตอร์ควรรู้” และครีเอเตอร์เจ้าของผลงานชื่อดังอย่าง ดึ๊บ ดึ๊บ และ หมาจ๋า ร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการสร้างสรรค์ไอเดียสดใหม่ และการต่อยอดผลงานไปสู่ธุรกิจ Intellectual Property

โดย ซัน-อภิชาต ธีรวิทยานิพนธ์ ครีเอเตอร์เจ้าของคาแรคเตอร์ ดึ๊บ ดึ๊บ คาแรคเตอร์ขาวดำพร้อมคำพูดและท่าทางสุดกวน ได้แบ่งปันวิธีคิดเพื่อการสร้างสรรค์สติกเกอร์ให้ประสบความสำเร็จว่า “สิ่งสำคัญที่สุดในผลงาน คือ ต้องมีเอกลักษณ์และคุณค่าในตัวเอง เพื่อที่จะทำให้คนรักในตัวการ์ตูนที่เราสร้างขึ้น และสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สามารถทำให้เกิดไวรัลได้ เกิดการส่งต่อกัน นอกจากนั้นการเป็นครีเอเตอร์ของ LINE STICKERS มีโอกาสดีกว่าแพลตฟอร์มอื่นมาก เพราะเข้าถึงคนไทยกว่า 47 ล้านคน และยังผู้ใช้งานในต่างประเทศอีก นอกจากนั้น ยังได้รับการสนับสนุนจาก LINE ในการจับมือกับแบรนด์ เป็นครีเอเตอร์ให้กับแบรนด์ชั้นนำอีกด้วย”

ด้าน นัด-ณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ ครีเอเตอร์เจ้าของคาแรคเตอร์หมาจ๋า หรือ Dogplease คาแรคเตอร์ขวัญใจคนรักสุนัข เพิ่มเติมว่า “นอกจากการสร้างสรรค์สติกเกอร์ให้สวยงามถูกใจผู้ใช้แล้ว การทำการตลาดให้กับสติกเกอร์ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก ต้องมีช่องทางให้ผู้ใช้ได้เห็นสติกเกอร์ของเราในหลายช่องทาง เปรียบเหมือนกับต้องมีหน้าร้านหลายๆ ร้าน ทั้งบนแพลตฟอร์ม LINE เอง และบนแพลตฟอร์ม Social media อื่นๆ อีกทั้งเอกลักษณ์และคุณภาพของงานก็มีความสำคัญ ซึ่งถ้าเรารักษาคุณภาพไว้ได้ แบรนด์ใหญ่ๆ ก็จะเล็งเห็นโอกาสที่จะทำงานร่วมกับเรา”

อีกความพิเศษในงาน LINE Creators Connect Day 2020 ได้แก่พิธีมอบรางวัลต่างๆ ให้กับครีเอเตอร์ที่มีผลงานโดดเด่น เพื่อเป็นกำลังใจให้เหล่าครีเอเตอร์สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ อาทิ

  • รางวัล S-Rank ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ครีเอเตอร์ที่ทำยอดขายได้ดีในตลาด Official Stickers และได้รับความนิยมในการใช้สติกเกอร์จากผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่ หัวกลมดุ๊กดิ๊ก (Circle Dukdik) สติกเกอร์ขาวดำสไตล์จิกกัด และ ดึ๊บ ดึ๊บ (Dueb Dueb) สติกเกอร์ขาวดำสไตล์กวน
  • รางวัล Super Star รางวัลสำหรับครีเอเตอร์ที่สร้างผลงานที่มีคุณภาพในตลาดอย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมในตลาด LINE Creators Market ตลอดปี 2017-2019 ได้แก่
    • หมีหงุดหงิด
    • ว๊อตตะ ปั๊ก หมาปั๊กสุดกวน
    • สำราญแมน คาแรคเตอร์ผู้ชายสไตล์เกรียนๆ
    • ตัวกลม
    • หมีขอสุดขี้อ้อน
    • และ ยังมีการมอบโล่และเงินรางวัลให้กับ 10 ผู้ชนะการประกวด LINE STICKERS Contest 2020 การประกวดสติกเกอร์ปีที่ 6 ภายใต้หัวข้อ “เล่นใหญ่ให้มากกว่าเดิม!” รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท

และทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของกิจกรรมและแผนทางธุรกิจที่ LINE ประเทศไทย เตรียมไว้ให้กับ LINE STICKERS ครีเอเตอร์ทุกระดับ สะท้อนวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพและผลักดันครีเอเตอร์คนไทยให้ไปสู่ระดับมืออาชีพอย่างแท้จริง ส่วนปี 2021 จะมีกิจกรรมดีๆ อะไรบ้าง โปรดติดตาม

ผู้สนใจเป็นครีเอเตอร์ LINE STICKERS สามารถอ่านรายละเอียด และส่งผลงานเข้ามาได้ที่ creator.line.me

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad